Đà Nẵng cuối tuần

Bể lặn sâu nhất thế giới

05:54, 25/07/2021 (GMT+7)

Với độ sâu 60m, bể lặn Deep Dive Dubai đã phá kỷ lục thế giới của bể Deepspot ở Ba Lan - nơi có độ sâu hơn 45m, để trở thành bể lặn sâu nhất thế giới.

Bể lặn Deep Dive Dubai có độ sâu 60m. Ảnh: CNN
Bể lặn Deep Dive Dubai có độ sâu 60m. Ảnh: CNN

Deep Dive Dubai chứa 14 triệu lít nước ngọt, tương đương thể tích 6 bể bơi Olympic, lớn gấp ít nhất 4 lần so với bất kỳ bể lặn nào trên thế giới. Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness mới đây đã trao danh hiệu “bể bơi sâu nhất để lặn” cho Deep Dive Dubai.

Nhiệt độ nước của bể được duy trì ở 30 độ C, mức thoải mái để mặc đồ bơi mỏng. Bể bơi trong nhà nằm trong cấu trúc hình con hàu 1.500m2, dấu ấn về lịch sử của Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) - quốc gia nổi tiếng với nghề lặn tìm ngọc trai.

Điểm nổi bật của Deep Dive Dubai là thành phố nằm sâu phía bên dưới. Các thợ lặn có thể khám phá thành phố này, thậm chí chơi cờ vua, billiards và bóng bàn trong khu giải trí dưới nước. Hệ thống âm thanh và ánh sáng hiện đại được trang bị bên trong hồ bơi. Khoảng 56 camera được lắp đặt xung quanh hồ bơi để bảo đảm an toàn cho những người đến trải nghiệm. Nơi đây còn có buồng oxy cao áp hiện đại, với sức chứa 12 người, sẵn sàng hoạt động trong trường hợp khẩn cấp.

Điều thú vị là bể lặn đóng vai trò là một xưởng phim dưới nước, thuộc hàng lớn nhất trong khu vực. Deep Dive Dubai có các khóa học cho cả người mới bắt đầu lặn và thợ lặn chuyên nghiệp. Người lặn phải có giấy chứng nhận mới và chỉ cần trên 10 tuổi thì có thể tham gia trải nghiệm. Các thợ lặn cũng có thể tự khám phá hồ bơi và thành phố dưới nước sau chuyến tham quan với hướng dẫn viên.

Thời điểm này, bể bơi chỉ mở cửa đón khách có giấy mời và dự kiến mở cửa đón khách vào cuối năm nay (có hãng thông tấn đưa tin rằng, thời gian mở cửa đón khách vào cuối tháng 7 này). Thái tử Dubai Sheikh Hamdan bin Mohammed bin Rashid Al Maktoum vốn là một thợ lặn giỏi. Ông là một trong những vị khách đầu tiên đến thăm bể bơi và chia sẻ trải nghiệm của mình trên mạng xã hội.

Trước đó, kỷ lục Guiness bể lặn sâu nhất thế giới thuộc về bể bơi ở Montegrotto Terme của Ý (sâu 42m). Năm 2020, với thiết kế xây dựng có độ sâu 45,5m, Deepspot ở thủ đô Warsaw của Ba Lan đã trở thành bể lặn sâu nhất thế giới, với sức chứa nước 8.000m3 - gấp 20 lần so với bể bơi 25m thông thường.

HOÀNG ĐẶNG (theo CNN)

.