Cuộc đời của Britney lên phim

.

“Tôi không xem hết bộ phim tài liệu nhưng tôi thật sự đã bị tổn thương trước sự soi mói của người khác. Tôi đã khóc trong hai tuần và đến giờ tôi vẫn chưa ngừng khóc”. Đó là lời thổ lộ mới đây của “công chúa nhạc Pop” Britney Spears trên trang Instagram cá nhân khi xem một phần bộ phim tài liệu mang tên Framing Britney Spears kể về sự nghiệp của chính mình.

Dù gặp trắc trở trong cuộc sống nhưng Britney Spears vẫn luôn mang đến hình ảnh lạc quan và tích cực. Ảnh: AFP/Getty Images.
Dù gặp trắc trở trong cuộc sống nhưng Britney Spears vẫn luôn mang đến hình ảnh lạc quan và tích cực. Ảnh: AFP/Getty Images.

Cuộc đời đầy rắc rối của nữ ca sĩ nhạc pop người Mỹ Britney Spears (SN 1981) vừa được kênh Lifetime dàn dựng thành một bộ phim tiểu sử truyền hình mang tên Framing Britney Spears. Dự án phim truyền hình này dài khoảng 2 giờ, kể về cuộc đời Britney, từ thời thơ ấu ở Louisiana, nơi tài năng của cô đã được ghi nhận từ rất sớm. Hóa thân thành Britney trong phim là nữ diễn viên đang nổi danh Natasha Bassett đến từ Úc.

Britney đã trở thành một trong những ngôi sao thành công nhất thập niên 90 và từng đứng đầu các bảng xếp hạng với những ca khúc hòa trộn âm hưởng pop với một chút bản năng giới tính tuổi vị thành niên. Cô được khán giả yêu mến và đặt cho biệt danh “công chúa nhạc Pop” với loạt các bài hát Baby One More Time hay Oops!… I Did It Again. Sự nổi tiếng đến nhanh chóng đã giúp cái tên Britney Spears được nhiều chương trình nổi tiếng săn đón, đồng thời tên tuổi của cô được xếp hạng vào những nghệ sĩ trẻ tiềm năng - người tiếp nối kế cận với nhiều ngôi sao đình đám lúc bấy giờ. Đây cũng chính là bước đệm giúp cô thành công cả về lĩnh vực điện ảnh, điển hình là bộ phim ăn khách Crossroads. Choáng ngợp trước những gì mà danh vọng mang lại, cô đã không kiểm soát được bản thân và sa đà vào thú vui, hưởng thụ.

Sự nghiệp của Britney đã nhanh chóng xuống dốc trong bối cảnh cuộc sống cá nhân đầy lộn xộn, trong đó có cuộc chia tay gây nhiều bàn tán với ngôi sao Justin Timberlake và hai cuộc hôn nhân trong năm 2005. Sau những áp lực về tinh thần lẫn thể chất, Britney Spears cai nghiện thành công và trở lại cuộc sống bình thường. Kể từ cuối năm 2013, Britney bắt đầu ký hợp đồng trình diễn dài kỳ ở thành phố Las Vegas (Mỹ) và ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng, được khán giả trên thế giới đón nhận.

Khi kênh Lifetime thực hiện dự án phim truyền hình về cô, lúc đầu lấy tên Britney, sau đó đổi thành Framing Britney Spears và được công chiếu vào đầu tháng 2-2021. Điều đáng nói là bộ phim không chỉ tái hiện cuộc đời và sự nghiệp của cô khi đang trên đỉnh cao của ngành công nghiệp âm nhạc, mà còn khai thác triệt để cả việc cô bị các tờ báo lá cải dèm pha và việc cô phải vào bệnh viện tâm thần điều trị hồi năm 2008, rồi chịu sự giám hộ của bố cô kể từ năm 2008. Chia sẻ trên trang Instagram cá nhân mới đây, Britney Spears bức xúc: “Cả cuộc đời tôi đã bị phơi bày trước mặt khán giả... Tôi luôn bị truyền thông phán xét, xúc phạm. Sự xấu hổ luôn tồn tại cùng với sự tổn thương. Những cảm xúc ấy vẫn còn cho đến ngày nay”.

Britney Spears từng đâm đơn kiện bố ruột về sự quản lý quá khắc nghiệt, can thiệp sâu vào cuộc sống riêng tư của con gái. Trong phiên điều trần mới nhất về quyền giám hộ, luật sư của Britney Spears là ông Samuel D Ingham III nói với thẩm phán tòa án Los Angeles rằng, nữ ca sĩ mong muốn người giám hộ tạm thời Jodi Montgomery được quản lý các công việc cá nhân của cô vô thời hạn. Tuy nhiên, bố Britney vẫn sẽ đóng vai trò đồng quản lý các vấn đề tài chính của con gái mình.

ĐOÀN GIA HUY (tổng hợp)

;
;
.
.
.
.
.