Nhóm nhạc BTS sẽ biểu diễn trực tiếp tại Mỹ

.

Buổi biểu diễn mang tên Permission to Dance on Stage của nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc BTS sẽ diễn ra tại Sân vận động Sofi ở thành phố Los Angeles của Mỹ vào ngày 27 và 28-11, ngày 1 và 2-12 tới, đánh dấu sự trở lại đầu tiên của nhóm trên sân khấu trực tiếp kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát.

Nhóm nhạc BTS luôn truyền cảm hứng cho khán giả bằng những ca khúc mới mẻ và vũ điệu cuốn hút. Ảnh: Yonhap
Nhóm nhạc BTS luôn truyền cảm hứng cho khán giả bằng những ca khúc mới mẻ và vũ điệu cuốn hút. Ảnh: Yonhap

“Việc tổ chức một buổi biểu diễn trực tiếp giữa bối cảnh đại dịch Covid-19 là điều không hề dễ dàng. Chúng tôi tổ chức biểu diễn sau khi đã cân nhắc kỹ lưỡng về tình hình dịch bệnh cũng như tuân thủ các quy định y tế trong nước và khu vực”. Thông báo này được Big Hit Entertainment - công ty quản lý của nhóm đưa ra trên nền tảng trực tuyến Weverse dành cho cộng đồng người hâm mộ. Công ty này cũng cho biết, họ chọn Mỹ làm nơi biểu diễn do các hoạt động giải trí ngoài trời tại đây đã được khôi phục trong trạng thái bình thường mới, trong khi tại Hàn Quốc, các quy định giãn cách vẫn được siết chặt.

Trước đó, nhóm nhạc BTS đã phải hủy bỏ tour lưu diễn quốc tế quy mô lớn mang tên Map of the Soul, bao gồm 40 buổi hòa nhạc, do tình hình Covid-19 trên thế giới căng thẳng. Thay vào đó, nhóm đã tổ chức các buổi biểu diễn trực tuyến, trong đó có buổi diễn gần nhất vào tháng 10, thu hút hơn 990.000 người theo dõi từ 191 quốc gia và thu về 50 tỷ won (tương đương 42,4 triệu USD) tiền vé. Kể từ khi BTS kết thúc tour lưu diễn vòng quanh Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á vào tháng 4-2019, Permission to Dance on Stage sẽ là buổi biểu diễn đầu tiên có khán giả xem trực tiếp. Hiện các thành viên BTS đã được tiêm đầy đủ vắc-xin ngừa Covid-19.

Với khả năng truyền cảm hứng tích cực thông qua các bản nhạc và điệu nhảy, cũng như những thành tích tuyệt vời, tổ chức Guiness vừa đánh giá BTS là một lựa chọn hoàn hảo để đưa vào Đại sảnh danh vọng năm 2022. BTS đã tạo ra một làn sóng yêu thích mới đối với văn hóa Hàn Quốc, thúc đẩy những nguyên lý sống tích cực và nâng cao nhận thức về sức khỏe tâm thần.

Điểm lại những kỷ lục của BTS, tổ chức Guiness cho biết, BTS hiện là nhóm nhạc có lượt truyền phát nhiều nhất trên Spotify, cũng là nhóm nhạc có lượng người theo dõi đông nhất trên Instagram và có lượng tương tác trên Twitter cao nhất. Theo Guinness, riêng MV Butter phát hành hồi tháng 5 đã đoạt nhiều thành tích “không tưởng” với 5 kỷ lục gồm: ca khúc có lượt nghe trực tuyến cao nhất trên Spotify trong 24 giờ đầu phát hành (hơn 11 triệu lượt, thiết lập ngày 21-5), MV có số người xem công chiếu cao nhất trên YouTube (3,9 triệu, ngày 21-5), video có số người xem công chiếu cao nhất trên YouTube (3,9 triệu người, ngày 21-5), ca khúc có nhiều lượt xem nhất trên YouTube trong 24 giờ đầu (108,2 triệu lượt, ngày 22-5), nhạc phẩm của nhóm K-Pop có nhiều lượt xem nhất trên YouTube trong 24 giờ đầu (108,2 triệu lượt, ngày 22-5). Trên trang web, tổ chức Guiness nêu rõ: BTS đã lập tới 23 kỷ lục trong các lĩnh vực âm nhạc và mạng xã hội, đồng thời cho rằng lực lượng người hâm mộ hùng hậu, hay còn được gọi là các ARMY, đã góp công lớn giúp nhóm nhạc thần tượng gặt hái được kỳ tích này.

Trong thời gian từ ngày 1-1 đến 1-7-2021, nhóm nhạc K-pop này đã bán được 573.000 album và trở thành nghệ sĩ có lượng tiêu thụ album kỷ lục tại Mỹ trong cùng thời điểm. Điều đáng nói, BTS đạt thành tích trên mặc dù không có album CD mới nào được phát hành trong nửa đầu năm nay. Lần gần nhất nhóm này phát hành một CD là tháng 11 năm ngoái với album BE. Theo MRC Data, hai ca khúc hit của BTS là Butter và Dynamite lần lượt xếp thứ nhất và thứ hai trong danh sách 10 bài hát kỹ thuật số bán chạy nhất tại Mỹ vào thời điểm giữa năm 2021.

Là tư cách đại sứ văn hóa và thế hệ tương lai của Hàn Quốc, tuần trước, nhóm BTS đã có mặt tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York (Mỹ) để hỗ trợ thúc đẩy các chương trình nghị sự của Liên Hợp Quốc chống lại các vấn nạn đói nghèo, bất bình đẳng, bất công và biến đổi khí hậu.

ĐOÀN GIA HUY (tổng hợp)

;
;
.
.
.
.
.