Lightyear vẫn mang lại doanh thu cao

.

Mặc dù bị cấm chiếu tại 13 quốc gia Hồi giáo và vùng lãnh thổ Palestine, Lightyear (tạm dịch: Cảnh sát vũ trụ) vẫn là bộ phim có doanh thu cao trong tuần qua, chỉ đứng sau bộ phim về thế giới khủng long Jurassic World: Dominion (tựa phim chiếu tại Việt Nam là Thế giới khủng long: Lãnh địa) ở thị trường Bắc Mỹ.

Một cảnh phim của Lightyear. Ảnh: Disney
Một cảnh phim của Lightyear. Ảnh: Disney

Lightyear là phần tiền truyện của loạt phim Toy Story (tạm dịch: Câu chuyện đồ chơi) nổi tiếng của Pixar do Angus MacLane làm đạo diễn - một trong những loạt phim hoạt hình thành công nhất mọi thời đại giới thiệu đến thế giới những món đồ chơi sống động. Bộ phim được xem là sự tái xuất màn ảnh rộng của hãng phim hoạt hình Pixar sau đại dịch Covid-19, đặc biệt là nhiều tác phẩm hoạt hình trước đó của hãng được chiếu trên Disney+ khi việc xuất xưởng không mấy thuận lợi.

Nội dung phim Lightyear xoay quanh nhân vật anh hùng Buzz Lightyear. Tài tử Chris Evans, người nổi tiếng với vai diễn Captain America (Đội trưởng Mỹ) trong loạt phim siêu anh hùng của Marvel, lồng tiếng cho nhân vật chính Buzz Lightyear. Câu chuyện kể về lúc Buzz Lightyear cùng phi hành đoàn bị mắc kẹt trên một hành tinh cách trái đất 4,2 triệu năm ánh sáng. Sau hơn một năm, họ chế tạo một loại máy bay siêu tốc với hy vọng đưa tất cả thoát khỏi đó. Tuy nhiên, trong chuyến khởi hành thử, Buzz gặp sự cố và lạc đến một hành tinh khác. Anh phát hiện mình đã du hành vượt thời gian hơn 62 năm. Tại đây, anh quen những đồng đội mới và tham gia kế hoạch chống lại lũ robot ngoài hành tinh.

Tính đến ngày 20-6, bộ phim Jurassic World: Dominion đã đạt doanh thu hơn 622,2 triệu USD trên toàn thế giới, trong đó 259,2 triệu USD đến từ các rạp chiếu ở Mỹ và Canada. Đây là bộ phim duy nhất phát hành trong thời kỳ đại dịch Covid-19 vượt qua mốc doanh thu 600 triệu USD. Không thể “soán ngôi vương” của loài khủng long như kỳ vọng, bộ phim Lightyear đành chấp nhận ở vị trí thứ 2 với doanh thu 51 triệu USD trong tuần đầu công chiếu tại Bắc Mỹ. Tại thị trường quốc tế, bộ phim cũng đã thu về 34,6 triệu USD từ 43 quốc gia, nâng tổng doanh thu toàn cầu lên mức 85,6 triệu USD.

Tuy nhiên, bộ phim đã không thể xin giấy phép ra rạp tại 13 quốc gia Hồi giáo và vùng lãnh thổ Palestine do đề cập tình yêu đồng giới. Theo kế hoạch, Lightyear sẽ được trình chiếu tại các rạp ở Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) vào ngày 16-6. Song, hôm 13-6, UAE cấm chiếu bộ phim này. Quyết định trên được đưa ra ngay trước khi Lightyear được công chiếu trong tuần qua tại Mỹ. Đơn vị quản lý truyền thông thuộc Bộ Thanh niên và Văn hóa UAE cho biết, bộ phim đã vi phạm quy định của nước này về những nội dung lưu truyền trên truyền thông nhưng không nêu chi tiết. Điều này đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu của bộ phim ở thị trường quốc tế.

ĐOÀN GIA HUY (theo TheWeek, NewYorkPost)

;
;
.
.
.
.
.