Chiếc áo số 2050

.

Bánh cao ngất ngưởng và nến sáng lung linh, Klian Mbappe đang ở khoảnh khắc vui trong đêm kỷ niệm sinh nhật lần thứ 23. Vây quanh anh là những Sergio Ramos, Achraf Hakimi, Keylor Navas, Ander Herrera thân tình, hồ hởi. Tất cả họ - người từng thi đấu bên cạnh Mbappe 3 năm rồi, người mới mặc chung chiếc áo của Paris Saint-Germain vỏn vẹn dăm ba tháng - cùng hào hứng đưa tay nâng chiếc áo mang tên Mbappe với con số to tướng trên lưng: 2050.

Các cầu thủ hào hứng nâng chiếc áo mang tên Mbappe với con số 2050. Ảnh: Twitter
Các cầu thủ hào hứng nâng chiếc áo mang tên Mbappe với con số 2050. Ảnh: Twitter

Đến tận 2050 ư? Bây giờ mới cuối năm 2021, vậy là còn những 29 năm cho một ước muốn ràng buộc với chàng trai! Đồng đội đề nghị anh ở lại, người hâm mộ không muốn anh ra đi, cả Paris sẽ hụt hẫng nếu đánh mất chân sút hay nhất của mình về tay người khác. Họ muốn níu anh ở lại không chỉ nhằm ghi bàn mang về các trận thắng trên khắp trận địa mà còn giữ chỗ cho chiếc ghế lãnh đạo câu lạc bộ để được ngắm nhìn người đàn ông 52 tuổi bấy giờ tả xung hữu đột trong và ngoài sân cỏ. Thông điệp từ phút giây rộn ràng đêm vui liệu đủ sức làm yên lòng những người lâu rồi cứ phập phồng chuyện đi - ở của đứa con cưng?

Chỉ thấy Mbappe cười! Ai mà chẳng tươi vui trong khung cảnh ấy cho nên nụ cười không thể trả lời bao thắc mắc vẫn còn xung quanh tương lai của chàng tiền đạo. Chỉ còn một tuần nữa là bước sang năm mới 2022 và từ thời điểm ấy, theo quy định, Mbappe được toàn quyền thảo luận với các câu lạc bộ ngoài nước Pháp cho một cuộc chuyển nhượng tự do.

Real Madrid chưa bao giờ bỏ cuộc, vẫn tha thiết đợi chờ. Đây là điểm đến theo sở nguyện của chân sút này từ lâu để “tiếp cận với các thách thức mới” như Mbappe từng thổ lộ. Carlo Ancelotti ít nói nhưng ai cũng biết ông thầy của Real đang ngóng chàng trai từng ngày cho kế hoạch một hàng công quy tụ hai tuyển thủ hàng đầu của Pháp khi Mbappe sát cánh cùng Benzema.

Thầm lặng nhưng tha thiết, ở cách Paris không xa, người Madrid đang chờ trong hy vọng. Hành trình kiên nhẫn của họ ươm mầm từ lúc Mbappe từ khước việc gia hạn với Paris Saint-Germain và ngày càng được bồi đắp bởi phong thái chuyên nghiệp của chàng trai 23 tuổi: Luôn chơi hết mình, tận lực cống hiến chừng nào còn khoác áo đội bóng của thủ đô.

Thế cho nên chính Mbappe hiện là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất của câu lạc bộ trên khắp mặt trận mùa bóng này. Madrid và những nơi có ý định chiêu mộ anh có thể vui hơn với phát hiện mới nhất của tờ L’Equipe, rằng nội bộ Paris Saint-Germain bị chia hai từ lúc Lionel Messi góp mặt. Nhóm này nói tiếng Pháp, nhóm kia sử dụng tiếng Tây Ban Nha và chẳng ai chịu ai, tất cả đều muốn thể hiện vai trò lấn át. Rạn nứt ở phòng thay đồ bắt nguồn từ thái độ thiếu tôn trọng, hiếm hòa hợp và hay chỉ trỏ các khuyết điểm của nhau. Trong bầu khí kém hòa ái ấy, Mbappe ngày càng thấy mình cô quạnh vì người bạn Neymar bớt phần thân thiết với mình từ khi anh ta gặp lại đồng đội cũ Messi.

Dù Giám đốc thể thao của Paris Saint-Germain, ông Leonardo, khẳng định việc thảo luận gia hạn hợp đồng với Mbappe đang trong bối cảnh thuận lợi với nhiều triển vọng nhưng chưa có dấu hiệu gì cho thấy Mbappe thay đổi ý định rời nước Pháp. Càng ngày, tuyển thủ này càng thể hiện sự chững chạc, tính chuyên nghiệp trong lời nói và thái độ thi đấu và vì vậy, thật khó tìm ra chút dao động, phân vân để đoán biết anh sẽ ở lại hay về đâu vào hè tới.

Chiếc áo số 2050 vì thế cuối cùng chỉ là giấc mơ của những người yêu quý Paris, gần gũi Mbappe. Trong giấc mơ ấy, bầu trời luôn trong xanh, không gợn chút mây mù…

ĐÌNH XÊ

;
;
.
.
.
.
.