Trứng về nhà xưa

.

Khoanh chân trong tư thế người thiền, hai cánh tay dang rộng, từng ngón chụm vào nhau tinh tế và mắt lim dim suy nghiệm, Erling Haaland thường làm thế sau mỗi bàn thắng, trước khi các đồng đội kịp vây quanh chúc mừng. Trong màu áo Borrussia Dortmund lẫn của đội tuyển Na Uy, hình ảnh này đã thành quen thuộc, đến nỗi khán giả đinh ninh đó là sản phẩm riêng có của anh.

Erling Haaland vừa hoàn tất vụ chuyển nhượng từ Borussia Dortmund sang Manchester City. Ảnh: Sports
Erling Haaland vừa hoàn tất vụ chuyển nhượng từ Borussia Dortmund sang Manchester City. Ảnh: Sports

Trên sân Molineux của câu lạc bộ Wolves thứ Tư vừa rồi, trong cuộc thư hùng giữa chủ nhà và Manchester City ở vòng 36 giải Ngoại hạng Anh, Kevin de Bruyne cũng thể hiện kiểu mừng ấy sau lúc ghi bàn cho đội khách. Dù anh không ngồi xuống mặt cỏ, chỉ hai tay dang ra cùng các ngón tay chụm lại nhưng ai cũng nhận ra bóng dáng Haaland trong cử chỉ này để chia sẻ một thông điệp: mừng Haaland đến với Manchester City.

Trận này, với lối chơi thanh thoát của một nhạc trưởng, Bruyne ghi liền bốn bàn, giúp đội nhà giành chiến thắng 5-1 để vững vàng giữ ngôi đầu bảng với cách biệt 3 điểm so với đội về nhì Liverpool. Khi giải còn vỏn vẹn hai vòng đấu, khoảng cách này là ưu thế để Manchester City bảo vệ danh hiệu vô địch bóng đá Anh mùa này.

Cử chỉ của Bruyne cùng hình ảnh các đồng đội tươi tắn bên cạnh anh diễn ra sau lúc câu lạc bộ công bố việc chiêu mộ Haaland và chàng trai này sẽ chính thức khoác áo Man Xanh từ ngày 1-7. Ở một nơi nào đó, Haaland có thể yên tâm với thông điệp mà người đồng đội mới thuộc thế hệ đàn anh vừa đưa ra.

Manchester City hào hứng vì có thêm Haaland. Sự góp mặt của anh sẽ tăng thêm sức mạnh cho cả đội hình và hành trình hướng tới các danh hiệu cao quý - với khát vọng lớn nhất là chức quán quân châu lục - sẽ thêm phần sôi động.

Mạnh mẽ, tốc độ, kỹ thuật nhuần nhuyễn, ghi 85 bàn trong 88 lần ra sân trong màu áo Borrussia Dortmund, Haaland được đánh giá là một tiền đạo xuất sắc với nhiều triển vọng cống hiến hiệu quả trên nhiều mặt trận để trở thành chân sút có giá trị toàn cầu. Cùng với Kylian Mbappe của Paris Saint-Germain, anh được dự báo sẽ thay thế Messi và Ronaldo để tạo dựng các dấu ấn mới qua lối chơi, kỹ thuật và các đóng góp của bản thân. Công chúng mong cho cả hai tìm được môi trường thi đấu thuận lợi và thích hợp nhất.

Với lối chơi có bản sắc cùng đội hình giàu nghị lực và huấn luyện viên giỏi, Manchester City là điểm đến thú vị với Haaland lúc này sau lúc rời nước Đức. Nhiều nhà chuyên môn nhận định Manchester City sẽ mạnh gấp bội, là thế lực lớn trên các đấu trường và chẳng mấy chốc Haaland sẽ thành ngôi sao lớn.

Nhưng quan trọng và quý giá hơn, như dự báo của cựu tuyển thủ Jamie Redknapp, sự xuất hiện của Haaland sẽ giúp bóng đá Anh thêm lôi cuốn, hấp dẫn và tạo nên bước ngoặt mới về chất lượng cho giải Ngoại hạng. Theo Redknapp, có nhiều điều may mắn diễn ra cùng lúc từ sự kiện này: một chân sút trẻ tìm được môi trường tốt để tiến thân, một câu lạc bộ giàu khát vọng có thêm sức mạnh hướng tới cái đích cao hơn và một nền bóng đá dọn mình để bay xa.

Một nửa thành Manchester chắc chắn đang vui nhưng có thể ít người trong họ biết nguồn gốc tên riêng của cầu thủ mới. Erling Haaland sinh năm 2000 vào lúc ông bố Alfie Haaland đang khoác áo Manchester City. Từ quê nhà Na Uy, một nhà báo gọi điện hỏi chuyện và nhân tiện hỏi ông về tên của đứa bé vừa chào đời. Do vợ chồng chưa kịp đặt tên cho con nên Alfie vội trả lời cháu tên X cho đến khi nào có tên chính thức. Người nghe bên kia đầu dây tưởng nhầm đó là tên thật nên sáng hôm sau bài báo xuất hiện với chi tiết cầu thủ Alfie Haaland vừa sinh bé trai tên là Eggs (những cái trứng- tiếng Anh).

Từ X sang Eggs và từ Eggs chuyển thành Erling, bé Trứng năm xưa giờ đã là chàng trai 21 tuổi. Theo chân cha, chàng về nhà xưa và sẽ nhiều lần ngồi thiền trên cỏ sau lúc ghi bàn.

ĐÌNH XÊ

;
;
.
.
.
.
.