Người trẻ "tiếp sức" du lịch Đà Nẵng

.

Một sáng tháng 5, Trịnh Nguyễn Yến Nhi (23 tuổi, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu) thấy lòng phơi phới khi nghe những thanh âm quen thuộc của ca khúc Chào Đà Nẵng (sáng tác: nhạc sĩ Nguyễn Anh Phi) từ quán cà phê bên đường: “Một thành phố trẻ trung, đắm say ngây ngất lòng người, tràn đầy sức sống đón chào bình minh...”.

Các bạn trẻ tham gia ghi hình MV Chào Đà Nẵng. (Ảnh cắt từ MV)
Các bạn trẻ tham gia ghi hình MV Chào Đà Nẵng. (Ảnh cắt từ MV)

Yến Nhi gắn bó với Đà Nẵng từ những ngày còn ngồi trên ghế giảng đường đại học. Vì thế, khi nhận được mời tham gia video ca nhạc (MV) Chào Đà Nẵng của đạo diễn Lê Trí, Nhi nhận lời ngay. “MV mang nhiều ý nghĩa với thành phố trong thời điểm mở cửa du lịch trở lại, làm nổi bật vẻ đẹp tươi trẻ, mới mẻ, đầy thu hút của Đà Nẵng, khiến mình cảm thấy rất vui và tự hào khi được góp sức”, Nhi chia sẻ.

Từ tình yêu đến hành động

Những ngày quay MV cũng là lúc lịch trình học tập và làm việc dày đặc, thời tiết nắng nóng, nhưng Nhi và các thành viên khác trong đoàn đều đồng lòng làm việc hết công suất để cống hiến một sản phẩm chất lượng đến với người nghe, người xem. “Dù mệt nhưng khi giai điệu tươi vui của bài hát vang lên, chúng em cảm thấy tràn đầy năng lượng. “Nào cùng lên xe, vi vu đi khắp muôn nơi, phố xá đông vui ta hát những bài tình ca...”, lời ca như nói hộ lòng mình, cảm xúc hạnh phúc, hào hứng khi lại được ngao du đây đó, cảm nhận sự hồi sinh từng ngày của thành phố sau đại dịch...”, Nhi bộc bạch.

Với Nguyễn Anh Khoa (27 tuổi, thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam), thành viên tổ quay phim và chịu trách nhiệm hậu kỳ chính cho MV Chào Đà Nẵng, quá trình từ lúc lên ý tưởng đến khi thực hiện các cảnh quay là những ngày chứng kiến sự đổi mới không ngừng của thành phố. Khoa kể: “Lịch quay bị hoãn do ảnh hưởng dịch bệnh. Trong khoảng thời gian đó, Đà Nẵng đã thay đổi về nhiều mặt, những công trình, điểm đến du lịch mới ra đời, trong đó có Công viên vườn tượng APEC và cụm nút giao thông phía tây cầu Trần Thị Lý. Do đó, các anh em trong đội quay phải rà soát, cập nhật lại toàn bộ bối cảnh để đặc tả hết được sự chuyển mình của thành phố. Chính tình yêu Đà Nẵng cũng như khát khao du lịch trở lại đã tạo động lực thúc đẩy ekip hoàn thành tốt dự án. Bản thân em sinh sống, học tập và làm việc tại Đà Nẵng gần 10 năm nay nên cảm nhận được sự tươi mới của thành phố từng ngày, đặc biệt sau đại dịch để đưa các chất liệu đó vào MV”.

Trao cơ hội cho người trẻ

Với MV quảng bá du lịch Chào Đà Nẵng, đạo diễn Lê Trí chọn một hướng đi mới mẻ khi mời 20 gương mặt trẻ trên địa bàn thành phố tham gia. “Đây là những bạn trẻ có tài năng về nghệ thuật, có giọng hát tốt nhưng chưa có cơ hội tỏa sáng, Trí muốn trao cơ hội cho các bạn, cũng là cách để khai thác các tài năng mới. Tinh thần vui tươi và năng lượng tích cực của các bạn sẽ góp phần lan tỏa hình ảnh tươi sáng, năng động của Đà Nẵng đến du khách”, đạo diễn Lê Trí chia sẻ.

Cùng chung suy nghĩ này, Yến Nhi cho rằng, mỗi người trẻ đều có thể góp sức mình vào sự phục hồi của ngành du lịch thành phố. Nguyễn Anh Khoa cũng bày tỏ: “Thế hệ trẻ bằng sự năng động, đam mê khám phá cùng sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại sẽ dễ dàng lan truyền những điểm đến đẹp, góc nhìn, trải nghiệm phong phú, mới lạ. Do vậy, họ chính là đối tượng tiềm năng góp phần định hình, thúc đẩy hình ảnh du lịch mới của thành phố. Em mong sắp tới sẽ có thêm nhiều dự án hấp dẫn để tạo thêm cơ hội cho người trẻ cùng chung tay góp sức quảng bá du lịch thành phố nói riêng, cả nước nói chung”.

MV Chào Đà Nẵng (sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Anh Phi, đạo diễn Lê Trí), với sự tham gia của 20 gương mặt trẻ ở Đà Nẵng, chính thức được ra mắt vào cuối tháng 4 vừa qua nhằm hưởng ứng lời kêu gọi “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và các chương trình kích cầu du lịch của thành phố Đà Nẵng.

LÒ XO

;
;
.
.
.
.
.