Nam tài tử "Cướp biển vùng Caribe" thắng kiện vợ cũ

.

“Bồi thẩm đoàn đã trả lại cuộc sống cho tôi”, nam tài tử Johnny Depp vui sướng reo lên sau khi tòa tuyên bố thắng kiện và được bồi thường tổng số tiền 15 triệu USD từ vợ cũ Amber Heard.

Nam tài tử Johnny Depp và vợ cũ Amber Heard tới Tokyo (Nhật Bản) quảng bá cho Mortdecai khi còn mặn nồng. Ảnh: AP
Nam tài tử Johnny Depp và vợ cũ Amber Heard tới Tokyo (Nhật Bản) quảng bá cho Mortdecai khi còn mặn nồng. Ảnh: AP

Vụ kiện xoay quanh một bài báo Amber Heard viết trên Washington Post năm 2018, trong đó ngụ ý nói Johnny Depp là kẻ bạo hành gia đình. Sau nhiều tuần xét xử, bồi thẩm đoàn xét thấy Amber Heard đã bôi nhọ Johnny Depp và tuyên bố nam tài tử này thắng kiện sau khi phiên tòa kết thức hôm 1-6-2022 (theo giờ Mỹ).

Người hâm mộ từ lâu đã biết Amber Heard là người đẹp lưỡng tính. Theo tài liệu thu thập được từ các tờ The Mirror và Daily Mail, nữ diễn viên Amber Heard từng có cuộc tình lãng mạn với người bạn gái Tasya Van Ree trước khi đến với Johnny Depp. Vào thời điểm Amber Heard và Van Ree là một cặp, luật pháp Mỹ vẫn chưa công nhận hôn nhân đồng giới. Do vậy, hai người phụ nữ này đã làm mọi cách để biến mối quan hệ giữa họ trở nên gần giống với một cuộc hôn nhân.

Tháng 3-2008, Amber Heard đổi họ thành Amber Van Ree cho giống với người tình. Họ còn có một buổi lễ kỷ niệm riêng tư vào năm 2011 tại New York với sự chứng kiến của vài người thân, song vẫn chưa chính thức thành hôn. Sau khi công khai hẹn hò với Johnny Depp vào năm 2012, Amber Heard đã sử dụng lại tên cũ và tới năm 2013 cô liên hệ với chính quyền để đổi lại tên như cũ.

Theo tờ Daily Mail, việc Amber Heard giữ mối quan hệ với Van Ree ngay cả khi đã là vợ của Johnny Depp khiến nam tài tử “Cướp biển vùng Caribe” cảm thấy nóng mặt. Amber Heard khẳng định người chồng hơn cô tới 22 tuổi đã tấn công cô khi say rượu và đó không phải lần đầu tiên cô bị Johnny Depp bạo hành.

Trong giấy tờ gửi tòa án Los Angeles để xin ly hôn, Amber Heard cho biết: “Trong 15 tháng hôn nhân, đã không ít lần tôi cảm thấy cuộc sống mình bị đe dọa”. Những bức ảnh chụp gương mặt Amber Heard thâm tím được cô giải thích là do bị Johnny Depp đánh đập và ném điện thoại vào mặt.

Tuy nhiên, đại diện luật pháp của Johnny Depp bác bỏ những lập luận của Amber Heard và cho rằng đây chỉ là một chiêu vòi tiền của người đẹp do hai người đã không ký hợp đồng tiền hôn nhân nào. Trong thời gian này, bạn gái cũ của Johnny Depp là nữ ca sĩ Vanessa Paradis cũng đứng ra bảo vệ Johnny Depp trước thông tin anh hành hung người vợ Amber Heard.

Trang TMZ đã đăng tải một bức thư được cho là của Paradis viết với nội dung bênh vực Johnny Depp, trong đó có đoạn: “Depp là người nhạy cảm, giàu tình yêu thương. Trong 14 năm ở bên nhau, tôi chưa bao giờ thấy Johnny thể hiện mình là kẻ vũ phu và những cáo buộc mới đây không có gì giống với người đàn ông mà tôi từng chung sống”. Một nguồn tin thân thiết với Paradis cũng khẳng định với tờ People rằng, trong 14 năm mặn nồng, Johnny Depp và Vanessa Paradis chưa bao giờ có chuyện cãi vã đến mức đánh đập nhau.

Trong thời gian phiên tòa diễn ra, đội bào chữa của Amber Heard tìm mọi cách chứng minh cô đã chịu một thất bại nghiêm trọng về cả tài chính lẫn sự nghiệp sau khi luật sư của Johnny Depp là Adam Waldman cáo buộc cô dựng ra câu chuyện bị bạo hành vào năm 2020. Sau khi tòa tuyên bố nam tài tử Johnny Depp thắng kiện, Amber Heard tỏ ra thất vọng, cho rằng phán quyết của tòa là “bước lùi đối với phụ nữ”.

TÂM NHƯ

;
;
.
.
.
.
.