Đà Nẵng cuối tuần

Thú vị Mười Rau

17:40, 31/07/2021 (GMT+7)

Gần 2 năm nay, quán Mười Rau (12 Phạm Ngọc Thạch, quận Hải Châu) trở thành cái tên quen thuộc trong giới sành ăn hải sản Đà Nẵng. Ngoài thực đơn phong phú với tiêu chí ngon - bổ - rẻ, địa chỉ này thu hút khách hàng bằng sản phẩm cá, mực do chính ông chủ Mười Rau câu từ biển, mang về.

Món sashimi làm từ cá câu ở Mười Rau. Ảnh: H.L
Món sashimi làm từ cá câu ở Mười Rau. Ảnh: H.L

Tôi biết Mười Rau qua lời giới thiệu của người bạn, hiện là ông chủ chuỗi nhà hàng ẩm thực nổi tiếng Đà Nẵng. Anh bảo, Mười Rau không chỉ là quán hải sản, mà còn là địa điểm lui tới của nhiều “cần thủ”. Mỗi khi câu được hải sản ngon, nhóm người này mang đến Mười Rau vừa thưởng thức, vừa bán lại cho người dân có nhu cầu.

“Với người ghiền ăn đồ biển, địa chỉ này thật sự thú vị. Nguồn hải sản tươi ngon kết hợp với cách chế biến đa dạng khiến món ăn càng thêm hấp dẫn”, anh nói.

Mười Rau là “cần thủ”, anh biết rõ thịt con cá nào ngon, cách chế biến nào phù hợp để mang đến một món ăn đầy hương vị cho thực khách. Ví như, anh nói cá bò khờ có thịt mềm, lành tính, dễ dàng làm các món kho nghệ, nướng than, sashimi; cá phèn thì chiên giòn chấm mắm gừng; cá mú thì làm sashimi, hấp hoặc nấu cháo. Sau một đêm lênh đênh trên biển, Mười Rau thường mang về quán của mình các loại cá mú, cá bớp vàng, cá hanh, cá dò bông, cá nóc nhím, cá đùi gà, cá nhám, mực câu… Với nguồn cá tươi ngon, anh gợi ý khách hàng ăn sashimi, gỏi để thưởng thức hết vị ngon, ngọt từ thịt cá.

“Với cá câu, chế biến sashimi chỉ cần kết hợp chút mù tạt, chút chanh kèm gừng ngâm, lá tía tô là đủ. Đối với hải sản, đầu bếp nêm nếm ít gia vị sẽ giữ được hương vị riêng, không mất chất”, chủ quán Mười Rau cho hay.

Như nhiều quán hải sản khác, Mười Rau phục vụ thực khách các món luộc, hấp, xào, nướng, sashimi và các loại gỏi. Trong đó, phải kể đến món gỏi cá trích, gỏi cá lạc được làm từ nguồn cá câu tươi ngon, kết hợp các loại rau, quả gia vị như đinh lăng, gừng, sung, chuối chát, khế và nước chấm làm từ gừng, ớt được ướp tẩm đúng công thức, tỷ lệ.

Được biết, trong thời gian giãn cách để  phòng, chống Covid-19, Mười Rau cung cấp một số món ăn đơn giản như gỏi cá, sashimi và một số loại cá, mực chưa qua chế biến như cá chìa vôi, cá nhám, cá mú chấm, dìa lặn, dò sữa, cá niên…, giúp khách hàng tiếp cận nguồn hải sản sạch, an toàn và chất lượng.

HUỲNH LÊ

.