Chọn chỗ cho giấc mơ

.

“Cậu ta không còn biết mơ nữa. Cũng có thể ước mơ của cậu ta chừ đã đổi thay nên vì thế điều này biến cậu ta thành người khác, chẳng còn là chàng trai mà tôi hằng muốn có trước đây!”. Chủ tịch Real Madrid - ông Florentino Perez - trong phát biểu mới nhất sau lúc cay đắng nhận tin tiền đạo Kylian Mbappe quyết định ở lại với Paris Saint-Germain thay vì đầu quân cho câu lạc bộ này, đã nhận xét như thế về tuyển thủ Pháp. Nhẹ nhàng, từ tốn nhưng ẩn chứa không ít chua cay châm chọc, giọng người đàn ông giàu quyền thế trong làng bóng đá châu Âu không ngại làm tổn thương người mà trước đó không lâu còn là đối tác tin cậy, biểu tượng cho tài thu phục nhân tâm của mình.

Kylian Mbappe từ chối gia nhập Real Madrid để ở lại Paris Saint-Germain.  Ảnh: Goal.com
Kylian Mbappe từ chối gia nhập Real Madrid để ở lại Paris Saint-Germain. Ảnh: Goal.com

Người ta đọc trong lời lẽ của ông nỗi hằn học chưa nguôi vì mất mặt sau thương vụ bất thành với một trong hai cầu thủ giàu tiềm năng của bóng đá thế giới. Mbappe đã chọn ở lại đội bóng thành Paris với một hợp đồng có giá trị lớn dù trước đó nhiều lần bày tỏ ý muốn rời đất Pháp để khoác áo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, thực hiện giấc mơ chạm tay vào chiếc cúp vô địch Champions League.

Cả nước Tây Ban Nha trước đó cũng đinh ninh từ đầu mùa bóng mới, cuộc tranh đua ở La Liga sẽ thêm sôi động vì sự xuất hiện của chân sút này trong màu áo Real. Thêm một ngôi sao giúp làm mới thế công của Real Madrid và tăng thêm sức hút của bóng đá xứ sở đấu bò tót, uy tín của Perez sẽ tăng bội phần. Vai trò đầu đàn của Real Madrid trên sân cỏ thế giới sẽ khó lung lay, các đối thủ kình địch khó mà đuổi kịp.

Nỗi đau bị lật kèo phút chót bởi chuyện “thay lòng đổi dạ” của Mbappe vì thế khó bề nguôi ngoai, khiến ông thỏa sức buông lời cay độc: “Đây chẳng phải là anh chàng Mbappe mà tôi muốn mang về câu lạc bộ. Cậu ta đã thành người khác, chẳng giữ lời hứa và còn đòi hỏi nhiều điều khác hẳn. Ước mơ của cậu ta là được khoác áo Real Madrid. Chúng tôi muốn thực hiện điều này từ tháng 8 năm ngoái nhưng Paris Saint-Germain không chịu buông cậu ta ra. Lúc ấy, cậu ta một mực quả quyết sẽ về với Bernabeu. Cả 15 ngày trước lúc quyết định ở lại Paris, cậu ta vẫn khăng khăng như vậy. Cậu ta hóa thành cầu thủ khác mất rồi…”.

Biết Mbappe chịu sức ép từ nhiều phía khi thay đổi quyết định nhưng người chủ của Real vẫn chê anh là kẻ lật lọng và rằng một người như thế thì không có chỗ ở Bernabeu, không xứng đáng khoác áo đội bóng của mình: “Mbappe mà tôi muốn đưa về chẳng phải anh chàng này. Về với chúng tôi phải là người biết ước mơ, biết chọn cho mình giấc mơ bay cao bay xa. Thế nên, tốt hơn cả cậu ta cứ ở lại với Paris!”.

Có thể giọng Perez không trịch thượng nhưng vẫn tiềm ẩn chút gì đó khá tự mãn của người chủ sở hữu câu lạc bộ giàu truyền thống nhất trên đấu trường châu lục. Với chiếc cúp Champions League mới nhất, Real Madrid dễ thuyết phục các cầu thủ trẻ với lời mời mọc rằng chỉ nơi đây mới có chỗ gần nhất cho những giấc mơ hướng tới danh hiệu lớn. Cứ trụ mãi để tung hoành với bầu trời nhỏ hẹp của mình thì còn lâu lắm - có khi đến cuối sự nghiệp - vẫn chẳng bao giờ chạm đến cái đích ước mơ. Trong mắt Perez thì Mbappe đã chọn không bay cao nữa khi chẳng dám rời bỏ Paris Saint-Germain và những gì tươi sáng mai sau sẽ không còn chỗ cho chàng trai này.

Năm tới, vào mùa này khi mùa bóng kết thúc, có thể người ta lại nghe giọng Perez nghênh ngang: “Đó, thấy chưa! Tôi đã bảo rồi mà. Ở lại Paris thì làm sao mà bay cao cho được dù có chơi giỏi đến mấy!”. Nhưng cũng coi chừng mọi thứ đổi thay khi chính Mbappe lúc ấy vừa ôm trong tay chiếc cúp châu Âu vừa nhẹ nhàng từ tốn: “Perez ơi, vẫn có chỗ cho giấc mơ tôi đây mà!”.

ĐÌNH XÊ

;
;
.
.
.
.
.