Kết nối và truyền cảm hứng cho cộng đồng

.

Bằng những trải nghiệm của mình, Dương Xuân Phi (32 tuổi) đã truyền cảm hứng cho cộng đồng du lịch, cho những người trẻ về việc dám nghĩ, dám làm, dám theo đuổi ước mơ, chỉ cần bạn muốn làm thì không có lý do gì để ngừng lại.

Tháng 2-2020, Dương Xuân Phi thành lập Công ty CP Công nghệ UTO Tech JSC ở Đà Nẵng. Tháng 8-2021 anh ra mắt mạng xã hội jGooooo - nền tảng tìm kiếm, kết nối và hỗ trợ du lịch toàn cầu. Ảnh: THANH TÌNH
Tháng 2-2020, Dương Xuân Phi thành lập Công ty CP Công nghệ UTO Tech JSC ở Đà Nẵng. Tháng 8-2021 anh ra mắt mạng xã hội jGooooo - nền tảng tìm kiếm, kết nối và hỗ trợ du lịch toàn cầu. Ảnh: THANH TÌNH

Tháng 2-2020, Dương Xuân Phi thành lập Công ty CP Công nghệ UTO Tech JSC ở Đà Nẵng. Tháng 8-2021, anh ra mắt mạng xã hội jGooooo - nền tảng tìm kiếm, kết nối và hỗ trợ du lịch toàn cầu với mong muốn xây dựng một cộng đồng những người yêu du lịch, chia sẻ những trải nghiệm du lịch và không ngần ngại kết nối bạn bè năm châu.

Hành trình xuyên Việt

Dương Xuân Phi sinh ra ở tỉnh Nam Định, sống tại thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), từng học Học viện Hàng không tại Thành phố Hồ Chí Minh. Khi đang học năm 2 của học viện, Phi chọn lối rẽ khác và trải qua nhiều ngành nghề khác nhau. Năm 2014, vì muốn khám phá cuộc sống và hiểu thêm về bản thân nên Phi cùng một người bạn đi hết 63 tỉnh, thành phố cả nước với khoảng 18.000km bằng xe đạp trong vòng một năm rưỡi và trở thành người đầu tiên xuyên Việt.

Trong chuyến đi đó, Phi và người bạn đồng hành đã thực hiện 3 dự án xã hội: “Thư tay xuyên Việt”, “Tôi có một giấc mơ” và “Phim ngắn Việt Nam” với vỏn vẹn 1 triệu đồng. Với dự án “Thư tay xuyên Việt”, mọi người gửi cho Phi tất cả những bức thư cần chuyển, anh chuyển những lá thư này đến bất cứ nơi đâu trên đất nước Việt Nam theo đúng yêu cầu bằng xe đạp. Còn “Tôi có một giấc mơ” là dự án truyền cảm hứng, thông qua những câu chuyện, sự trải nghiệm, những khát khao của bản thân Phi để truyền cảm hứng cho giới trẻ. Dự án “Phim ngắn Việt Nam” được làm trong chuyến đi với mục đích quảng bá hình ảnh Việt Nam tới bạn bè trong nước và quốc tế. “Thời điểm đó, tôi xác định đi là để khám phá cuộc sống ở nhiều góc nhìn khác nhau”, Phi bộc bạch.

Hành trình xuyên Việt của Phi chỉ là một chiếc xe đạp với ba lô đựng quần áo, máy ảnh, máy tính, thiết bị lưu trữ, máy quay và các thiết bị sinh tồn như dao, lửa, dụng cụ vá xe… Trên hành trình đó có vô số sự cố xảy ra như xe thủng săm giữa đường, không còn tiền nên phải xin vào nhà dân ngủ tạm… Tuy vậy, mỗi ngày đi là một trải nghiệm thú vị. “Kết thúc chuyến đi, tôi trở về Nha Trang thăm bố mẹ. Tôi còn nhớ bố mẹ phải sựng lại một lúc lâu mới nhận ra tôi bởi hơn 1,5 năm xuyên Việt, tôi trở về với mái tóc dài và làn da đen nhẻm”, Phi cười thổ lộ.

Năm 2016, Phi chọn Sa Pa (Lào Cai) xây dựng khu du lịch sinh thái Utopia Eco Lodge với mong muốn có một nơi nghỉ dưỡng dành cho những người muốn hòa mình vào thiên nhiên. “Nhiều người nói với tôi rằng chắc mình sinh ra đã “ngậm thìa vàng” mới có thể mạnh dạn như thế. Nhưng thực tế tôi sinh ra trong một gia đình nghèo, bố mất sớm, mẹ phải vất vả mưu sinh nuôi hai anh em tôi ăn học. Lên lớp 10, tôi đã đi làm thêm. Khi vào Thành phố Hồ Chí Minh học đại học, tôi chỉ mang theo 800.000 đồng mẹ cho. Tôi cho rằng, không có bất cứ một người tài nào không trải qua khó khăn. Tất cả những người vĩ đại đều phải trải qua nhiều trải nghiệm và tất cả những trải nghiệm của họ đều xứng đáng với sự vĩ đại đó”, Phi khẳng định.

