Đà Nẵng cuối tuần

Halloween Kills đạt doanh thu kỷ lục trong tuần đầu mở màn

15:34, 23/10/2021 (GMT+7)

Đến hẹn lại lên, khi dịp lễ Halloween đang đến gần, nhiều hãng phim bắt đầu tung ra rạp những bộ phim bom tấn thu hút khán giả. Vượt qua phim khoa học viễn tưởng A Quiet Place Part II, bộ phim kinh dị Halloween Kills của hãng Universal Pictures đã đạt doanh thu công chiếu mở màn kỷ lục với doanh thu 50,4 triệu USD hôm 15-10.

Nữ diễn viên gạo cội Jamie Lee Curtis (giữa) hóa thân nhân vật Laurie Strode trong bộ phim Halloween Kills. Ảnh: POPSUGAR
Nữ diễn viên gạo cội Jamie Lee Curtis (giữa) hóa thân nhân vật Laurie Strode trong bộ phim Halloween Kills. Ảnh: POPSUGAR

Mặc dù được trình chiếu đồng thời trên dịch vụ phát trực tuyến Peacock, tác phẩm Halloween Kills vẫn gặt hái thành công vang dội tại các phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần. Exhibitor Relations, công ty chuyên nghiên cứu và thu thập dữ liệu trong ngành giải trí, ngày 17-10, cho biết, đây là bộ phim có hiệu suất phát hành kép tốt nhất từ trước đến nay và cũng là bộ phim đạt mức doanh thu cao nhất trong tuần công chiếu đầu tiên ở giai đoạn đại dịch Covid-19, vượt qua cả phim khoa học viễn tưởng A Quiet Place Part II của đạo diễn John Krasinski, từng “bỏ túi” 47,5 triệu USD. Phim đang được chiếu tại 3.705 rạp. Theo Variety, phim Halloween Kills nhắm đến doanh thu 50,1 triệu USD trong những ngày cuối cùng của tuần đầu ra mắt.

Để chuẩn bị cho sự ra mắt thành công này, vào cuối tháng 6, hãng phim Universal Pictures đã phát hành trailer đầu tiên về Halloween Kills. Phần giới thiệu gay cấn và choáng ngợp qua những hình ảnh rực lửa đã khiến khán giả nôn nóng chờ đợi ngày phim ra rạp. Tên sát nhân hàng loạt Michael Myers trở lại trong tạo hình quen thuộc, vẫn đeo chiếc mặt nạ da người rùng rợn, vẫn cầm dao dọa người và nhất khoát truy đuổi cả gia đình Laurie Strode.

Nội dung phim xoay quanh những diễn biến nối tiếp của phim Halloween năm 2018, khi gia đình Laurie Strode thoát khỏi Michael Myers nhưng cuối cùng tên này đã được cứu sống và một lần nữa gây những sóng gió kinh hoàng. Ở lần hội ngộ này, nữ chính Laurie Strode cùng con gái và cháu ngoại đã chiến đấu tới cùng. Cả 3 thế hệ trong nhà đều cùng hợp sức đẩy Michael Myers vào tình thế nguy hiểm, nhất là khi kẻ ác bị bao vây bởi ngọn lửa bí ẩn.

Tài tử Nick Castle, người từng thủ vai Michael Myers trong bản gốc Halloween năm 1978 tiếp tục đảm nhận vai diễn này trong phiên bản 2021. Điều này cũng tương tự với nữ diễn viên Jamie Lee Curtis, khi bà đã liên tục hóa thân thành nhân vật Laurie Strode từ phần phim đầu tiên.

Ngoài ra, bộ phim còn có sự tham gia của nhiều diễn viên tên tuổi khác như: Judy Greer trong vai Karen Nelson, Andi Matichak trong vai Allyson Nelson, Will Patton trong vai Frank Hawkins, Jibrail Nantambu trong vai Julian Morrise và Omar Dorsey trong vai Cảnh sát trưởng Barker.

Lúc đầu, Halloween Kills và phần phim thứ 13 Halloween Ends được dự kiến phát hành lần lượt vào các năm 2020 và 2021. Tuy nhiên do ảnh hưởng của Covid-19, cả hai bộ phim này đều bị hoãn lại một năm, trong đó Halloween Kills ra rạp vào ngày 15-10.

ĐOÀN GIA HUY (tổng hợp)

.