Đà Nẵng cuối tuần

Danh ca Elton John lùi lịch lưu diễn vào đầu năm 2022

16:20, 02/10/2021 (GMT+7)

Tháng 1-2022 là mốc thời gian Elton John sẽ bắt đầu chuyến lưu diễn chia tay sự nghiệp ca hát của mình tại New Orleans (Mỹ). Đây là thông báo mới nhất của nam ca sĩ 74 tuổi này sau khi ông dời lịch dự kiến trước đó vào ngày 28-9-2021 tại Copenhaghen (Đan Mạch) do phải tiến hành phẫu thuật hông.

Danh ca Elton John biểu diễn tại Madrid,  Tây Ban Nha vào năm 2019. Ảnh: Getty Images
Danh ca Elton John biểu diễn tại Madrid, Tây Ban Nha vào năm 2019. Ảnh: Getty Images

Chuyến lưu diễn mang tên Farewell Yellow Brick Road sẽ vòng quanh châu Âu và Mỹ. Giải thích lý do trì hoãn này, Elton John cho biết: “Dịp cuối kỳ nghỉ hè vừa qua, tôi đã có phần luống cuống và bị ngã trên một bề mặt cứng. Mặc dù đã được trị liệu nhưng cơn đau vẫn dai dẳng và tôi di chuyển ngày càng trở nên khó khăn”.

Đây không phải là lần đầu tiên Elton John thông báo lùi lịch diễn. Chuyến lưu diễn này vốn đã bắt đầu lên kế hoạch từ năm 2018, song buộc phải tạm ngừng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Trong tháng 6-2021, ông đã bổ sung kế hoạch lưu diễn với 31 buổi biểu diễn tại các sân vận động trên khắp Mỹ, Vương quốc Anh và châu Âu vào năm 2022, sau đó sẽ kéo dài tới tháng 5-2023.

Cùng với kế hoạch này, Elton John cũng đang chuẩn bị phát hành album mang tên The Lockdown Sessions vào ngày 22-10 với nhiều ca khúc được thu âm trong thời gian phong tỏa vì Covid-19. Trong album này có sự tham gia của nhiều tên tuổi lớn của làng âm nhạc thế giới như: Stevie Wonder, Gorillaz, Miley Cyrus, Dua Lipa, Nicki Minaj, Stevie Nicks, Lil Nas X hay Eddie Vedder...

Đặc biệt, trong album còn có cả phiên bản hit It a Sin của nhóm nhạc Pet Shop Boys do ông phối hợp thực hiện cùng Years & Years và bản cover ca khúc Nothing Else Matters của Metallica với giọng hát của Miley Cyrus.

“Chưa bao giờ tôi nghĩ rằng, mình sẽ cho ra đời album trong hoàn cảnh này. Một số phần thu âm phải thực hiện từ xa, thông qua ứng dụng Zoom, điều mà tôi chưa bao giờ thực hiện trước đây. Một số buổi được ghi lại theo những quy định rất nghiêm ngặt để bảo đảm an toàn, như làm việc với một nghệ sĩ khác, nhưng được ngăn cách bằng một màn hình kính. Tất cả các ca khúc mà tôi đã thực hiện đều thực sự thú vị và đa dạng, những trải nghiệm hoàn toàn khác với bất cứ điều gì mà tôi được biết đến trước đây, những thứ đưa tôi ra khỏi vùng an toàn của mình để đến một lãnh địa hoàn toàn mới. Dù sao thì được sống vui vẻ trong thời gian phong tỏa cũng là một đặc ân”, Elton John chia sẻ.

Mặc dù ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nhưng danh ca Elton John vẫn tham gia nhiều hoạt động có ý nghĩa cho cộng đồng. Năm ngoái, ông đã cùng các tổ chức từ thiện hàng đầu của Anh về phòng, chống HIV/AIDS kêu gọi mở rộng hoạt động xét nghiệm HIV nhằm chấm dứt sự lây nhiễm căn bệnh thế kỷ này ở Anh trong vòng 10 năm tới. Tổ chức từ thiện của Elton John đã đóng góp gần 0,5 tỷ USD trong cuộc chiến chống HIV/AIDS tại Anh.

Ông khẳng định: “Việc đưa xét nghiệm HIV/AIDS vào các dịch vụ y tế thông thường không chỉ có nghĩa là mọi trường hợp đều có thể được điều trị, mà còn khiến việc xét nghiệm trở thành phổ biến, qua đó loại bỏ những kỳ thị”.

ĐOÀN GIA HUY (tổng hợp)

.