Raul Jimenez trở lại

.

Cú táng bằng đầu quá mạnh của David Luiz vào đầu của Raul Jimenez trong một pha cùng bật nhảy hôm 29-11-2020 khiến tiền đạo của Wolves nằm bất động trên sân. Bác sĩ đã sơ cứu kịp thời trước khi đưa Raul Jimenez vào viện. Người hâm mộ Wolves chết lặng trên khán đài trước khoảnh khắc đó và không hy vọng nhiều Raul có thể trở lại thi đấu vì chấn thương sọ não khá nghiêm trọng. Vậy mà 230 ngày sau, tiền đạo 30 tuổi xỏ giày ra sân tập luyện trở lại cùng đồng đội dưới sẽ dẫn dắt của tân HLV Bruno Lage.

Tiền đạo Raul Jimenez quay trở lại thi đấu cho Wolves. Ảnh: Getty Images
Tiền đạo Raul Jimenez quay trở lại thi đấu cho Wolves. Ảnh: Getty Images

Sự trở lại đầy kinh ngạc của Raul nhưng người hâm mộ Premier League thấy… quen quen. Một sự cố nghiêm trọng khác từng xảy ra với cựu thủ môn Petr Cech của Chelsea hồi tháng 10-2006 sau cú vào bóng bằng chân của Stephen Hunt bên phía Reading. Cech cũng chấn thương sọ não và phải nghỉ ba tháng mới trở lại thi đấu. Cựu đội trưởng Cộng hòa Czech lúc nào cũng ra sân với cái mũ bảo vệ trên đầu cho tới lúc giải nghệ năm 2019 trong màu áo Arsenal.

Raul bây giờ cũng vậy, cũng cái mũ bảo vệ trên đấu khi trở lại tập luyện và thi đấu giao hữu cùng Wolves. Raul dự định trở lại thi đấu hồi tháng 5 vừa qua ở trận cuối cùng của Premier League mùa giải 2020-2021 gặp Manchester United nhưng bác sĩ Wolves không mạo hiểm. Cá nhân Raul cũng như Wolves thống nhất anh không dự Olympic 2020 trong màu áo Mexico vì muốn hoàn toàn bình phục cho mùa giải mới. Liên đoàn bóng đá Mexico cũng “thông cảm” vụ này dù đã chọn Raul là một trong ba cầu thủ lớn tuổi tới Tokyo dự Olympic 2020.

Raul Jimenez trở lại thi đấu như thế nào? Có thể nói, tiền đạo Mexico khá tự tin và thể hiện đẳng cấp cao khiến HLV Lage hài lòng. Ở trận đấu giao hữu với Stoke City, Raul chơi khá năng nổ và có một bàn thắng, một cú đá phạt dội xà ngang bật ra. Đó là đẳng cấp của một tiền đạo chất lượng dù phải nghỉ gần 8 tháng không thể thi đấu. Sự tự tin nằm ở chỗ dù mới trở lại do chấn thương sọ não nhưng Raul liên tục có những pha tranh chấp bóng bổng.

HLV Lage chờ đợi vào sự trở lại của Raul sẽ giúp cho Wolves chơi tấn công hiệu quả hơn. Wolves kết thúc mùa trước đứng ở vị trí 13 là thứ hạng thấp nhất kể từ khi trở lại Premier League từ mùa giải 2018-2019. Đó cũng là lý do Ban lãnh đạo đội bóng quyết định thay HLV Nuno Espirito Santo bằng Bruno Lage. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha lập tức thay đổi sơ đồ chơi một trung phong của người tiền nhiệm bằng sơ đồ 4-4-2.

Nếu như mùa trước Silva khá cô đơn trên hàng tấn công thì giờ đây Raul vừa trở thành đối tác trên hàng tấn công, vừa cung cấp bóng nên sức mạnh tấn công của Wolves được cải thiện đáng kể trong những trận giao hữu vừa qua. Raul gia nhập Wolves năm 2019 với giá 30 triệu euro và đã có 48 bàn thắng sau 110 trận đấu cho đội bóng này. Chỉ một tháng trước khi tai nạn, anh đã ký gia hạn thêm 4 năm ở lại sân Molineux.

Christian Eriksen trở lại Inter Milan

Một cầu thủ khác “chết đi sống lại” sau tai nạn trên sân bóng là Eriksen chuẩn bị kế hoạch trở lại thi đấu. Tiền vệ Thụy Điển bất ngờ ngưng thở trong trận đấu ở Euro 2020 vừa qua và anh được đặt máy khử rung tim. Tuần này, cầu thủ 29 tuổi trở lại Inter Milan để kiểm tra y tế nhằm đánh giá việc tháo máy khử rung tim thì sức khỏe anh như thế nào. Lý do là Liên đoàn bóng đá Ý quy định cầu thủ không được đặt bất cứ loại máy hỗ trợ tim nào khi ra sân thi đấu. Nếu tình trạng sức khỏe Eriksen ổn, dự kiến sớm nhất là 6 tháng sau anh mới có thể trở lại thi đấu bình thường.

TỊNH BẢO

;
;
.
.
.
.
.