Đào tạo kỹ năng sống cho trẻ

.

Trung tâm Giáo dục Bút Việt (phường An Hải Đông, quận Sơn Trà) được nhiều phụ huynh, học sinh biết đến là nơi đào tạo kỹ năng sống và có nhiều hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa đa dạng. Trong mùa dịch này, các hoạt động và lớp học trực tiếp phải đóng cửa, trung tâm chuyển hướng đào tạo trực tuyến để thích ứng với tình hình dịch bệnh.

Trong mùa dịch, hầu hết các khóa học trực tiếp của Trung tâm Giáo dục Bút Việt đều chuyển sang học trực tuyến. Ảnh: N.L
Trong mùa dịch, hầu hết các khóa học trực tiếp của Trung tâm Giáo dục Bút Việt đều chuyển sang học trực tuyến. Ảnh: N.L

Hoạt động giáo dục kỹ năng sống được hiểu là hoạt động giúp người học hình thành và phát triển những thói quen, hành vi, thái độ tích cực, lành mạnh trong việc ứng xử các tình huống của cuộc sống cá nhân và tham gia đời sống xã hội, qua đó hoàn thiện nhân cách và định hướng phát triển bản thân tốt hơn, dựa trên nền tảng các giá trị sống.

Hiểu được giá trị đó, ông Phan Đức Hùng, Giám đốc Trung tâm Giáo dục Bút Việt tìm hiểu và trở thành đối tác toàn diện với Công ty CP đào tạo Tâm Trí Lực (Thành phố Hồ Chí Minh) do thầy Nguyễn Phùng Phong sáng lập - Một trong những đơn vị giáo dục hàng đầu tại Việt Nam, từ đó được chuyển giao và cho ra đời nhiều chương trình đào tạo kỹ năng như: Siêu trí nhớ học đường, Kỹ năng sống, Kỹ năng học tốt, Đào tạo Hiền Tài. Ông Hùng cho biết, các khóa học kỹ năng ra đời với mục đích giúp người học, đặc biệt là học sinh có phương pháp học thông minh để thuộc bài ngay tại lớp; con trở thành những con người hiếu thảo, trung thực, tự lập, tự giác, tự tin, tự học.

“Việc nuôi một đứa trẻ thành tài cũng giống như việc trồng một cây cổ thụ, cần thời gian vun đắp và sinh trưởng. Cây được chia thành ba phần: gốc rễ, thân và cành lá. Để cây phát triển bền vững thì nhất định bộ rễ phải thật vững chắc”, ông Hùng chia sẻ.

Trong mùa dịch, để việc học trực tuyến hiệu quả, Trung tâm Giáo dục Bút Việt chủ động trang bị máy móc, đầu tư thêm hạ tầng internet, các nền tảng công nghệ như Zoom, Microsoft Teams. Ngoài ra, công ty có bộ phận chăm sóc khách hàng luôn nhắc nhở học viên, động viên, thăm hỏi cùng với hỗ trợ công nghệ đi kèm để cải tiến phương pháp giảng dạy, giúp học sinh hứng thú với các buổi học.

Về giờ học, công ty linh hoạt chuyển đổi phù hợp, tránh trùng lặp và ảnh hưởng lịch học chính khóa của học sinh. Sau khi dịch bệnh được kiểm soát, công ty dự kiến xây dựng song song 2 phương án học trực tuyến và trực tiếp để học sinh dễ tiếp cận và có nhiều lựa chọn.

Hiện Trung tâm Giáo dục Bút Việt có khoảng 300 học viên theo học các lớp đào tạo kỹ năng và giáo dục ngoại khóa trực tuyến với 15 lớp học. Độ tuổi học sinh theo học các khóa học từ lớp 2 đến hết lớp 12. Riêng khóa Luyện chữ đẹp không giới hạn độ tuổi.

NHẬT LỆ
;
;
.
.
.
.
.