Đại gia thay tướng

.

Bóng đá châu Âu chứng kiến một sự kiện lần đầu diễn ra ở các giải vô địch quốc gia hàng đầu cựu lục địa cuối tuần qua, đó là đồng loạt các đại gia ở các nơi thua trận đầu tiên ở mùa giải này: Bayern Munich, Barcelona, Real Madrid, PSG và Ajax Amsterdam.

HLV Ole Gunnar Solskjaer và tiền vệ Bruno Fernandes thất vọng  sau trận hòa Everton. Ảnh: Teamtalk
HLV Ole Gunnar Solskjaer và tiền vệ Bruno Fernandes thất vọng sau trận hòa Everton. Ảnh: Teamtalk

Nếu như trận thua của Bayern Munich, PSG, Ajax, hay thậm chí Real Madrid chỉ là tai nạn thì trận thua trước Atletico Madrid với bàn ấn định tỷ số của người cũ Luis Suarez đang đẩy áp lực rất lớn lên HLV Ronald Koeman. Nhà cầm quân người Hà Lan nhận được sự bảo đảm của Chủ tịch Joan Laporta trước trận gặp Atletico Madrid nhưng ngay sau trận thua này, mọi người đã bàn về khả năng mất việc của Koeman vì Barcelona đã rớt xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng La Liga sau 7 vòng đấu.

Trên trang chủ của nhà cái Sky Bet, giá kèo đưa ra cho cựu danh thủ Barcelona là Xavi Hernandez thế cho Koeman cao nhất ở mức đặt 1 ăn 2. Đó là truyền thống của Barcelona khi trọng dụng những cựu danh thủ khi họ đã tích lũy được kinh nghiệm huấn luyện như Pep Guardiola, Luis Enrique trước đây. Ngay cả những HLV danh tiếng như Antonio Conte thì cửa đặt chỉ là 1 ăn 16 hay Roberto Martinez đặt 1 ăn 6.

Dù Sky Bet đưa ra kèo rất tốt cho người chơi nhưng giới bình luận nhận định Koeman khó mất việc vào lúc này. Khó khăn của Barcelona chính là sự thiếu vắng Lionel Messi đã tạo ra lỗ hổng quá lớn. Koeman dày dạn kinh nghiệm trận mạc, biết trước sự ra đi của tiền đạo Argentina nhưng vẫn chưa thể một sớm một chiều đủ sức khỏa lấp sự thiếu vắng này. Bất cứ HLV nào tới Nou Camp vào lúc này cũng cần phải có thời gian để định hình lối chơi mới cho Barcelona.

Không phải Koeman ở Barcelona có nguy cơ mất việc cao nhất mà HLV trưởng đội bóng khác cũng chỉ mới thua 1 trận ở mùa giải 2021-2022. Đó chính là Ole Gunnar Solskjaer của Manchester United. Giá kèo cho nguy cơ mất việc của Solskjaer rớt từ 1 ăn 14 xuống còn 1 ăn 5 chỉ trước và sau trận hòa Everton 1-1 trên sân nhà. “Quỷ đỏ” có sự bổ sung rất chất lượng trong mùa hè vừa qua với Varane, Sancho và nhất là đồng đội cũ của Solskjaer trước đây là Ronaldo. Tiền đạo Bồ Đào Nha trở lại thời điểm Manchester United thắng 2 hòa 1 trong 3 trận đầu. Ronaldo đóng góp 3 bàn sau 2 trận thắng đầu tiên của mình khiến báo chí Anh nói vui rằng thôi thì đá đấm gì nữa, hãy trao danh hiệu vô địch Premier League cho Manchester United!

Người hâm mộ Manchester United vô cùng thất vọng với Solskjaer trong hai trận gần đây nhất khi được chơi trên sân nhà trước những đối thủ dưới cơ như Aston Villa và Everton nhưng chỉ có được 1 điểm trên tổng số 6 điểm. Ronaldo lúc rời sân ở trận hòa Everton đã có những lời lẽ càm ràm với Solskjaer vì tốc độ chuyền bóng quá chậm và sai địa chỉ liên tục. Khá nhiều cầu thủ danh tiếng về Old Trafford dưới thời của ông đang chán nản vì ít được thi đấu hoặc chơi dưới phong độ như Telles, van de Beek hay Sancho. Cựu tuyển thủ Anh Peter Crouch nói nhẹ nhàng “Manchester United có lực lượng cực mạnh nhưng dường như họ chưa muốn tham gia cuộc đua vô địch”. Ngay cả những cựu đồng đội thân tín với Solskjaer và giờ đây đang làm việc với tư cách bình luận viên truyền hình như Gary Neville, Paul Scholes cũng bóng gió về năng lực cầm quân của HLV người Na Uy. Tin đồn cho biết ban lãnh đạo “Quỷ đỏ” đang lựa chọn giữa Antonio Conte và Zinedine Zidane để thay thế Ole Gunnar Solskjaer vì mục tiêu vô địch Premier League lần đầu tiên kể từ khi Sir Alex Ferguson rời Old Trafford hè 2013 tới nay.

TỊNH BẢO

;
;
.
.
.
.
.