Tháng Giêng không yên tĩnh

.

“Pogba rồi sẽ khoác áo Real”. Mới đầu tháng 10 mà tờ AS của Tây Ban Nha đã chạy dòng tít to đậm này kèm hình tuyển thủ Pháp chiếm cả trang bìa. Tất nhiên bộ phận biên tập có đủ khôn ngoan và kỹ xảo để không bị “hố” nếu giờ cuối suy đoán của họ không thành hiện thực, nhưng khi chuyển thông tin này đến người đọc từng tin cậy mình, tờ báo chuyên về thể thao hẳn có đủ cơ sở để không phiêu lưu.

Erling Haaland từ lúc rời Red Bull Salzburg đến Dortmund đã ghi 68 bàn thắng trong 67 lần ra sân. Ảnh: Getty Images
Erling Haaland từ lúc rời Red Bull Salzburg đến Dortmund đã ghi 68 bàn thắng trong 67 lần ra sân. Ảnh: Getty Images

Cơ sở đó, theo bài báo, là việc đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã tiếp cận với người đại diện của Pogba để bàn thảo về thương vụ. Mà khi Real Madrid đã ngắm nghía thì thường họ sẽ theo đuổi đến cùng. Paul Pogba lâu rồi không chịu gia hạn hợp đồng với Manchester United dù câu lạc bộ này luôn mời gọi, trong đó mới nhất là giọng điệu có chiều khẩn khoản của đích thân huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer: “Cậu ấy là một trong những cầu thủ hàng đầu. Chúng tôi muốn Pogba ở lại để hướng đến các mục tiêu cao hơn!”. Solskjaer nói điều này trước lúc đổi tuyển Pháp đoạt chức vô địch cúp Nations League vừa rồi, nơi Pogba thi đấu nổi bật. Ở sân chơi ngoại hạng Anh mùa này, qua 7 trận đầu, riêng Pogba có đến 7 đường chuyền quyết định!

Thương vụ Pogba đến Madrid vào mùa hè tới sẽ là ngòi nổ kích hoạt một dây chuyền làm kinh động sân cỏ châu Âu. AS bảo lúc ấy, từ đất Pháp, Kylian Mbappe sẽ không còn lưỡng lự để theo gót “ông anh” mà gia nhập câu lạc bộ có trong tay 13 chiếc cúp Champions League, dù Paris Saint-Germain có làm mọi cách để giữ chân. Một Real Madrid được “Pháp hóa” bỗng hiện trong trí tưởng nhiều người với bộ ba trứ danh ở hàng công gồm Benzema, Mbappe, Pogba. Nghe cũng thú vị đấy chứ!

Đình đám nhất trong các động thái chuẩn bị cho mùa hè chuyển nhượng là cuộc tranh giành Erling Haaland, chân sút 21 tuổi đang khoác áo Borussia Dortmund. Cả hai đội bóng thành Manchester lẫn Chelsea, Paris Saint-Germain, Real Madrid và Barcelona đều không giấu ý định chiêu mộ chàng trai người Na Uy này. Tốc độ cao, dũng mãnh, giàu tiềm năng, Haaland từ lúc rời Red Bull Salzburg đến Dortmund đã ghi những 68 bàn thắng trong 67 lần ra sân.

Sở hữu một chân sút như vậy là niềm trông đợi lâu nay của nhiều đội bóng vốn khan hiếm bàn thắng và bấp bênh ở thế công. Manchester City dường chưa có trung phong đích thực từ lúc chia tay Sergio Aguero và Harry Kane không thể rời Tottenham để đến với họ; Manchester United thì hiểu sâu sắc Cristiano Ronaldo chẳng trụ được lâu vì sắp bước sang tuổi 37. Chelsea từng mời mọc Haaland trước khi ký hợp đồng với Romelu Lukaku và không hề từ bỏ ý định gia cố tuyến trên. Paris Saint-Germain thì luôn trong tư thế tìm người điền vào chỗ trống một khi Mbappe không còn trong đội hình...

Người bận rộn nhất trong thế giới chuyển nhượng lúc này, vì thế, chính là nhà môi giới Mino Raiola. Tất cả dường đã sẵn sàng để tháng Giêng tới, “dự án” Erling Haaland khởi động và nửa Xanh thành Manchester có vẻ đang sôi động hẳn lên. Bố của Erling Haaland - ông Alfe-Inge - từng có thời chơi bóng ở Manchester City nên đây có thể là một thuận lợi với câu lạc bộ này. Dù giữa Pep Guardiola và Mino Raiola từng có lúc hục hặc nhưng có thể họ sẽ bắt tay nhau vì cái đích lớn là đưa chân sút giỏi về với một đội hình đủ khát vọng hướng đến các mục tiêu lớn.

Cuộc chiến giành Haaland được dự báo sôi động và căng thẳng chẳng khác nào những cuộc đối đầu sân cỏ đỉnh cao. Chắc chắn những Real Madrid, Paris Saint-Germain, Chelsea sẽ không ngồi yên xem Pep Guardiola và đội ngũ của ông tự tung tự tác. Sau chuyện Messi thình lình rời Barcelona để đến Paris và Ronaldo đến Old Trafford thay vì Etihad, người ta càng tin vào các bất ngờ ngoạn mục diễn ra ở phút cuối cùng. Không riêng Haaland, Mbappe, Pogba, toan tính chuyển dời cũng bắt đầu với Jesse Lingard (Manchester United) và nhiều cầu thủ khác. Tháng Giêng hứa hẹn sôi động cho mùa hè đi-ở.

ĐÌNH XÊ

;
;
.
.
.
.
.