Vũ điệu cá hồi

.

Tên gọi Salmon Club (địa chỉ K57/3 Lê Hồng Phong, quận Hải Châu) gợi cho thực khách những món ăn được chế biến từ nguyên liệu cá hồi, loại cá có thớ thịt mềm, đẹp mắt lẫn béo, thơm và giàu chất dinh dưỡng.

Món cơm cuộn cá hồi tại Salmon Club.
Món cơm cuộn cá hồi tại Salmon Club.

ở Salmon Club, cá hồi là món ăn chủ đạo, từ cơm cuộn bơ cá hồi phủ tobiko, salad cá hồi tataki, gunkan cá hồi, cá hồi trộn Thái (Thai mix salmon), cơm cuộn cá hồi, maki bơ cá hồi, maki phô mai cá hồi hay salad cá hồi bơ mè rang…

Ngoài nguyên liệu tươi ngon, Salmon Club tạo ấn tượng tốt cho nhiều thực khách khi bài trí món ăn trong những hộp giấy đẹp mắt, thân thiện với môi trường. Chị Nguyễn Thị Diệu Nhi (phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu) cho hay chị đã “phải lòng” Salmon Club ngay khi đặt chân đến địa chỉ này. Theo chị Nhi, sushi cá hồi ở đây rất ngon và được trang trí tỉ mỉ, đẹp mắt. Các món ăn sạch sẽ, kèm theo lượng nước tương, mù tạt và gừng vừa đủ cho người dùng cảm nhận vị béo, thơm của cá hồi. Ngoài ra, với món sashimi, cá hồi được cắt lát dày, đẹp mắt, ăn kèm củ cải thái mỏng, lá tía tô, gừng, rong biển với nước chấm mang hương vị mù tạt đặc trưng của ẩm thực Nhật Bản. “Những món ăn ở đây khá ngon, thịt cá tươi và béo ngậy, mình thích nước sốt cơm cuộn vì mùi vị đặc trưng, mặn, béo, chua vừa đủ, ăn kèm wasabi kích thích vị giác”, chị Nhi nói.

Tập trung chủ yếu vào những món từ cá hồi, thực đơn của quán vẫn rất phong phú và riêng biệt. Chủ quán Nguyễn Văn Hiệp cho hay, Salmon Club chú trọng các món ăn chơi, ăn no và ăn thưởng thức. Ví như quán có nhiều món salad làm từ cá hồi, nhưng mỗi món sử dụng một loại gia vị khác nhau để hương vị món này không trùng lắp món kia. Theo anh Hiệp, đối với những món ăn sống, chế biến theo phong cách ẩm thực Nhật Bản, điều đầu tiên cần lưu ý là nguồn nguyên liệu phải tươi, ngon, bảo đảm vệ sinh và bài trí đẹp mắt. Ngoài ra, những nguyên liệu đi kèm được anh nhập về từ Nhật Bản nên bảo đảm các yếu tố chất lượng, an toàn, phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dân.

Mỗi món ăn tại Salmon Club có giá từ 30.000-80.000 đồng. Anh Hiệp nói với mức giá này, anh mong muốn thời gian tới có thêm nhiều thực khách chọn cá hồi làm nguồn thực phẩm chính. Bởi đây là món ăn giàu dinh dưỡng, chứa nhiều hàm lượng protein, omega-3, vitamin D, các vi chất và axit-amin cần thiết cho cơ thể.

HUỲNH LÊ

;
;
.
.
.
.
.