Disney World kỷ niệm 50 năm thành lập

.

Từ ngày 1-10, Walt Disney World Resort ở bang Florida (Mỹ), thường được gọi là Disney World, tổ chức kỷ niệm 50 năm thành lập. Sự kiện này diễn ra trong 18 tháng với nhiều trò chơi và chương trình biểu diễn đặc biệt.

Dumbo - Chú voi biết bay tại công viên giải trí nổi tiếng nhất thế giới Magic Kingdom của Disney World. Ảnh: CNN
Dumbo - Chú voi biết bay tại công viên giải trí nổi tiếng nhất thế giới Magic Kingdom của Disney World. Ảnh: CNN

Theo đó, khi tới Disney World, du khách sẽ được trải nghiệm không gian nhà hàng sang trọng chẳng khác gì đang ở Paris (Pháp), thưởng thức những món ăn trong bộ phim nổi tiếng Chuột đầu bếp (tựa gốc tiếng Anh là Ratatouille) của hãng Pixar do đạo diễn Brad Bird thực hiện. Disney World cũng sẽ trình chiếu loạt chương trình mới, bao gồm hiệu ứng pháo hoa, đài phun nước được dàn dựng công phu nhằm thổi một làn gió mới tới những ca khúc Disney quen thuộc.

Tại công viên giải trí nổi tiếng nhất thế giới Magic Kingdom, chủ đề cho ngày kỷ niệm lần này là Disney Enchantment. Du khách được khám phá những câu chuyện cổ tích thông qua ánh sáng huyền ảo, âm nhạc, pháo hoa và đặt chân tới lâu đài của Lọ Lem.

Không những thế, du khách đến Disney World cũng sẽ có cơ hội tham gia hành trình thú vị ở khu Star Wars (được đặt theo tên phim Star Wars - Chiến tranh giữa các vì sao), trải nghiệm du hành vào thế giới Star Wars và Guardians of the Galaxy (Vệ binh dải ngân hà). Đây là một trong những trải nghiệm được kỳ vọng sẽ làm hài lòng những người hâm mộ hai serie phim ăn khách này.

Disney World lần đầu khai trương và ra mắt vào ngày 1-10-1971. Trong suốt 5 thập niên, “địa điểm kỳ diệu nhất trên trái đất” gắn liền với tuổi thơ này đã đón hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới. Theo thống kê, năm 2018, Disney World là khu nghỉ dưỡng được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới, với hơn 58 triệu lượt khách. Disney World được gọi là “Vương quốc ma thuật” và nhiều du khách nói vui rằng khi đến thành phố Kissimmee (bang Florida, Mỹ) thì dường như mọi con đường đều dẫn đến… Disney World.

Walt Disney World Resort là khu phức hợp nghỉ dưỡng giải trí ở Bay Lake và Lake Buena Vista, thuộc bang Florida, gần các thành phố Orlando và Kissimmee. Khu nghỉ dưỡng bao gồm 4 công viên giải trí: Magic Kingdom, Epcot, Disney’s Hollywood Studios và Disney’s Animal Kingdom; hai công viên nước Disney’s Blizzard Beach và Disney’s Typhoon Lagoon; 27 khách sạn nghỉ dưỡng theo chủ đề, một số sân golf, khu nghỉ dưỡng cắm trại và các địa điểm giải trí khác, bao gồm cả trung tâm mua sắm ngoài trời Disney Springs.

Tháng 7-2020, mặc dù Florida là điểm nóng Covid-19 ở Mỹ, nhưng Disney World đã mở lại tất cả 4 công viên giải trí trong khu nghỉ dưỡng tại bang này.

HOÀNG ĐẶNG (theo CNN)

;
;
.
.
.
.
.