Mỗi tuần một địa chỉ

Thử một lần ăn thực dưỡng

.

Lúc mang đĩa cơm ra mời khách, chị Nguyễn Thị Kim Nga, chủ nhà hàng Thực dưỡng Bảo An (56 Hoàng Bích Sơn, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) không quên dặn khách: “Muốn cảm nhận vị ngọt của gạo lứt, bạn hãy nhai thật chậm, thật kỹ. Ăn uống càng đơn giản, cơ thể và tâm trí càng nhẹ nhõm, đó cũng là điều Bảo An mong khách hàng trải nghiệm”.

Món cơm gạo lứt được yêu thích tại nhà hàng Thực dưỡng Bảo An.  Ảnh: H.L
Món cơm gạo lứt được yêu thích tại nhà hàng Thực dưỡng Bảo An. Ảnh: H.L

Với chị Kim Nga, cách khách hàng thưởng thức các món ăn thực dưỡng là điều quan trọng trong hoạt động kinh doanh. Theo chị, ăn thực dưỡng là lối ăn thuận tự nhiên, dựa trên một số công thức chung, như ăn toàn thảo mộc (ăn chay) gồm 50% hạt cốc lứt; 10% đậu hạt; 35% rau củ, rong biển; 5% trái cây và món tráng miệng. Phần ăn có thịt (ăn mặn) gồm 50% hạt cốc lứt; 5% đậu hạt; 35% rau củ, rong biển; 5% thịt cá; 10% trái cây và món tráng miệng. Khi chế biến, có thể dùng thêm các loại gia vị như muối mè, tương, mắm, dầu thực vật…

“Có thể chia khẩu phần ăn hằng ngày thành 2, 3 hoặc 4 bữa, nhưng chỉ ăn lưng bụng, khoảng 80%, ăn chậm nhai kỹ là bí quyết của sức khỏe và hạnh phúc”, chị Nga chia sẻ.

Các món ăn tại Thực dưỡng Bảo An thay đổi từng ngày để phục vụ khách hàng quen. Trong đó, có thể kể đến một số món như bún thái, bánh mì xíu mại, súp yến mạch, cháo gạo lứt rau củ, bánh bao nguyên cám hữu cơ, mì Quảng, ram chay cuốn cải, cơm gạo lứt, bún chả cá chay, bánh canh nui... Trong đó, đĩa cơm gạo lứt thường ăn kèm 5 món như bắp su cuộn sốt mắm gừng, bí đỏ om, rau muống xào tỏi, ram chiên, rong biển, mang lại sự trải nghiệm thú vị cho khách hàng.

Ngoài cách bài trí khéo léo, đẹp mắt, Thực dưỡng Bảo An cam kết không sử dụng mì chính, hạt nêm, đường tinh luyện hay bất kỳ loại gia vị công nghiệp khác. Các loại ngũ cốc, rau củ được nhà hàng thu mua từ nông trại hữu cơ. Món ăn thanh ngọt tự nhiên nhờ nước hầm rau củ và các loại gia vị ngâm ủ lâu năm như tương tamari, tương miso, mơ muối, muối hầm, nước mắm thực dưỡng…

Theo chị Nga, các món ăn thực dưỡng có thể không kích thích vị giác như những món ăn chứa nhiều dầu mỡ, gia vị thông thường,nhưng là món ăn lành, bổ dưỡng dành cho người ăn kiêng hoặc ăn chay.

HUỲNH LÊ

;
;
.
.
.
.
.