Cờ ở thành Manchester

.

Gần giống như thông lệ của Premier League, đợt thi đấu tăng tốc kỳ Giáng sinh - năm mới đã làm thay đổi cục diện cuộc đua vô địch khi giờ đây cờ nằm trong tay hai đội bóng thành Manchester.

Manchester United (áo sẫm) và Manchester City (áo nhạt) là hai ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu vô địch Premier League mùa này.  Ảnh: Reuters
Manchester United (áo đỏ) và Manchester City (áo xanh) là hai ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu vô địch Premier League mùa này. Ảnh: Reuters

Đương kim vô địch Liverpool đặt tham vọng sẽ bảo vệ danh hiệu vô địch Premier League mùa này ngay trước thềm mùa giải 2020-2021 khởi tranh. Bộ đôi tấn công sát thủ đang từng bước xô ngã những kỷ lục ở Premier League là Harry Kane và Heung min Son từng thắp lên hy vọng cho HLV Jose Mourinho sẽ cùng Tottenham vô địch Premier League. Chelsea với chuỗi 17 trận bất bại đầu mùa cũng đưa HLV Frank Lampard tới giấc mơ đăng quang giải đấu quốc nội xứ sở sương mù.

Từ từ những tín hiệu tích cực đó tắt lịm dần. Liverpool vừa trải qua trận thứ ba không biết thắng, chính xác hơn là chỉ có 2 điểm trên tổng số 9 điểm tối đa. “The Kop” lần đầu tiên trải qua cảm giác 2 trận liên tiếp không ghi bàn kể từ tháng 5-2018 tới nay. Suốt cả trận thua Southampton, Liverpool chỉ có 2 cú sút trúng đích mà cú đầu tiên phải đợi tới phút 75. Tottenham tụt xuống vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng vì chỉ thắng được 1 lần trong 5 trận đấu gần đây nhất. HLV Lampard đứng trước nguy cơ bị Chủ tịch Roman Abramovich sa thải vì Chelsea chỉ có 4 điểm trong 6 trận vừa qua.

Liverpool vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 33 điểm sau 17 trận đấu nhưng hai đội bóng thành Manchester đang gây áp lực rất lớn lên đương kim vô địch. Manchester United cũng có 33 điểm nhưng còn một trận chưa đấu nữa. Nếu “Quỷ đỏ” không thua Burnley ở trận đấu bù vào tuần tới thì sẽ lần đầu tiên leo lên ngôi đầu bảng kể từ thời Sir Alex Ferguson cầm quân mùa giải cuối cùng 2012-2013. Manchester City thua Liverpool 4 điểm nhưng còn tới 2 trận chưa đấu. Khả năng hai đội bóng thành Manchester vượt mặt Liverpool sau khi đá đủ 17 trận là khá cao.

Vì sao? Nếu Liverpool để mất tới 7 điểm trong 3 trận gần đây hay Tottenham mất 10 điểm sau 5 trận và Chelsea đánh rớt tới 14 điểm ở 6 trận thì hai đội bóng Manchester đang chơi rất ổn. Thất bại ở Champions League làm thức tỉnh Manchester United rõ rệt. Đội bóng của HLV Ole Gunnar Solskjaer đã có 10 trận bất bại liên tiếp, trong đó chỉ có 2 lần hòa. Manchester City cũng trải qua 7 trận liên tiếp với 6 thắng và 1 hòa. Phong độ của hai đội bóng này được đánh giá rất cao trong phần còn lại của cuộc đua vô địch mùa này.

Liverpool, Tottenham và Chelsea từng bày tỏ tham vọng vô địch Premier League 2020-2021. Trong khi đó, Manchester United và Manchester City luôn tìm cách chối bay chối biến mỗi khi bị đặt câu hỏi về cơ hội đăng quang mùa này. Manchester City của HLV Pep Guardiola giữ thái độ im lặng khác thường dù đây là đội bóng vốn ưa thích sự ồn ào tới mức Sir Alex ngày trước bảo rằng đây là “gã hàng xóm ồn ào”. Các nhà cái vẫn giữ kèo Manchester City là ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu vô địch Premier League mùa này và đội bóng cùng thành phố là đối thủ thách thức đáng gờm nhất.

TỊNH BẢO (tổng hợp)

;
;
.
.
.
.
.