Đà Nẵng cuối tuần

Đưa thời trang thêu tay đến với mọi người

08:46, 08/08/2021 (GMT+7)

Hơn 3 năm nay, hầu hết những người thích thời trang áo dài và linen thêu tay đều biết tiệm áo dài HK’House của Hồ Hoàng Hằng. Tiệm nhỏ tại 31 Trần Quý Cáp (quận Hải Châu) có đầy đủ sản phẩm: áo dài, thời trang linen, áo thun, gối, chăn, màn rèm, mũ, khẩu trang…, được thêu tay tỉ mẫn và tâm huyết.

Chị Hằng cho biết, việc kết hợp nghệ thuật thêu tay vào thiết kế áo dài tạo nên sự đặc sắc riêng cho từng sản phẩm. Thêu có nét quyến rũ rất riêng, mỗi chi tiết thêu được người thiết kế lên ý tưởng, vẽ và lựa chọn tone (tông màu) chỉ, kỹ thuật thêu khác nhau.

Chị Hồ Hoàng Hằng tỉ mẩn với các sản phẩm thêu tay. Ảnh: THANH TÌNH
Chị Hồ Hoàng Hằng tỉ mẩn với các sản phẩm thêu tay. Ảnh: THANH TÌNH

Cũng theo cô chủ HK’House, sản phẩm thêu tay khó nhất là khâu phối màu làm sao để các chi tiết trở nên sống động, sắc sảo. Thêu trên các sản phẩm như tranh, túi, khẩu trang rất dễ nhưng trên áo dài thì đòi hỏi sự tỉ mỉ, nhẹ nhàng bởi đa số là vải lụa tơ. Điểm khác biệt của sản phẩm thêu tay của HK’House là các sản phẩm thêu hiếm khi trùng mẫu hoặc họa tiết, nếu trùng thì các sản phẩm cũng được làm theo tone chỉ khác nhau.

Tiệm HK’House chủ yếu sử dụng 2 dòng vải sợi tự nhiên là lụa tơ tằm và linen. Ngoài áo dài HK’ House, còn có các sản phẩm thời trang linen thêu và vẽ tay. Bên cạnh đó có thêm sản phẩm như khẩu trang, mũ, áo thun, gối, chăn, màn rèm…, tất cả đều được thêu tỉ mỉ, đẹp mắt. Dòng áo sơ-mi, áo kiểu thêu tay có giá 500.000 đồng - 1 triệu đồng/áo; đầm linen thêu tay có giá 900.000 đồng - 2 triệu đồng/đầm; áo dài thêu tay 1,5 - 3 triệu đồng/áo.

ĐAN TÂM

.