Khán giả hào hứng và hoài niệm với "Ma trận: Hồi sinh"

.

Thương hiệu “Ma trận” sẽ tái xuất khán giả khi phần 4 bộ phim The Matrix Resurrections (có tên tiếng Việt: Ma trận: Hồi sinh) ra rạp vào dịp Giáng sinh năm nay. Đây là siêu phẩm kết hợp giữa võ thuật và viễn tưởng đã gắn liền với tuổi thơ của các thế hệ 8X và 9X, sẽ khiến khán giả vừa hào hứng, vừa hoài niệm khi xem phim.

Diễn viên Keanu Reeves thủ vai hacker Neo trong phim “Ma trận: Hồi sinh”.  Ảnh: The Guardian
Diễn viên Keanu Reeves thủ vai hacker Neo trong phim “Ma trận: Hồi sinh”. Ảnh: The Guardian

Từng làm nên tên tuổi với bộ ba “The Matrix” (Ma trận) vào đầu những năm 2000, song thời gian gần đây, tài tử Keenu Reeves lại gắn liền với hình ảnh phong trần trong loạt phim hành động John Wick. Và giờ Keenu sẽ mang hình ảnh phong trần ấy vào “Ma trận” phần 4. Bên cạnh sự trở lại của hai diễn viên Keanu Reeves và Carrie-Anne Moss, Ma trận: Hồi sinh còn có sự góp mặt của dàn diễn viên nổi tiếng Yahya Abdul-Mateen II, Jessica Henwick và Priyanka Chopra.

Bộ phim xoay quanh nhân vật hacker Neo do Keanu Reeves thủ vai và phát hiện của anh về việc thế giới vốn là một thực tại giả tưởng. Ở phần này, Neo trở về làm lập trình viên Thomas Anderson nhưng tiếp tục gặp những ảo ảnh kỳ lạ, bị lạc giữa thực và mơ. Anh gặp lại Trinity, người anh yêu từng đồng hành ăn ý năm xưa, nay đã là bà mẹ ba con. Dù không nhận ra nhau khi chạm mặt, nhưng cặp đôi này sẽ tiếp tục đồng hành bên nhau. Để khám phá ra mình thật sự là ai, Neo phải một lần nữa bước chân vào thế giới ma trận - nơi mà giờ đây đã trở nên phức tạp hơn, có bảo mật chắc chắn và nguy hiểm hơn bất cứ khi nào.

Tuy chưa công chiếu nhưng qua trailer, Ma trận: Hồi sinh đã tiết lộ nhiều tình tiết trong kịch bản, cùng nhiều pha hành động đặc trưng của thương hiệu phim hành động viễn tưởng. Bộ phim là một ma trận mới với nhiều cảnh hành động đặc sắc gợi cho khán giả về một cuộc chiến với quy mô lớn giữa người và trí tuệ nhân tạo (AI). Kỹ xảo điện ảnh được sử dụng trong các cảnh cũng tăng phần phấn khích đáng trông chờ cho người hâm mộ.

Đến nay, thương hiệu “Ma trận” vẫn được xem là một tượng đài của dòng phim khoa học viễn tưởng. Lần đầu ra mắt vào năm 1999, bộ phim The Matrix thách thức cái nhìn của người xem về thực tế, đưa họ vào một thế giới ảo với máy tính mô phỏng cùng nhiều kỹ xảo điện ảnh ấn tượng do đạo diễn Lana Wachowski thực hiện.

Hai chị em Lana và Lilly Wachowski từng đạo diễn 3 tập phim gốc thu về 1,6 tỷ USD doanh thu toàn cầu. Trong số đó, tập phim The Matrix ra mắt năm 1999 được xem như một tác phẩm xuất sắc với nhiều cảnh hành động đỉnh cao, cộng thêm kỹ xảo “slow-motion” quay chậm mang tính tiên phong.

Ở phần 4 này, Ma trận: Hồi sinh hứa hẹn tiếp tục đem tới các pha hành động đỉnh cao. Kinh phí sản xuất cho đại cảnh chiến đấu tại thành phố San Francisco cao hơn cả hai bom tấn siêu anh hùng quay tại đây là Shang-Chi and the Legends of Ten Rings và Venom: Let There Be Carnage.

Tờ The Guardian dẫn lời thông cáo chính thức từ đạo diễn Lana Wachowski cho biết: “Hầu như mọi ý tưởng mà Lilly và tôi đã khám phá 20 năm trước về hiện thực của chúng ta hiện còn thiết thực hơn. Tôi rất hạnh phúc khi gặp lại những nhân vật này cũng như trân trọng cơ hội được làm việc trở lại cùng những người bạn xuất sắc”.

Dự kiến Ma trận: Hồi sinh sẽ ra mắt khán giả toàn thế giới vào cuối tháng 12-2021 và ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 24-12.

ĐOÀN GIA HUY (tổng hợp)

;
;
.
.
.
.
.