Nhóm nhạc BTS có lượng tiêu thụ album kỷ lục tại Mỹ

.

Nhóm nhạc nam đình đám BTS của Hàn Quốc đã trở thành nhóm nghệ sĩ có số lượng album bán được nhiều nhất tại Mỹ trong nửa đầu năm nay. Với thành tích này, BTS ngày càng khẳng định tên tuổi của mình trên thị trường âm nhạc thế giới.

Nhóm nhạc BTS chia vui với thành công của ca khúc Butter. Ảnh: Korea Times
Nhóm nhạc BTS chia vui với thành công của ca khúc Butter. Ảnh: Korea Times

Dẫn số liệu thống kê của MRC Data, tạp chí âm nhạc danh tiếng Billboard cho biết, nhóm nhạc BTS đã bán được 573.000 album trong thời gian từ ngày 1-1 đến 1-7-2021, qua đó trở thành nghệ sĩ có lượng tiêu thụ album kỷ lục tại Mỹ trong cùng thời điểm. Điều đáng nói, nhóm nhạc K-pop này đã đạt được thành tích trên mặc dù không có album CD mới nào được phát hành trong nửa đầu năm nay. Lần gần nhất nhóm này phát hành một album CD là vào tháng 11 năm ngoái với album BE.

Xếp sau BTS là ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Mỹ Taylor Swift với doanh số 414.000 bản. Tuy nhiên, tất cả các album của BTS đều ở định dạng CD. Nếu xét rộng hơn, tính cả số album sản xuất dưới dạng đĩa nhựa vinyl và băng cassette, diva người Mỹ đứng đầu với 746.000 bản, còn nhóm nhạc BTS chỉ đứng thứ hai.

Theo MRC Data, hai ca khúc hit của BTS là Butter và Dynamite lần lượt xếp thứ nhất và thứ hai trong danh sách 10 bài hát kỹ thuật số bán chạy nhất tại Mỹ vào thời điểm giữa năm 2021. Trong khi đó, bản remix MIC Drop được đăng lên YouTube vào tháng 11-2017 và đã vượt mốc 1 tỷ số lượt xem tính đến ngày 26-7. MIC Drop vốn là ca khúc nằm trong album Love yourself: Her của BTS phát hành vào tháng 9-2017.

Hai tháng sau, DJ kiêm nhà sản xuất người Mỹ Steve Aoki đã cho ra đời bản phối âm mới của tác phẩm này. Sau khi phát hành, bản remix của MIC Drop đã có 10 tuần liên tiếp giữ được vị trí trong bảng xếp hạng Billboard’s Hot 100 danh tiếng của Mỹ.

Hiện BTS có 4 video âm nhạc đạt được thành tích 1 tỷ lượt xem. Ngoài MIC Drop, video ca khúc DNA và Boy With Luv (Feat. Halsey) cùng thu hút 1,3 tỷ lượt xem, trong khi Dynamite cũng đã có 1,1 tỷ lượt xem. Đặc biệt, ca khúc Butter đã có 9 tuần đứng vị trí số 1 bảng xếp hạng Hot 100 của Billboard. Theo thông báo của Billboard, ca khúc này đã có 115.600 lượt tải, 30,7 triệu lượt nghe của thính giả trên sóng phát thanh và 8,8 triệu lượt phát trực tuyến tại Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 22-7.

Butter cũng là ca khúc của một nhóm nhạc có thời gian tồn tại lâu nhất trên vị trí số 1 bảng xếp hạng Hot 100, kể từ sau thành công của nhạc phẩm One Sweet Day do ca sĩ nhạc pop người Mỹ Mariah Carey và ban nhạc Boyz II Men thể hiện năm 1995. Với thành tích mới nhất này, BTS đã có 14 tuần giữ vị trí quán quân Billboard Hot 100, trong đó có 3 tuần với Dynamite, 1 tuần với Life Goes On và 1 tuần với Savage Love. BTS cũng lập kỷ lục là nghệ sĩ đạt thành tích 5 tuần quán quân Billboard Hot 100 nhanh nhất trong 30 năm qua, với thời gian 10 tháng 2 tuần. Trước đó, “Vua nhạc Pop” Michael Jackson đã đạt thành tích này trong thời gian 9 tháng 2 tuần vào năm 1987-1988.

Năm nay, BTS cũng giành chiến thắng trọn vẹn tại 4 hạng mục được đề cử của giải thưởng âm nhạc Billboard 2021 (Billboard Music Awards 2021) vào ngày 24-5 với các giải: Ca khúc ăn khách nhất dành cho Dynamite, Nhóm nhạc hàng đầu, Nghệ sĩ có doanh số bán đĩa cao nhất và Nghệ sĩ hàng đầu trên mạng xã hội do người hâm mộ bình chọn.

ĐOÀN GIA HUY(tổng hợp)

;
;
.
.
.
.
.