Chơi bóng với niềm vui

.

Quỳ gối bên vạt cỏ ngoài đường biên, mắt nhắm nghiền và hai tay chỉ về hướng trời xanh, Anthony Elanga có đến mấy giây bay bổng với chính mình sau phút ghi bàn vào lưới chủ nhà Atletico Madrid ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Sau lưng anh, khán đài Metropolitian nêm chặt màu cờ trắng đỏ bỗng hiu hắt ánh buồn trong mắt cổ động viên khi chứng kiến đội nhà bị gỡ hòa vào cuối trận. Manchester United vừa trải qua một đêm may mắn trên đất khách với hai lần xà ngang cứu thua sau hai cú sút của Sime Vrsaljks và Antoine Griezmann khiến chủ nhà không thể gia tăng cách biệt để rồi “cậu bé” 19 tuổi Elanga vào sân chưa tới 7 phút đã mang lại bàn thắng quý hơn vàng.

Anthony Elanga mang về bàn thắng gỡ hòa cho Manchester United ở phút 80. Ảnh: CNN
Anthony Elanga mang về bàn thắng gỡ hòa cho Manchester United ở phút 80. Ảnh: CNN

“Giấc mơ đã thành sự thật với tôi!”, giọng chàng trai Thụy Điển chưa thôi xúc động. Anh bảo mình từng mơ về khoảnh khắc này bao lần - ghi bàn ở sân chơi Champions League vào lưới các đội mạnh như Atletico Madrid. Bàn thắng của anh vào lưới thủ môn Jan Oblak sau đường chuyền tinh tế của Bruno Fernandes, vì thế, chẳng khác nào cú chạm đầu tiên vào giấc mơ bay cao, bay xa hơn nữa.

“Mỗi lần được trao cơ hội, tôi muốn đáp lại sự tin cậy của huấn luyện viên bằng 150% năng lực. Thầy dặn tôi hãy khiến đối phương hoảng sợ và cố bám theo họ trong từng đường bóng”. Manchester United có một đêm vui thoát hiểm để trở lại nước Anh chuẩn bị cho trận lượt về vào ngày 16-3 tới và chàng trai Thụy Điển trở thành cầu thủ trẻ nhất của câu lạc bộ ghi bàn ở vòng đấu loại của sân chơi danh giá nhất châu Âu.

Nhưng hơn cả một cuộc vượt hiểm ngoạn mục với nhiều may mắn, viên thuyền trưởng của họ tìm thấy một nhân tố có thể lan tỏa tinh thần và ý chí cần thiết cho cả đội hình. Ralf Rangnick không giấu rằng mình bực dọc và thất vọng chứng kiến một M.U yếu thế, rời rạc suốt hiệp đầu trước sức ép của chủ nhà: “Tôi chẳng thể ngờ những gì cả đội thể hiện trong 45 phút đầu: thi đấu thiếu quyết đoán, thiếu động lực. Làm sao mà yên tâm cho được!”.

Nỗi hào hứng trong ông chỉ trở lại vào hiệp nhì, khi nhận ra vài chuyển đổi của mình mang hiệu quả tích cực, nhất là sự xuất hiện và cách chơi bóng của Elanga. “Cậu ta thi đấu như hiểu rằng giấc mơ của mình đã thành hiện thực. Thật hứng thú và đầy niềm vui khi chứng kiến từng pha bóng của cậu ấy. Mong rằng nhiều đồng đội xem cậu ấy như một hình mẫu để noi theo!”.

Khuyến khích học trò làm theo một cậu nhóc mới chân ướt chân ráo bước vào sân chơi Champions League, lẽ nào Rangnick không sợ làm tổn thương và mích lòng những trụ cột lừng lẫy từng lập nhiều chiến công trên đấu trường danh tiếng? Những Ronaldo, Pogba, Varane, Maguire liệu có khó chịu với lời lẽ của người thầy?

Viên thuyền trưởng người Đức hẳn lường hết hiệu ứng và cả hậu quả từ lời nhắc nhở nhạy cảm nhưng dường như ông có cái lý mang tính nền tảng của mình: “Tôi khuyên cả đội điều ấy không phải vì Elanga chính xác trong từng đường bóng mà vì cậu ấy chơi bóng với tất cả niềm vui!”.

Nhà cầm quân đang giữ chiếc ghế tạm thời chưa có gì êm ả ở Old Trafford tâm niệm rằng cùng với kỹ thuật vững vàng của cầu thủ, chiến thuật hợp lý của toàn đội thì cảm hứng thi đấu và niềm tin vào những gì mình cống hiến cho hành trình của tập thể là điều cần thiết hơn cả: “Đây là Champions League. Cả đội đã chiến đấu cật lực để đến với sân chơi này nên bây giờ chúng ta phải thi đấu với tất cả hăng say!”.

Old Trafford mơ biết chơi bóng với niềm vui để hướng tới đêm vui lượt về.

ĐÌNH XÊ

;
;
.
.
.
.
.