Những lớp học vui vẻ

.

Những tiết học ngoại khóa tràn đầy tiếng cười, niềm vui… của cả người tham dự lẫn giáo viên đứng lớp. Đó có thể là giờ học trang điểm, học vẽ, làm túi xách, hay thậm chí là những bước nhảy đầy ngẫu hứng. Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt - Anh (VNUK, Đại học Đà Nẵng) đã tổ chức chuỗi hoạt động trong nỗ lực quan tâm sức khỏe tinh thần cho sinh viên.

Tác phẩm của sinh viên Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt - Anh (VNUK) sau workshop Nghệ thuật ép hoa khô. (Ảnh VNUK cung cấp)
Tác phẩm của sinh viên Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt - Anh (VNUK) sau workshop Nghệ thuật ép hoa khô. (Ảnh VNUK cung cấp)

Thư giãn và tái tạo năng lượng

Một góc sân của VNUK rộn ràng với âm nhạc và những bước nhảy đầy say mê, hứng khởi của cả thầy lẫn trò. Sự kiện Dork Dancing (tên thân mật là “Nhảy con cò”) nằm trong chuỗi hoạt động nâng cao nhận thức về sức khỏe tâm trí do VNUK tổ chức. Âm nhạc và bước nhảy đã kéo mọi người lại với nhau.

Những gì còn lại trong buổi chiều hôm ấy là tiếng cười nói râm ran và những bước chân khiêu vũ thật phong cách, cho dù có thể lạc nhịp. Dành một giờ cuối ngày làm việc của một ngày cuối tuần để “phiêu” cùng âm nhạc, những người tham dự Dork Dancing nhắc nhớ nhau rằng, dù cuộc sống bận rộn đến đâu, đừng quên quan tâm đến con người bên trong bạn.

VNUK đã tổ chức nhiều buổi trải nghiệm vẽ tranh cho sinh viên tham gia trong những ngày cuối tuần. Vì hoạt động vẽ tranh để thư giãn nên các bạn tham gia buổi vẽ này không cần phải có nhiều kinh nghiệm hội họa mà chỉ cần đến buổi vẽ tranh với tinh thần thoải mái, bình yên. Đây cũng là dịp để sinh viên vừa thư giãn, vừa khám phá bản thân, và gắn kết với bạn bè cùng tham dự.

Mỹ Duyên - sinh viên VNUK chia sẻ rằng chỉ vài tiếng đồng hồ “múa cọ” với sự hỗ trợ của người hướng dẫn, dù các bạn khó có thể trở thành một họa sĩ thực thụ nhưng đều cảm thấy rất vui và thoải mái, được tiếp thêm năng lượng tích cực. Thú vị hơn cả, theo Duyên, là mọi dụng cụ để vẽ, từ giá vẽ, màu… đều đã được chuẩn bị sẵn. Người tham dự chỉ cần mang tinh thần thoải mái, vui vẻ để khám phá bản thân và gắn kết hơn cùng bạn bè.

Những trải nghiệm độc đáo

Sinh viên nữ của VNUK được ưu tiên riêng một buổi học khá thú vị và thiết thực: học cách trang điểm. Chị Bân Trâm, makeup artist (chuyên gia trang điểm) nổi tiếng đã chia sẻ những bí quyết trong makeup (trang điểm) với các bạn sinh viên như: cách vệ sinh làn da đúng cách, chọn tone trang điểm phù hợp... Tham gia chương trình này, Tiểu My - sinh viên VNUK cho biết, việc được các chuyên gia trang điểm thực hành makeup ngay tại sân khấu giúp bạn có thể hình dung được quy trình makeup và ứng dụng vào cuộc sống thường ngày.

VNUK chuyển đến các bạn nữ thông điệp về cái đẹp của phái nữ: Thích makeup và makeup mỗi ngày không đồng nghĩa với suy nghĩ bản thân mộc mạc của bạn không xinh đẹp, makeup là để mỗi ngày nhìn vào gương bạn có thể thốt lên: “Ồ bản thân mình còn có thể xinh đẹp hơn mỗi ngày”.

Những lớp học yoga, ép hoa, vẽ tranh, trang điểm… là những hoạt động giúp sinh viên được tái tạo năng lượng tích cực sau thời gian dài phải học trực tuyến do ảnh hưởng Covid-19.

Đứng lớp hướng dẫn cho sinh viên VNUK những bí quyết ép hoa khô đơn giản, nghệ sĩ Lyn Nga chia sẻ: “Hoa khô ép thể hiện sự vẹn nguyên kiều diễm một cách mộc mạc của thiên nhiên. Hoa lá nói riêng và thực vật nói chung luôn nhắc nhở rằng loài người chúng ta chỉ là một phần bé nhỏ của thiên nhiên mà thôi”.

Dù ở hoàn cảnh nào thì cây cỏ luôn là những món quà thiên nhiên dành tặng cho mỗi người bởi chúng mang đến nhiều niềm vui và hạnh phúc cho mỗi chúng ta. Đó cũng là lý do VNUK đã có sáng kiến đưa môn nghệ thuật ép hoa đến các với sinh viên để hỗ trợ nhiều hơn về đời sống tinh thần và trải nghiệm độc đáo.

HÀ TRẦN

;
;
.
.
.
.
.