Về mái nhà xưa

.

Áo sơ mi trắng giản dị, Paul Pogba đứng trước cửa Trung tâm Y tế của CLB Juventus với nụ cười tươi. Hai ngón tay cái đưa ra phía trước, anh muốn nói với mọi người rằng mình vừa hoàn tất công đoạn cuối để trở lại với đất Ý. Chàng trai Pháp chắc chắn đang vui để lặp lại trước đám đông điều mà anh tâm đắc mấy hôm rồi: “Không nơi đâu hạnh phúc bằng nhà mình. Tôi khát khao trở lại với niềm vui chơi bóng”.

Paul Pogba trở lại khoác áo Juventus từ mùa giải 2022-2023. Ảnh: Twitter
Paul Pogba trở lại khoác áo Juventus từ mùa giải 2022-2023. Ảnh: Twitter

Trong suy nghĩ của chàng trai 28 tuổi, Juventus chính là nhà. Sáu năm khoác áo CLB này (từ 2012-2016) giúp Pogba cảm nhận sâu đậm tình cảm và sự đùm bọc mà công chúng Turin ưu ái dành cho mình. Những lạnh lùng, khắc nghiệt gặp phải 6 năm qua trong màu áo Manchester United khiến anh tiếc nuối nhận ra rằng không đâu êm ả, ngọt ngào như lúc được sống trong nhà xưa. “Tôi chỉ trở lại với chính mình khi về đây”, anh nói mà không sợ lời chân chất ấy có thể làm mích lòng những người ở Old Trafford vốn kiên trì tin cậy và chờ đợi mình.

Chấn thương, thái độ thiếu nhiệt huyết, kém gắn bó với đội hình là những điều công chúng dễ nhận ra nơi chàng tiền vệ mà các ông chủ ở Old Trafford mua về 6 năm trước với giá đắt nhất lúc bấy giờ. Bản thân mức giá kỷ lục đã đè lên vai Pogba gánh nặng lớn. Người ta chờ đợi anh mang về các đổi thay cho một Manchester United khao khát tìm lại thời vàng son. Thế nên, dù ghi được 39 bàn, kiến tạo 51 đường chuyền quyết định, góp sức đem lại danh hiệu vô địch quốc gia, siêu cúp nước Anh, cúp Liên đoàn Anh và cúp Europa League trong 6 mùa khoác áo đội bóng này nhưng Pogba vẫn lắm lúc mờ nhạt như một kẻ đứng bên lề.

Tệ hại hơn, trong nhiều tình huống lận đận của một M.U chật vật tìm lại thời đỉnh cao, Pogba bị săm soi như một tác nhân gây nên cảnh lơi lỏng, rời rạc dẫn đến bi kịch của đội nhà. Đổ lỗi cho một cá nhân có biểu hiện thiếu thiết tha, nhiệt huyết thì thường vẫn dễ hơn đi sâu vào các ngõ ngách liên quan đến đẳng cấp, chiến thuật nhằm che đậy thực tế không vui về nội tình. Điều này chỉ được thẳng thắn xới tung lên khi Manchester United vào triều đại mới.

Trong góp ý đầy tâm huyết với tân huấn luyện viên Erik ten Hag, tiền vệ Fred vừa bộc trực chỉ rõ cảnh bất hòa, bè phái trong phòng thay đồ và cảnh báo toàn CLB phải chấm dứt tệ trạng này trước mùa giải mới. Trung vệ Luke Shaw cũng hô hào đoàn kết sau khi than rằng dưới thời hai huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer và Ralf Rangnick, đội bóng đã buông lỏng về tổ chức và hời hợt về cấu trúc.

Pogba không tìm thấy hơi ấm mái nhà trong bối cảnh ấy ở Old Trafford nên tìm cách ra đi. Tìm về với căn nhà xưa Juventus để được tiếp tục chơi bóng như mong ước, chàng trai chịu nhiều thiệt thòi và vui vẻ chấp nhận mức lương chỉ bằng một nửa so với lúc khoác áo Manchester United. Từ một người có mức thu nhập cao của bóng đá đương đại, chỉ xếp sau những Kylian Mbappe, Erling Haaland, Lionel Messi, anh rơi vào đội ngũ cầu thủ có mức lương bậc trung. Nhưng đó dường như không phải điều Pogba chú tâm nhiều nhất. Điều anh hướng đến trên hết và cảm thấy yên lòng là từ bây giờ mình được trở về với chính mình để chơi bóng thỏa thích bên mái nhà xưa.

Juventus đang trong những ngày vui đón đứa con xưa lưu lạc trở về và hăm hở chuẩn bị cho mùa bóng mới. Pogba được trao chiếc áo số 10 mà hai người người anh lớn Roberto Baggio và Alessandro Del Piero từng mặc. Giữa vòng tay nồng ấm của người hâm mộ, anh cảm nhận niềm hạnh phúc trở lại với chính mình. Giờ là lúc anh cùng đồng đội làm thế nào để nhà xưa thêm rạng rỡ, sáng tươi…

ĐÌNH XÊ

;
;
.
.
.
.
.