Học sinh lớp 9 chinh phục 8.0 IELTS

.

Mới học lớp 9, Trịnh Ngọc Minh Thư học sinh lớp 9ED (hệ Song bằng quốc tế, Trường Tiểu học, THCS và THPT Sky-Line Đà Nẵng) đã đạt được kết quả IELTS 8.0 - kỳ thi diễn ra vào tháng 11-2020. Ngưỡng điểm 8.0 IELTS của Minh Thư là kết quả của  quá trình nỗ lực của cô học trò nhỏ.

Đạt được kết quả IELTS 8.0, Trịnh Ngọc Minh Thư đang chuẩn bị kiến thức để nuôi dưỡng đam mê, chinh phục giấc mơ Mỹ bằng học bổng. Ảnh: N.P
Đạt được kết quả IELTS 8.0, Trịnh Ngọc Minh Thư đang chuẩn bị kiến thức để nuôi dưỡng đam mê, chinh phục giấc mơ Mỹ bằng học bổng. Ảnh: N.P

IELTS là kỳ thi kiểm tra trình độ tiếng Anh quốc tế mang đậm tính chất học thuật, không chỉ đánh giá khả năng tiếng Anh của học sinh mà còn đánh giá kiến thức khoa học, kinh tế, xã hội. Khi nhận được kết quả, Minh Thư khá bất ngờ, bởi mục tiêu ban đầu em đặt ra là 7.0 IELTS. “Em vui mừng và tự hào khi những nỗ lực của mình đã đạt được thành quả ngoài mong đợi”, Minh Thư bày tỏ. Với việc đạt thang điểm 8.0, Minh Thư được đánh giá đã hoàn toàn nắm vững, hiểu sâu ngôn ngữ, có thể sử dụng tiếng Anh để thuyết trình hoặc tranh luận những vấn đề phức tạp.

Chia sẻ về bí quyết học và thi IELTS, Trịnh Ngọc Minh Thư cho biết, ngôn ngữ cần được thấm dần từng ngày chứ không phải là việc học thuộc hay nhồi nhét. Để học tốt, bạn cần có niềm yêu thích với nó cũng như có kế hoạch học tập khoa học và một động lực, mục tiêu rõ ràng. Do đó, để đạt được kết quả cao như vậy, hằng ngày Minh Thư chủ động tiếp xúc với tiếng Anh thông qua các chương trình, bài báo, truyện tiếng Anh, chủ động viết các đoạn văn ngắn để rèn luyện kỹ năng viết...

“Ngoài việc nắm vững ngữ pháp, có vốn từ vựng phong phú, để đạt điểm cao IELTS, bạn cần có một vốn kiến thức tổng thể từ văn hóa, xã hội, đến kinh tế. Vì vậy, hằng ngày, em thường xem các bản tin thời sự nước ngoài để nghe cách phát âm hoặc xem các video học thuật trên Youtube nhằm có thêm vốn từ, sau đó áp dụng những kiến thức học được vào thực hành. Em luôn tận dụng mọi cơ hội để giao tiếp bằng tiếng Anh, tự đặt cho mình câu hỏi và trả lời, tập thói quen tư duy, suy nghĩ bằng tiếng Anh hoàn toàn chứ không suy nghĩ bằng tiếng Việt rồi mới dịch qua tiếng Anh”, Minh Thư chia sẻ.

Ngoài ra, việc theo học hệ song bằng quốc tế cũng giúp Minh Thư được tiếp xúc với giáo viên nước ngoài hằng ngày và mang lại lợi thế rất lớn cho em trong quá trình học tiếng Anh. “Tiếp xúc với giáo viên nước ngoài giúp em được làm quen với nhiều ngữ điệu, khẩu âm khác nhau và tăng cường kỹ năng giao tiếp. Đối với em, tiếng Anh không phải là một môn học, mà là một kỹ năng chúng ta cần rèn luyện hằng ngày để trau dồi và thấm nhuần nó. Bên cạnh đó, việc giải quyết những vấn đề bài thi IELTS đặt ra giúp em hình thành thói quen tư duy logic, lập luận để bảo vệ quan điểm của mình. Đây là kỹ năng cần thiết trong cuộc sống chứ không chỉ đơn thuần trong kỳ thi ngôn ngữ”, Thư chia sẻ thêm.

Bên cạnh số điểm IELTS ấn tượng, Minh Thư cũng xuất sắc đoạt giải Nhất vòng thi IOE cấp trường khối lớp 9 vừa qua và giải Ba cuộc thi Ý tưởng sáng tạo Khoa học Kỹ thuật năm học 2019-2020 với dự án “Nghiên cứu quy trình tái chế giấy đã qua sử dụng và ứng dụng”. Với hành trang là khả năng tiếng Anh và kỹ năng tự học, Minh Thư đã sẵn sàng để tiếp tục chinh phục những đích đến mới, chuẩn bị cho việc du học sau này. Thư cho biết, dự định của mình sẽ theo đuổi ngành Y khoa tại Mỹ.

AN NHIÊN

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích