Warner Bros sẽ chiếu các phim "bom tấn" ở rạp và HBO Max

.

Để ứng phó những tác động của đại dịch Covid-19 với ngành điện ảnh, bộ phim Wonder Woman 1984 của nữ đạo diễn Patty Jenkins sẽ chính thức ra mắt vào ngày 25-12 tại Mỹ trên nền tảng trực tuyến và cả ở rạp. Đây là bộ phim đầu tiên được thực hiện theo mô hình mới này.

Diana (trái) và Steve Trevor tái ngộ sau 66 năm xa cách trong phần hai của Wonder Woman 1984. Ảnh: DC
Diana (trái) và Steve Trevor tái ngộ sau 66 năm xa cách trong phần hai của Wonder Woman 1984. Ảnh: DC

Wonder Woman 1984 là phần hai trong loạt phim về siêu anh hùng cùng tên của vũ trụ điện ảnh DC. Nếu phần một xoay quanh bối cảnh Thế chiến thứ nhất, thì phần hai đưa khán giả theo chân công chúa Diana, tức siêu anh hùng Wonder Woman (do Gal Gadot đóng), tới năm 1984 tại Mỹ, thời kỳ Chiến tranh Lạnh đang diễn ra căng thẳng.

Ở phần hai, đạo diễn kiêm biên kịch Patty Jenkins tiếp tục mở đầu bằng cách đào sâu quá khứ của Diana, công chúa của thần Zeus được nuôi dưỡng tại bộ tộc nữ chiến binh Amazon. Khán giả sớm bị thu hút vào sự gay cấn trong cuộc thi tài giữa các nữ chiến binh. Kịch bản được xây dựng xoay quanh một món bảo bối cổ xưa, có năng lực ban phát điều ước. Khi Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) thu giữ được món đồ từ nhóm buôn lậu, họ gửi nó tới Viện nghiên cứu Smithsonian (nơi Diana làm việc trong thập niên 1980), nhờ nhà khảo cổ học Barbara giám định. Diana và Barbara vô tình kích hoạt chức năng của món bảo bối, khiến những ước nguyện của hai người thành hiện thực. Trong khi đó, Maxwell Lord tìm cách trộm món bảo bối cho âm mưu trở thành “người đứng đầu”.

Bộ phim được lấy cảm hứng từ truyện ngắn Bàn tay khỉ của tác giả W.W. Jacobs về cái giá của sự tham lam. Khi nhân vật sử dụng bảo bối để thực hiện điều ước, họ sẽ mất một điều quý giá khác đang sở hữu. Barbara đánh mất sự vui tươi, lương thiện để nhận lại sức mạnh. Khi Diana ước được gặp lại Steve Trevor, sức mạnh thần thánh của cô suy giảm.

Thông qua nội dung bộ phim, đạo diễn Patty Jenkins muốn truyền tải thông điệp thành công chỉ có giá trị đích thực khi đạt được từ sự nỗ lực, đả kích việc thực hiện ước mơ bằng bất cứ giá nào. Đạo diễn cũng đưa ra quan điểm về sự thật rằng, nó đôi khi không mang lại chiến thắng hay hạnh phúc nhưng là thứ duy nhất cứu con người khỏi cám dỗ, lừa lọc. Cả ba nhân vật Diana, Barbara và Maxwell Lord đều trải qua hành trình đối mặt với những khiếm khuyết của bản thân, từ đó gạt bỏ lòng tham và chấp nhận con người thật bên trong. Bên cạnh chủ đề chính, đạo diễn cũng thêm nhiều thông điệp về nữ quyền, sự hy sinh, kêu gọi hòa bình hay tình cảm gia đình...

Tuy nhiên, khâu dựng phim không được các nhà phê bình đánh giá cao. Các tình tiết dễ đoán cùng cách kể chuyện kiểu liệt kê từng sự việc theo trình tự thời gian không tạo bất ngờ hay tăng kịch tính cho người xem. Sự kết dính giữa các phân đoạn cũng là một điểm yếu của Wonder Woman 1984. Tác phẩm như một tập hợp gồm nhiều đoạn phim ngắn hấp dẫn nhưng bị móc nối hời hợt.

Cùng với bộ phim Wonder Woman 1984, hãng Warner Bros sẽ phát hành tất cả 17 bộ phim dự định công chiếu trong năm 2021 vừa ở rạp vừa chiếu trên HBO Max. Các bộ phim này sẽ trình làng khán giả trên HBO Max trong khoảng thời gian 31 ngày.

Thông báo của hãng Warner Bros được đưa ra trong bối cảnh Hollywood đang cố gắng xoay xở khi các rạp chiếu phim tại phần lớn lãnh thổ nước Mỹ đã phải đóng cửa do Covid-19. Trước khi dịch bệnh bùng phát, các bộ phim “bom tấn” thường chỉ công chiếu tại rạp trong khoảng 90 ngày, nhưng có thể mang về doanh thu cao hơn gấp nhiều lần so với chi phí sản xuất, dù phải chia lợi nhuận cho cả các rạp chiếu.

Giám đốc Warner Bros, Ann Sarnoff, cho biết: “Chiến lược trong năm mới nhằm ứng phó đại dịch Covid-19, chứ không phải định hướng lâu dài của hãng. Chúng tôi rất mong muốn khán giả ra rạp xem phim, nhưng thời điểm này, sức khỏe toàn cầu đang bị đe dọa. Ở giai đoạn khắc nghiệt chưa từng thấy trong lịch sử, chúng tôi phải có bước đi sáng tạo”.

ĐOÀN GIA HUY (tổng hợp)

;
;
.
.
.
.
.