Blackpink trở thành hiện tượng K-pop toàn cầu

.

Cùng với nhóm nhạc nam BTS, Blackpink với 4 thành viên Rosé, Jisoo, Jenie và Lisa đã vươn lên trở thành nhóm nhạc nữ đình đám không chỉ ở Hàn Quốc mà còn là hiện tượng K-pop toàn cầu hiện nay.

Ngoài sở hữu giọng hát hay, mỗi thành viên Blackpink còn là đại sứ thương hiệu của các hãng thời trang đình đám thế giới. Ảnh: YGENT
Ngoài sở hữu giọng hát hay, mỗi thành viên Blackpink còn là đại sứ thương hiệu của các hãng thời trang đình đám thế giới. Ảnh: YGENT

Theo YG Entertainment - công ty quản lý nhóm nhạc nữ này, số người đăng ký theo dõi kênh YouTube của Blackpink đã vượt mốc 60 triệu vào giữa tháng 4-2021, với tổng lượt xem tăng lên hơn 17 tỷ lượt. Đây là tài khoản YouTube có nhiều người đăng ký theo dõi nhất tại Hàn Quốc và cao thứ hai trong giới nghệ sĩ toàn cầu. Đặc biệt, MV Ddu-du Ddu-du của nhóm phát hành năm 2018 có nhiều lượt xem nhất với 1,5 tỷ lượt, sau đó là MV Kill This Love ra mắt năm 2019 với 1,2 tỷ lượt xem.

Blackpink được thành lập năm 2016 và trở thành nhóm nhạc nữ có nhiều người đăng ký theo dõi nhất vào tháng 7-2020, vượt qua nữ ca sĩ người Mỹ Ariana Grande. Trong đó, ca sĩ Rosé - giọng ca chính trong nhóm - đã lập 2 kỷ lục Guinness sau khi ra mắt album với tư cách nghệ sĩ solo. Tháng 3 vừa qua, nữ ca sĩ New Zealand gốc Hàn này đã ra mắt album riêng mang tên “R” với 2 ca khúc On The Ground và Gone.

Trong đó, On The Ground là video âm nhạc của nghệ sĩ solo Kpop được xem nhiều nhất trong vòng 24 giờ trên YouTube, với 41,6 triệu lượt xem. Điều thú vị là trong MV này, Rosé đã mặc một mẫu áo tắm kết hợp lớp choàng của nhà tạo mốt Công Trí của Việt Nam. Đây là thiết kế trong bộ sưu tập “Đi nhặt hạt sương nghiêng”, được Công Trí giới thiệu tại Tuần lễ Thời trang New York Xuân Hè 2020.

Bên cạnh đó, Rosé còn được ghi nhận là nghệ sĩ đầu tiên đạt Quán quân trên bảng xếp hạng toàn cầu của Billboard dưới danh nghĩa cả ca sĩ solo lẫn thành viên nhóm nhạc. On The Ground của nữ ca sĩ này đã vươn lên vị trí số 1 trên cả bảng xếp hạng Global Billboard 200 và Global Excl. U.S. của Mỹ vào ngày 27-3 vừa qua; đồng thời lần lượt leo lên vị trí thứ 70 và 43 trên bảng xếp hạng Billboard’s Hot 100 và Official Singles của Anh. Cùng với Rosé, Jenie cũng lập kỷ lục khi MV đầu tay Solo cán mốc 10 triệu lượt yêu thích và có MV đạt hơn 600 triệu lượt xem trên nền tảng YouTube.

Ngoài MV Ddu-du Ddu-du và MV Kill This Love, nhóm Blackpink còn có MV How You Like That đạt thành tích 100 triệu lượt xem chỉ sau 32 giờ ra mắt trên kênh YouTube. Sau đó, MV này tiếp tục cán mốc 500 triệu lượt xem sau 73 ngày. Hiện How You Like That vẫn đang đón nhận được sự yêu mến của người hâm mộ trên toàn thế giới. Đặc biệt, MV này còn được nhận giải Bài hát hay nhất mùa Hè trong khuôn khổ Giải thưởng MV ca nhạc MTV của Mỹ năm 2020, và được YouTube bình chọn là MV đứng đầu trong Top bài hát mùa Hè thế giới.

Blackpink đang sở hữu tổng cộng 22 MV ca nhạc trăm triệu lượt xem và là nhóm nhạc K-pop duy nhất sở hữu 3 MV hơn 1 tỷ lượt xem. Trên bảng xếp hạng của trang truyền thông và phân tích dữ liệu nổi tiếng hàng đầu thế giới Bloomberg tháng 11-2020, Blackpink là nhóm nhạc nữ K-pop số 1 thế giới. Những thành tích của các thành viên trong nhóm cho thấy sức hút của Blackpink dù hoạt động nhóm hay tách solo đều được đón nhận nồng nhiệt.

Theo nhận định của tạp chí Vogue, để có những thành công này phải nói đến chiến thuật khôn ngoan của Công ty quản lý YG Entertainment trong kế hoạch đưa Blackpink trở thành nhóm nhạc hàng đầu, đó là cách tiếp cận mạng xã hội để lấy lòng người hâm mộ. Nhờ vậy mà nhóm sở hữu được lượng khán giả hùng hậu trên mạng xã hội và lực lượng này là nòng cốt để giúp các sản phẩm đạt lượt xem kỷ lục.

ĐOÀN GIA HUY (tổng hợp)

;
;
.
.
.
.
.