Tự hào sinh viên "5 tốt"

.

Không ngừng phấn đấu trong học tập, rèn luyện, hai sinh viên (SV) đến từ Trường Đại học (ĐH) Kinh tế (ĐH Đà Nẵng) là Từ Thị Việt Linh (SV năm 4, ngành Kế toán, khoa Kế toán) và Phạm Xuân Sơn (SV năm 3, ngành Luật Kinh doanh, khoa Luật) đã ghi tên vào danh sách 198 sinh viên được tặng danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương năm 2020.

Phạm Xuân Sơn
Phạm Xuân Sơn (bìa trái) và Từ Thị Việt Linh (bìa phải) tại chương trình Tuyên dương danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương và trao giải thưởng Sao tháng Giêng năm 2020 vào tối 7-1 tại Học viên Thanh thiếu niên Việt Nam (Thủ đô Hà Nội). Ảnh: Nhân vật cung cấp

1. Thời điểm này Việt Linh đang thực tập tại Công ty TNHH Kiểm toán - Thẩm định giá và Tư vấn thuế Ecovis AFa Việt Nam ở vị trí Thực tập sinh Trợ lý Kiểm toán viên. Trước đó, vào học kỳ 1 năm 3, cô “sinh viên 5 tốt” này cũng đã từng được nhận vào thực tập Kế toán tại Công ty CP Hạ tầng Viễn thông CMC - Chi nhánh miền Trung.

Sinh ra và lớn lên ở Quảng Bình trong một gia đình mẹ làm nông, bố là lao động phổ thông.  Sự nghèo khó là động lực để Linh luôn nỗ lực học tập tốt. Linh bộc bạch: “Là con út trong nhà, em may mắn có điều kiện hơn để được làm những gì mình muốn, được tự do vẫy vùng thể hiện bản thân. Tuy nhiên em không coi đó là điều đương nhiên và ngủ quên trên sự ưu tiên đó. Nỗ lực học tập và rèn luyện mỗi ngày có lẽ là cách để em có thể đáp gửi lại những ưu tiên mình may mắn nhận được. Gia đình em luôn tự hào vì được Hội Khuyến học của xã (xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình - PV) công nhận là gia đình hiếu học nhiều năm liền”.

Từ cấp tiểu học và THCS, Linh đã được chọn vào đội tuyển học sinh giỏi môn Toán và Tiếng Anh của trường. Mở đầu năm học THPT, Linh là thủ khoa đầu vào của lớp chuyên Toán. Rồi trong kỳ thi THPT, Linh đạt 26 điểm khối D. Chọn học ngành kế toán, Linh chỉ nghĩ đơn giản, kế toán là ngành học liên quan đến những con số - điều mà Linh vẫn mày mò, gắn bó trong suốt những năm tháng học trò.

“Học hết mình, chơi hết mình” hay “Học mà chơi, chơi mà học” có lẽ mô tả đúng với những năm tháng sinh viên của Linh. Học tập tốt và tham gia hoạt động đoàn thể, xã hội để trải nghiệm, rèn luyện kỹ năng là mục tiêu mà Linh đặt ra. Do vậy, ngoài thời gian học ở lớp, hầu hết thời gian còn lại, Linh đều dành cho các hoạt động Đoàn, hoạt động ngoại khóa, tham gia các cuộc thi và không quên dành thời gian chơi thể thao, chơi đàn. Ngoài ra, cô bạn còn làm gia sư để trang trải cuộc sống.

Những thành tích nổi bật của Linh có thể kể đến như: điểm rèn luyện trung bình 98/100; điểm học tập trung bình 3.71/4.0; nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố, cấp ĐH Đà Nẵng, cấp trường các năm học: 2018-2019, 2019-2020; đồng sáng lập dự án xã hội “Mùa yêu thương” - giúp đỡ người già neo đơn tại tỉnh Quảng Nam; giấy khen của Giám đốc ĐH Đà Nẵng vì có thành tích tiêu biểu trong học tập và rèn luyện năm học 2019-2020…; và điều vinh dự nhất đối với Linh là được đứng vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam.

Lần đầu tiên được nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương, Linh chia sẻ: “Khi nhận được danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương, em cảm thấy vô cùng vui sướng, tự hào và hãnh diện vì đây là danh hiệu cao quý dành cho sinh viên Việt Nam. Danh hiệu này đánh dấu cho quá trình 4 năm nỗ lực, phấn đấu học tập và rèn luyện không ngừng của em tại trường ĐH Kinh tế”.

2. Cũng đến từ tỉnh Quảng Bình, Xuân Sơn chọn theo học ngành Luật Kinh doanh vì Sơn nhận thấy đây là một ngành “hot” trong thị trường lao động của nước ta hiện nay.

Với quan điểm việc học vẫn là việc chính, Sơn dành phần lớn thời gian cho việc học, ngoài ra còn tham gia công tác Đoàn, các chương trình tình nguyện và hoạt động thể thao. Hiện Sơn là Phó Bí thư Liên chi Đoàn Khoa Luật.

Sơn đã đạt những thành tích nổi trội như: 5 học kỳ liên tiếp nhận học bổng của nhà trường; giấy khen của Giám đốc ĐH Đà Nẵng vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện năm học 2019 - 2020, tham gia và đoạt giải nhất tại hội nghị SV nghiên cứu khoa học cấp trường năm 2020, tham gia và đoạt giải Khuyến khích giải thưởng SV nghiên cứu khoa học cấp Bộ năm 2020, Giấy khen của Đoàn Trường ĐH Kinh tế vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên cấp chi đoàn năm học 2019- 2020…

Sơn cho hay: “Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương là động lực lớn để em vượt qua  những khó khăn, thách thức trên chặng đường phía trước, tiếp tục cố gắng, phấn đấu hoàn thiện bản thân. Sau khi tốt nghiệp, em dự định hoàn thiện kỹ năng ngoại ngữ tìm học bổng du học và mong muốn được trở về làm việc tại quê hương Quảng Bình.

KHÁNH QUYÊN

;
;
.
.
.
.
.