Ấm áp xuân tình nguyện

.

Vượt qua quãng đường hơn 120km, đoàn sinh viên Liên chi đoàn khoa Ngữ văn, Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng) đến thôn Ka Xeng, xã Dang, huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) để thăm hỏi, trao quà và tổ chức các hoạt động, góp phần san sẻ khó khăn giúp bà con vùng cao có một cái Tết ấm áp trong chương trình “Ấm áp Xuân tình nguyện 2021”.

Sinh viên tình nguyện mở lớp học về phòng, chống xâm hại tình dục cho trẻ em trong chuyến đi tình nguyện. Ảnh: LAN HƯƠNG
Sinh viên tình nguyện mở lớp học về phòng, chống xâm hại tình dục cho trẻ em trong chuyến đi tình nguyện. Ảnh: LAN HƯƠNG

Đường đến xã Dang khá khó khăn, nhiều tuyến đường bị sạt lở bởi đợt mưa bão vừa qua vẫn chưa hoàn thiện. Để bảo đảm an toàn, đoàn tình nguyện quyết định vận chuyển tất cả nhu yếu phẩm bằng đường bộ dài hơn 3km. “Chứng kiến cảnh các em bé vui vẻ chơi đùa trên đôi chân trần và gương mặt lấm lem, nứt nẻ vì thời tiết lạnh giá, trên người chỉ mặc một chiếc áo cộc tay, thấy xót lắm. Điều đó càng tiếp thêm lửa cho chúng tôi khi thực hiện chương trình này”, bạn Đặng Tấn Tín (Bí thư Liên chi đoàn - khoa Ngữ văn) tâm sự.

Không chỉ chống chọi với thời tiết khắc nghiệt, người dân nơi đây còn chịu cảnh thiếu thốn nguồn điện và nước sạch. Dù vậy, bà con vẫn luôn vui vẻ, nhiệt tình hỗ trợ đoàn tình nguyện bằng hết khả năng của mình. Còn bạn Tiến Sỹ (khóa 18, khoa Ngữ văn), một trong 30 tình nguyện viên, bày tỏ cảm giác rất vui khi được đóng góp một phần nhỏ vào chương trình, giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn.

Nhờ sự hỗ trợ của các mạnh thường quân kết hợp với hoạt động gây quỹ, đoàn tình nguyện chuẩn bị 38 suất quà bao gồm: gạo, quần áo và các nhu yếu phẩm. Quần áo cũ được các tình nguyện viên phân loại và chọn lọc, bảo đảm người dân có thể sử dụng được.

“Đại diện bà con, tôi vô cùng cảm kích trước tình cảm cao quý của các bạn sinh viên khoa Ngữ văn nói riêng và Trường ĐH Sư phạm - ĐH Đà Nẵng nói chung. Các bạn mang sự tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ đến vùng đất xa xôi này. Mong chương trình tiếp tục duy trì lâu dài để bà con xã Dang, huyện Tây Giang và đồng bào dân tộc vùng cao có thêm nhiều niềm vui vào những ngày Tết sắp đến”, anh Abinh Chính - Bí thư Chi bộ thôn Ka Xeng, xã Dang bày tỏ.

Bên cạnh việc trao quà, thăm hỏi các hộ gia đình nghèo khó của xã, giúp bà con dọn dẹp lại cảnh quan, các bạn sinh viên còn tổ chức văn nghệ, giao lưu, đốt lửa trại và mở lớp học kỹ năng, bảo vệ sức khỏe và chống xâm hại tình dục cho các em nhỏ tại đây.

Cô Hà An, Bí thư Liên chi đoàn khoa Ngữ văn, Trường ĐH Sư phạm - ĐH Đà Nẵng cho biết: “Đây là lần thứ hai Liên chi đoàn tổ chức hoạt động tình nguyện cho bà con vùng cao với mong muốn sẻ chia, hỗ trợ phần nào vật chất, tinh thần cho những gia đình còn thiếu thốn, khó khăn. Nhân cơ hội này, chúng tôi muốn tạo điều kiện và truyền tải những nghĩa cử cao đẹp cho các sinh viên của trường. Chính tình người, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ đã làm nên một mùa xuân tình nguyện ý nghĩa và trọn vẹn”.

LAN HƯƠNG - NGUYÊN HẠNH

;
;
.
.
.
.
.