Gửi yêu thương đến đồng bào vùng cao

.

Thời gian qua, sinh viên Liên Chi đoàn khoa Du lịch, Trường Đại học (ĐH) Kinh tế - ĐH Đà Nẵng với tinh thần xung kích, nhiệt huyết thường xuyên có những hoạt động gây quỹ ý nghĩa để hỗ trợ đồng bào vùng núi khó khăn. Chuẩn bị cho “Chiến dịch tình nguyện Đông - Xuân” sắp đến, các bạn trẻ có nhiều hoạt động nhằm gửi yêu thương đến bà con.

Sinh viên khoa Du lịch, Trường ĐH Kinh tế (ĐH Đà Nẵng) tổ chức chương trình kinh doanh giao quà Noel nhằm gây quỹ giúp bà con vùng cao có hoàn cảnh khó khăn.Ảnh X.Đ
Sinh viên khoa Du lịch, Trường ĐH Kinh tế (ĐH Đà Nẵng) tổ chức chương trình kinh doanh giao quà Noel nhằm gây quỹ giúp bà con vùng cao có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh X.Đ

Bạn Nguyễn Thế Khôi, Phó Bí thư Liên Chi đoàn khoa Du lịch, Trường ĐH Kinh tế cho biết: “Các hoạt động gây quỹ nhằm hỗ trợ bà con vùng cao trong các chiến dịch tình nguyện là hoạt động truyền thống của khoa Du lịch, với các công việc chính như: bán hoa trong các dịp lễ, bán bánh kẹo… Các bạn đang gây quỹ bằng cách đến nhà người dân thu gom ve chai, gom quần áo cũ. Đối với việc thu gom quần áo cũ, các bạn chia 2 loại, một phần mang đi bán nhằm gây quỹ, một phần mang tặng bà con vùng cao trong hoạt động tình nguyện sắp đến”.

Mới đây, sinh viên khoa Du lịch trở lại hoạt động gây quỹ bằng hình thức giao quà Noel. Bạn Trần Thị Loan Uyên, sinh viên khoa Du lịch cho biết: “Giao quà Noel là một trong những hình thức kinh doanh “hái ra tiền” trong những ngày cận kề Giáng sinh. Địa điểm được chúng em lựa chọn thường ở cạnh các cửa hàng lưu niệm nơi bày bán các món quà Giáng sinh”. Bạn Phạm Thị Thanh Hương, sinh viên của khoa cho biết: “Năm nay, mặc dù tình hình kinh tế khó khăn nhưng lượng khách không giảm so với các năm trước. Giá giao quà phạm vi dưới 3km ở mức 40.000 đồng/món, trên 3km có giá 50.000 - 120.000 đồng/món. Nhiều phụ huynh biết chúng em đang gây quỹ thiện nguyện nên gửi tặng thêm tiền cho mỗi lần giao hàng. Dù năm nào trời cũng thường mưa và lạnh vào dịp Giáng sinh, nhưng vượt qua tất cả, chúng em rất vui vì đóng góp cho nguồn quỹ; ngoài ra còn được chứng kiến niềm vui của các em nhỏ khi nhận quà. Những điều đó giúp chúng em có thêm động lực để hoàn thành công việc của mình”.

Cô Thái Thị Huyền Trâm, Bí thư Liên Chi đoàn khoa Du lịch, Trường ĐH Kinh tế (ĐH Đà Nẵng) cho biết, năm 2019, cùng với hoạt động bán hoa dịp lễ, bán bánh kẹo, hình thức kinh doanh giao quà Noel, gom quần áo cũ, ve chai đã giúp tạo nguồn quỹ hàng chục triệu đồng cho chương trình tình nguyện Đông - Xuân về với bà con nghèo tại xã Phước Công, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam. “Chúng tôi đang tổ chức tổng kết nguồn quỹ năm nay và sẽ chọn địa điểm để tiếp tục thực hiện chuyến tình nguyện Đông - Xuân năm 2020. Qua đây, tôi cũng cảm ơn các bạn sinh viên khoa Du lịch với tinh thần nhiệt huyết đã vượt qua khó khăn, luôn giữ được “lửa” trong các hoạt động tình nguyện truyền thống của khoa. Chính sự cố gắng của các bạn trong công tác tình nguyện cùng những nỗ lực học tập trên giảng đường là nền tảng, động lực giúp các bạn thành công trên bước đường tương lai”.

XUÂN ĐÔNG

;
;
.
.
.
.
.