Chàng kỹ sư IT chinh phục 28 quốc gia, vùng lãnh thổ

.

Đam mê du lịch, thích khám phá, Nguyễn Hữu Quyên (33 tuổi) đã đặt chân đến 28 quốc gia/vùng lãnh thổ của 5 châu lục. Quyên nói rằng, anh muốn khám phá nhiều nơi, đi xa và đón nhận thử thách, đất nước mình rất đẹp nhưng người trẻ cần bước ra khỏi vùng an toàn để hiểu rõ bản thân và làm mới mình.

Nguyễn Hữu Quyên đạp xe ở thị trấn Queenstown, New Zealand.  (Ảnh do nhân vật cung cấp)
Nguyễn Hữu Quyên đạp xe ở thị trấn Queenstown, New Zealand. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Nguyễn Hữu Quyên hiện là lập trình viên Công ty phần mềm Zenrin chuyên về dữ liệu bản đồ, có 7 năm sinh sống và làm việc tại Nhật Bản.

Để diều bay cao, bay xa

Năm 2007, Quyên thi đỗ thủ khoa ngành Ngoại thương, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, nhưng anh chọn học ngành Kỹ thuật phần mềm khi xuất sắc nhận học bổng toàn phần của Đại học FPT Hà Nội. Vào trường, anh tiếp tục giành học bổng trao đổi sinh viên của Đại học ShinShu (Nhật Bản) dành riêng cho sinh viên FPT năm cuối. Học bổng này nhằm giới thiệu vẻ đẹp văn hóa Nhật Bản nên phần lớn thời gian của anh là đi giao lưu văn hóa, học trà đạo với các sinh viên quốc tế cũng theo học tại đất nước hoa anh đào.

Sau khi hoàn thành việc học tại Nhật Bản, Quyên trở về Đà Nẵng làm việc tại Tập đoàn FPT 3 năm. Nhận thấy công việc lập trình viên không thoải mái và nhàm chán, anh thường tham gia các chương trình trải nghiệm như trồng hoa ở Mộc Châu, làm vườn ở Ba Vì, đi phượt, tham gia tình nguyện ở các vùng miền núi như huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam)…

Các chuyến đi từ Bắc vào Nam, được ngao du qua những cung đường, gặp gỡ bạn bè có chung sở thích, chàng trai trẻ như được truyền thêm cảm hứng thực hiện ước mơ đi vòng quanh thế giới. Anh mong muốn ghi dấu chân ở nhiều nước, ít nhất nhớ được tên thủ đô và vị trí địa lý của mỗi nước.

Nói là làm, bước sang tuổi 25, Quyên quyết định ra nước ngoài làm việc để có cơ hội đi du lịch khắp thế giới. Là kỹ sư công nghệ thông tin, thành thạo tiếng Anh và tiếng Nhật nên anh dễ dàng được tuyển dụng vào một công ty Nhật Bản.

“Đam mê du lịch như chơi thả diều vậy. Để có thể bay xa chạm đến những tầng mây, con diều phải nối với mặt đất bằng một sợi dây vững chắc. Mình rất ngưỡng mộ các bạn có thể bỏ hết mọi thứ để đi du lịch, nhưng mình chọn hướng an toàn, tức là vừa làm vừa chơi để diều bay cao, bay xa hơn nữa”, anh Quyên nói.

Khám phá thế giới một mình

Ở Nhật Bản có 3 kỳ nghỉ cho nhân viên trong một năm, mỗi kỳ kéo dài 2 tuần, Quyên thường tận dụng những ngày này để vi vu và đặt mục tiêu đi hết những nước có trong bảng chữ cái Tiếng Việt. Quyên cho biết, anh thích ngắm hoàng hôn buông trên những ngôi nhà trắng xanh ở Santorini và tu viện ở Metéora (Hy Lạp), hay tia nắng đầu tiên từ đỉnh Phú Sĩ (Nhật Bản), cả những vân đá sắc màu trong hang đá Antelope hay ở Grand Canyon (Mỹ); ngắm thành phố Venice (Ý) bên những con kênh đào; đắm mình trong sắc thu trên những lâu đài nguy nga ở Saint Petersburg (Nga); tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp với cánh đồng hoa tulip và những cối xay gió ở Hà Lan…

Cứ thế, chàng trai đi từ thành phố này đến thành phố nọ, từ ngoại ô tới nông thôn, dưới biển hay lên núi. Trên hành trình ấy, những con người xa lạ cùng kết nối, cùng học hỏi, dung nạp kiến thức và giao lưu văn hóa. Quyên đi một mình nhưng khi trở về lại đi cùng nhiều người bạn từ khắp nơi trên thế giới.

Đến nay, hành trình của Quyên đã in dấu chân ở 5 châu lục, 28 quốc gia/vùng lãnh thổ và khám phá trọn vẹn 47 tỉnh, thành phố của Nhật Bản. Anh đã kết hợp các chuyến đi thành cụm gồm: Lào, Thái Lan, Campuchia, Myanmar, Malaysia, Singapore, Indonesia, Trung Quốc, Đài Loan và Hồng Kong (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nhật Bản (châu Á); Áo, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Pháp, Bỉ, Thụy Sĩ, Hà Lan, Hy Lạp, Ý, Vatican (châu Âu); Mỹ, Mexico, Cuba (châu Mỹ); Úc, New Zealand (châu Đại Dương); Ai Cập (châu Phi). Mới đây, anh lấy bằng Scuba Diving PADI (hướng dẫn viên lặn biển) với mục tiêu chạm tay vào 4 đại dương.

HUỲNH TƯỜNG VY

;
;
.
.
.
.
.