Tạo không gian âm nhạc thường xuyên cho người Đà Nẵng

.

Sau thành công của dự án âm nhạc “Chỉ là… vậy thôi” ở Đà Nẵng, nhà sản xuất chương trình nghệ thuật Quí Nhân, Giám đốc Công ty HITO Entertainment, mang đến cho khán giả chuỗi chương trình âm nhạc ngoài trời nhằm tạo ra món ăn tinh thần mới sau hai năm ảnh hưởng Covid-19.

Ông Quý Nhân, Giám đốc HITO Entertainment.
Ông Quí Nhân, Giám đốc HITO Entertainment.

Ông Quí Nhân cho biết, mở đầu dự án âm nhạc mới này là đêm nhạc “Trà chiều… đợi một người” lúc 18 giờ ngày 9-7-2022 tại Sơn Trà Marina, Hồ Xanh (Đà Nẵng), với sự tham gia của ca sĩ Lân Nhã và Thùy Dung.

* Trong hàng loạt dự án âm nhạc của ông đã tổ chức thành công ở Đà Nẵng nhiều năm qua, đây là lần đầu tiên có một chuỗi chương trình diễn ra ở ngoài trời và khung giờ cũng khác?

- Trong hai năm Covid-19, đời sống âm nhạc của người Đà Nẵng ít nhiều bị ảnh hưởng, giờ đây, HITO Entertainment mong muốn mang đến cho khán giả Đà Nẵng một không gian âm nhạc mới mẻ, góp phần khởi động lại nhịp sống năng động và tươi trẻ của thành phố.

Một đêm nhạc được tổ chức dưới dạng buổi tiệc trà chiều thân mật giữa không gian thoáng đãng, xanh mát của bán đảo Sơn Trà sẽ là điểm đến lãng mạn và mới mẻ cho những người yêu âm nhạc. “Trà chiều… đợi một người” sẽ mở đầu cho dự án âm nhạc mới của tôi tại thành phố sông Hàn, nghĩa là các chương trình sẽ thường xuyên diễn ra ở Đà Nẵng, dù việc duy trì thường xuyên là điều rất khó khăn.

Khung giờ biểu diễn sẽ là 18 giờ (thay vì thông thường là 20 giờ). Tôi còn dự kiến tổ chức các chương trình âm nhạc lúc 16 giờ vào cuối tuần. Tại sao nghe nhạc thì cứ nhất thiết vào buổi tối. Bạn hãy thử thay đổi khung giờ, tôi tin rằng bạn sẽ có một cảm giác mới mẻ với một khẩu vị mới mẻ.

* Thông điệp ông muốn gửi đến khán giả là gì?

- “Trà chiều… đợi một người” là buổi tiệc gồm trà và âm nhạc. Tiệc trà chiều không chỉ đơn thuần là bữa ăn nhẹ gồm bánh và trà, mà còn mang thông điệp rằng vào 18 giờ hằng ngày, bạn nên tạm dừng những công việc còn dang dở và ngồi xuống thưởng thức một ly trà, thả lỏng tâm trí để cuộc sống trở nên nhẹ nhàng hơn.

* Chương trình đặt mục tiêu là điểm đến của du khách trong nước và quốc tế khi họ lưu trú tại Đà Nẵng?

- Từ khi “mở cửa bầu trời” hoàn toàn trở lại vào tháng 3-2022, Đà Nẵng đã tổ chức hàng loạt hoạt động để thu hút du khách, trong đó có việc tái khởi động chương trình lễ hội âm nhạc đường phố, tổ chức chương trình Carnival đường phố… Đông đảo du khách đã đến với các chương trình này. Đoàn ca múa nhạc Nhà hát Trưng Vương cũng đã có nhiều chương trình nghệ thuật ngoài trời phục vụ khán giả. Tôi hy vọng “Trà chiều… đợi một người” và các chương trình sau đó sẽ thu hút một bộ phận công chúng yêu âm nhạc và cả du khách.

Các ca sĩ, MC, ban nhạc tham gia chuỗi chương trình đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, hoặc sống ở Đà Nẵng. Họ đều yêu mến thành phố biển xinh đẹp này và yêu cả khán giả Đà Nẵng - những người luôn thưởng thức các chương trình âm nhạc văn minh, lịch sự và rất có “gu”.

VĨNH AN thực hiện

;
;
.
.
.
.
.