Khát vọng Việt Nam

.

Nhắc về năm 2020, chúng ta thường nghĩ về một năm nhiều nỗi buồn khi đại dịch Covid-19 phủ bóng toàn cầu. Thế nhưng, năm 2020 không chỉ có gam màu trầm mà còn rất nhiều sắc vui tươi được vẽ nên từ những điều tốt đẹp. Đi qua những khoảng tối của dịch bệnh, chúng ta nhìn thấy vô vàn yêu thương được kết nối và lan tỏa mạnh mẽ khắp mọi miền đất nước.

Quyết liệt trong công tác chống dịch, Việt Nam là quốc gia duy nhất có tăng trưởng kinh tế ở Đông Nam Á năm 2020. Cụm từ “Khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc” là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được đề cập trong Báo cáo chính trị trình Đại hội lần thứ XIII của Đảng, hướng tới mục tiêu tới giữa thế kỷ 21 Việt Nam trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Đàn “cá chuồn” của Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES) gồm những người trẻ luôn mang trong mình hoài bão, khát vọng góp phần nâng tầm hơn nữa hệ sinh thái khởi nghiệp Đà Nẵng. (Ảnh do DNES cung cấp)
Đàn “cá chuồn” của Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES) gồm những người trẻ luôn mang trong mình hoài bão, khát vọng góp phần nâng tầm hơn nữa hệ sinh thái khởi nghiệp Đà Nẵng. (Ảnh do DNES cung cấp)

Mỗi thí sinh trong chương trình “Siêu trí tuệ Việt Nam” với mỗi câu chuyện riêng biệt đã cùng lan tỏa cảm hứng phấn đấu và sức mạnh tinh thần trong mỗi khán giả, từ quyết tâm hoàn tất quyển sách đang đọc dang dở hoặc dành nhiều thời gian hơn cho việc đọc sách, đến can đảm bước ra khỏi vùng an toàn, kiên trì theo đuổi ước mơ…

Dẫu câu chuyện khác nhau, họ đều cùng chung khát vọng đưa Việt Nam trở thành một cường quốc Siêu trí tuệ trên bản đồ thế giới. Có thể nói, trí tuệ và ý chí của những thí sinh “Siêu trí tuệ Việt Nam” đã nhen lên ngọn lửa rực sáng niềm tin và tình yêu đất nước nồng nàn.

Bằng cách này hay cách khác, người Việt nói chung và những người trẻ Việt Nam nói riêng vẫn đang thể hiện lòng tự hào dân tộc mạnh mẽ. Sản phẩm “Bot bán hàng” của Tổng Giám đốc điều hành Công ty CP công nghệ Chatbot Việt Nam Lê Anh Tiến (30 tuổi, quê Đà Nẵng) thu hút hơn 10 triệu người dùng từ 5 quốc gia/vùng lãnh thổ: Việt Nam, Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Đặc biệt, Chatbot của Lê Anh Tiến đã tiên phong là một trong những đơn vị ở tuyến đầu xử lý Covid-19 khi áp dụng chatbot chia sẻ các thông tin về tình hình dịch bệnh ở Việt Nam và trên thế giới, lời khuyên phòng bệnh của Tổ chức Y tế thế giới (WHO)… theo thời gian thực và dữ liệu được lấy từ Đại học Johns Hopkins (Mỹ), Bộ Y tế.

Những người trẻ mang trong mình hoài bão, khát vọng và lòng tự hào dân tộc mạnh mẽ còn có Nguyễn Minh Ngọc (27 tuổi), du học sinh Việt Nam tại Singapore đã thực hiện bộ biểu tượng cảm xúc sử dụng trong các tin nhắn điện tử và website (emoji) “54 dân tộc anh em” - một phần của dự án “Nhỏ to Việt Nam” - nhằm đưa mọi người đến gần hơn với văn hóa Việt.

Cô giáo Hà Ánh Phượng (29 tuổi) từ chối lời mời trở thành Giám đốc đại diện kiêm phiên dịch viên từ một Công ty dược của Pakistan với mức lương hấp dẫn - để gắn bó với ngôi trường miền núi - Trường THPT Hương Cần (tỉnh Phú Thọ), mở ra “lớp học không biên giới” kết nối học sinh với giáo viên và học sinh các nước khác, trở thành người Việt Nam duy nhất đến nay lọt vào top 10 giáo viên xuất sắc toàn cầu.

Kỹ sư Hồ Quang Cua - “người anh hùng đồng ruộng” - giúp Việt Nam lần đầu tiên đoạt giải thưởng Gạo ngon nhất với giống lúa ST25. Lê Anh Tôn (29 tuổi, quê Đà Nẵng) đang nỗ lực từng ngày với đam mê nghệ thuật tại Hàn Quốc...

Năm 2021, thế giới vẫn tiếp tục đối mặt với Covid-19 và khắc phục những hậu quả do đại dịch gây ra. Năm 2021, Việt Nam không chủ quan với dịch bệnh, thiên tai và các nguy cơ khác. Nhưng năm 2021, chúng ta có niềm tin về một chặng đường mới với nhiều tín hiệu vui, sự đột phá từ những khát vọng Việt Nam đầy sức trẻ và quyết tâm hướng về phía trước.

" Tôi là một người trẻ có niềm đam mê khởi nghiệp từ sớm. Trải qua nhiều cuộc thi khởi nghiệp và làm các dự án kinh doanh trên thế giới, tôi nhận ra rằng người trẻ Việt Nam cực kỳ sáng tạo, không thua kém gì các bạn trẻ ở bất kỳ quốc gia nào cả. Và tôi tin rằng, tôi có thể đưa được khởi nghiệp Việt Nam lên bản đồ thế giới, làm cho các quỹ đầu tư từ nước ngoài chú ý đến Việt Nam từ đó sẽ giúp các startup Việt Nam tiếp cận nhiều nguồn vốn đầu tư hơn nữa”

Tổng Giám đốc điều hành Công ty CP công nghệ Chatbot Việt Nam LÊ ANH TIẾN

DUY AN

;
;
.
.
.
.
.