Xây dựng mạng xã hội du lịch trong mùa dịch

Sau nhiều năm ấp ủ, tháng 2-2020, Dương Xuân Phi đặt trụ sở Công ty CP Công nghệ UTO Tech JSC tại 608 Võ Nguyên Giáp (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn). Ngày 8-8-2021, UTO Tech ra mắt mạng xã hội jGooooo - nền tảng tìm kiếm, kết nối và hỗ trợ du lịch toàn cầu sau 1,5 năm xây dựng, phát triển. Đây là dấu mốc mang ý nghĩa quan trọng của người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) UTO Tech JSC Dương Xuân Phi bởi ngày 8-8 cũng kỷ niệm tròn 7 năm anh bắt đầu chuyến đi xuyên Việt chinh phục ước mơ, đồng thời khởi đầu cho khát vọng vươn ra thế giới.

Là người theo chủ nghĩa “xê dịch”, Phi hiểu rõ người đi du lịch cần gì trước, trong và sau chuyến đi nên ngay sau khi kết thúc chuyến xuyên Việt, Phi muốn phát triển một nền tảng mạng xã hội hỗ trợ toàn diện cho người đi du lịch. Đầu năm 2020, khi khu du lịch nghỉ dưỡng ở Sa Pa của Phi hoạt động ổn định, anh mới bắt tay thành lập UTO Tech JSC với mong muốn phát triển các giải pháp công nghệ nhằm mang đến những trải nghiệm và quản trị du lịch. “Lý do duy nhất tôi thành lập UTO Tech JSC không ngoài khát vọng muốn thay đổi cách chúng ta nhìn nhận thế giới này và mong muốn góp phần đưa Việt Nam vào bản đồ công nghệ thế giới.Với tôi, nếu cuộc sống chỉ để tận hưởng thì quá chán nên tôi luôn đặt ra cho mình các chuỗi thử thách và chinh phục nó. Cuộc sống là chuỗi ngày trải nghiệm. Vì vậy, bằng cách nào đó, tôi luôn không ngừng phát triển bản thân mỗi ngày. Và không ai khác chính tôi hôm nay sẽ viết lên câu chuyện của cuộc đời mình”, Phi khẳng định.

Phi cho biết, jGooooo tích hợp đủ 8 tính năng nổi bật gồm: Profile (hồ sơ), Check-in (đăng ký), My map (bản đồ), Message (thông điệp), Plans (kế hoạch), Page (trang), Search (nghiên cứu), Community (cộng đồng). Những tính năng này cho phép người dùng lưu giữ tất cả khoảnh khắc trong cuộc đời theo không gian và thời gian ở dạng hình ảnh. jGooooo còn cho người dùng check-in với độ xác thực cao. Sau khi check-in, người dùng có thể đánh giá về địa điểm để giới thiệu cho nhiều người nhằm thỏa mãn nhu cầu khám phá, chinh phục của những người đam mê du lịch. Ở jGooooo còn tích hợp bản đồ du lịch bằng việc đánh dấu cho người dùng biết những địa điểm, những mảnh đất mà người dùng từng đặt chân đến.

Một trong những tính năng ưu trội của jGooooo nữa là app được thiết lập tính năng chuyển ngữ với hàng trăm ngôn ngữ khác nhau có thể giải quyết nhu cầu giao tiếp của người dùng với bạn bè quốc tế. “Thông thường trước khi đi du lịch, mọi người sẽ vào Google tìm kiếm thông tin về chuyến đi, sau đó cài các app để biết các thông tin về địa điểm, đặt phòng, đặt vé máy bay… Trong chuyến đi, người du lịch phải tải google map (bản đồ số) để di chuyển, tải Grab để đặt xe… Và sau chuyến đi cần chia sẻ hình ảnh, những khoảnh khắc đáng nhớ lên Meta (tên gọi mới của Facebook). Thay bằng phải cài nhiều app và mất thời gian chọn lọc thông tin, lên kế hoạch cho chuyến đi, jGooooo ra đời giải quyết nhanh gọn những nhu cầu đó cho người dùng”, Phi giải thích.

Gần 2 năm thành lập, UTO Tech JSC trở thành doanh nghiệp công nghệ phát triển nhanh bậc nhất tại Đà Nẵng với quy mô, chất lượng cũng như cách tổ chức bài bản. Bằng chứng là trong thời điểm dịch bệnh, UTO Tech JSC vẫn tạo việc làm cho khoảng 40 lao động, dự kiến năm 2022 tăng lên khoảng 150-200 lao động. Ngoài ra, trong hơn 3 tháng qua, JGooooo có hơn 4.000 người dùng, dự kiến cuối năm 2022 tăng lên khoảng 1 triệu người dùng. Hiện jGooooo mới đáp ứng khoảng 60% mục tiêu đề ra, UTO Tech JSC đang tiếp tục phát triển để JGooooo hoạt động ổn định trước khi bùng phát ra thị trường.

jGooooo được xem là một kiểu viết cách điệu của từ Just Go (nghĩa là “đi thôi”). Trong đó, 5 chữ “o” tượng trưng cho 5 châu lục, chữ “G” tượng trưng cho Global, 5 màu sắc tượng trưng cho các sắc tộc trên thế giới. jGooooo ra đời với mục đích hỗ trợ toàn bộ mọi thứ cho người đi du lịch, chỉ cần người dùng cài app jGooooo, sau đó đóng gói quần áo vào ba lô và đi du lịch, mọi thứ còn lại để jGooooo lo.

THANH TÌNH

;
;
.
.
.
.
.