Tấm lòng của một huấn luyện viên

.

Với mong muốn chia sẻ, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn trước ảnh hưởng của Covid-19, anh Bùi Quốc Khánh, huấn luyện viên cờ vua, Cung Thiếu nhi Đà Nẵng đã vận động mạnh thường quân trao tặng nhu yếu phẩm cho cho hộ nghèo và tặng sách, vở cho học sinh khó khăn.

Anh Bùi Quốc Khánh trong lần tặng nhu yếu phẩm cho các hộ dân trong khu phong tỏa tại tổ 12 (phường Tam Thuận, quận Thanh Khê) vào ngày 19-9.  (Ảnh do nhân vật cung cấp)
Anh Bùi Quốc Khánh trong lần tặng nhu yếu phẩm cho các hộ dân trong khu phong tỏa tại tổ 12 (phường Tam Thuận, quận Thanh Khê) vào ngày 19-9. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Từ khi Covid-19 bùng phát trở lại tại Đà Nẵng vào cuối tháng 4-2021, anh Khánh đau đáu trong lòng phải làm gì đó giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Rồi anh viết bài kêu gọi đăng lên facebook, zalo cá nhân với hy vọng kết nối được nhiều mạnh thường quân. “Dịch bệnh làm cho cuộc sống của bà con nghèo càng thêm túng thiếu. Thấu hiểu điều đó, tôi muốn góp chút sức để san sẻ cùng bà con vượt qua giai đoạn khó khăn này”, anh Khánh bộc bạch.

Những bài kêu gọi của anh Khánh nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ phụ huynh, đồng nghiệp, bạn bè, người thân. Cứ vậy, đến tháng 9, anh kêu gọi được 45 suất quà với mỗi suất trị giá 350.000 đồng gồm: gạo, thịt hộp, cá hộp, nước tương, nước mắm và trứng gà. Theo đó, anh Khánh trao tặng phường Xuân Hà (quận Thanh Khê) 5 suất quà và 40 suất cho các hộ trong khu phong tỏa ở phường Tam Thuận (quận Thanh Khê) thông qua các tổ trưởng dân phố.

Ông Đào Vọng, Tổ trưởng tổ 56, phường Xuân Hà bày tỏ: “Nhận được 5 suất quà gửi tặng bà con khó khăn từ anh Khánh, tôi rất phấn khởi. Tôi đã rà soát những hoàn cảnh trong tổ để các phần quà được trao đến đúng người”.

Mới đây, vào ngày 8-10, từ nguồn kinh phí vận động, anh Khánh đã trao sách, vở và tiền mặt tặng các học sinh khó khăn tại Trường Tiểu học Điện Biên Phủ và Trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh (quận Thanh Khê).

Là một trong những học sinh của Trường Tiểu học Điện Biên Phủ được nhận hỗ trợ từ anh Khánh, em Võ Lê Anh Thư, lớp 4/5 vui mừng khi ôm trên tay 10 quyển vở mới cùng 500.000 đồng.

Chị Lê Thị Thu Trang - mẹ của Thư cho hay, chị đi phụ rửa chén ở quán ăn, chồng làm thợ nề. Dịch bệnh bùng phát, cả hai vợ chồng rơi vào cảnh thất nghiệp. Đến nay, chồng chị đã đi làm lại nhưng việc cũng ít, không đủ trang trải cuộc sống. Ngoài Thư, vợ chồng chị Trang còn có một cô con gái chuẩn bị vào lớp 10. Tuy nhiên, người con gái lớn đang đứng trước nguy cơ phải nghỉ học vì gia đình không đủ khả năng lo cùng lúc cả hai chị em.

Chị Trang trải lòng: “Thấy con được sự hỗ trợ, lòng tôi nhẹ đi phần nào. Nếu không, tôi không biết lấy đâu ra tiền mua vở mới cho con. Tôi cảm ơn quý mạnh thường quân rất nhiều”.

Chị Nguyễn Minh Hải (phường Xuân Hà), một trong những mạnh thường quân cho hay: “Việc làm của anh Khánh rất thiết thực và nhân văn. Của ít lòng nhiều, tôi sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ anh Khánh về kinh phí trong các hoạt động thiện nguyện sắp đến”.

Để tiếp tục thực hiện những hoạt động ý nghĩa này, anh Khánh chia sẻ: “Bản thân tôi có lòng nhưng sức thì có hạn. Vậy nên, để có nguồn lực phải vận động và mọi khoản thu, chi đều được tôi đăng tải thông tin lên facbook cá nhân, zalo một cách công khai, minh bạch. May mắn là tôi luôn nhận được sự ủng hộ, đồng hành từ phía phụ huynh, đồng nghiệp, bạn bè và người thân”.

Bên cạnh là một huấn luyện viên cờ vua tại Cung Thiếu nhi Đà Nẵng, anh Khánh còn thành lập một câu lạc bộ cờ vua nhí nên qua những hành động thiết thực của bản thân, anh mong muốn lan tỏa tinh thần chia sẻ đến học sinh của mình.

MAI HIỀN

;
;
.
.
.
.
.