Biến container cũ thành bể bơi

.

Trong lúc các quốc gia vẫn đối mặt với đại dịch Covid-19, có một xu hướng mới xuất hiện: nhu cầu làm bể bơi từ các container chở hàng “quá đát” tăng cao, nhiều công ty cung cấp mặt hàng này không đáp ứng kịp các đơn hàng.

Chiếc bể bơi được làm từ container cũ của Công ty Tangle Pools ở Canada. Ảnh: Tangle Pools
Chiếc bể bơi được làm từ container cũ của Công ty Tangle Pools ở Canada. Ảnh: Tangle Pools

Việc chuyển các container hàng cũ thành bể bơi là một trong những lựa chọn đang được nhiều người ưa chuộng tại Bắc Mỹ, bên cạnh các sáng kiến xử lý chúng thành tiệm bán cà phê hay văn phòng làm việc. Tái sử dụng các container tàu biển cũ làm bể bơi giúp giảm chi phí đáng kể so với việc xây mới một bể bơi bình thường. Chưa kể, các bể bơi container kiểu này có độ bền lâu hơn, dễ di chuyển hơn và thân thiện với môi trường.

Hiện tại, một bể bơi với kích thước 2,43m x 12,19m có giá khoảng 60.000 USD. Các container kiểu này được mô tả là dạng bể bơi “plug-and-play” (lắp đặt và dùng luôn); theo đó tất cả những gì cần làm chỉ là hệ thống gas, điện, nước để lắp đặt và sử dụng ngay.

Ông Tom Pappas ở Công ty Steelwater Pools có trụ sở tại bang North Carolina (Mỹ) chuyên cung cấp bể bơi làm từ container cũ cho biết, nhu cầu cũng như mối quan tâm của khách hàng tăng cao trong khoảng 1,5 năm qua và từ nay tới cuối năm là thời điểm nhu cầu bể bơi tăng cao nhất.

“Giá cả loại bể bơi như vậy đang tăng không chỉ vì giá bán container cũ lúc này đắt hơn, mà còn vì sự thiếu hụt các thiết bị liên quan cũng đang rất trầm trọng”, ông Kurt Witten thuộc Công ty Seventeen Pools nói.

Cũng theo ông Kurt, nhu cầu bể bơi container tăng cao tới mức họ phải từ chối rất nhiều đơn hàng vì làm không kịp. Việc chuyển đổi một chiếc container tàu biển thành bể bơi có thể mất từ 6-8 tuần tùy kích thước với nhiều công đoạn khác nhau như cắt, hàn, đánh bóng, làm sạch và thiết lập kỹ thuật tự động.
Không chỉ được chuyển đổi thành bể bơi, những chiếc container chở hàng vốn nổi tiếng về độ bền cả trăm năm cũng đã được tái sử dụng sáng tạo thành các tiệm cà phê, tòa nhà căn hộ hoặc những căn nhà nhỏ xinh xắn tại Mỹ.

Ông Loni Greff thuộc Công ty Tangle Pools tại Canada chuyên lắp ráp, thi công các bể bơi làm từ container cho biết, trong những năm gần đây, nhu cầu về các không gian sống/làm việc như vậy từ container cũ tăng cao. Khi Covid-19 bùng phát, nhu cầu về bể bơi container và các văn phòng làm việc đặt ở sau nhà làm từ container càng tăng cao do nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn và làm việc từ xa.

TRẦN ĐẮC LUÂN (theo Axios, Business Insider)

;
;
.
.
.
.
.