Nhóm nhạc BlackPink 'trình làng' album mới

.

Với tựa Born Pink, album mới của nhóm nhạc nữ đình đám Hàn Quốc BlackPink đang trở thành cái tên được công chúng yêu nhạc K-pop mong chờ. Tuy nhiên, việc YG Entertainment - công ty quản lý của nhóm - vẫn giữ kín hầu hết tất cả thông tin về bài hát lẫn đĩa đơn chính của album lần này, khiến khán giả thêm háo hức chờ đợi.

Các video của nhóm BlackPink thu hút khán giả không chỉ giọng hát mà còn nhờ hình ảnh đầy màu sắc và gợi cảm. Ảnh: NewSen
Các video của nhóm BlackPink thu hút khán giả không chỉ giọng hát mà còn nhờ hình ảnh đầy màu sắc và gợi cảm. Ảnh: NewSen

Theo thông báo của YG Entertainment, nhóm nhạc nữ BlackPink sẽ chính thức ra mắt album mới Born Pink vào ngày 16-9. Trong đó, chỉ có ca khúc mang tên Pink Venom được tiết lộ sẽ phát hành sớm. Đây là sản phẩm âm nhạc đầu tiên góp mặt đầy đủ 4 thành viên của nhóm, sau khoảng thời gian 1 năm 10 tháng 3 thành viên Jennie, Rosé và Lisa phát triển sự nghiệp solo. Lần phát hành album cuối cùng của nhóm là tháng 10-2020 với sản phẩm The Album, bao gồm đĩa đơn chính Lovesick Girls và ca khúc How You Like That, từng giúp nhóm xác lập hàng loạt kỷ lục về lượt stream (lượt nghe tích lũy) và lượt xem.

Sau khi ra mắt album, BlackPink sẽ bắt đầu chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới vào tháng 10-2022. Dự kiến chuyến lưu diễn sẽ bắt đầu với đêm nhạc tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) vào ngày 15, 16-10 và khép lại tại khu vực châu Đại dương vào tháng 6-2023. Nhóm sẽ tổ chức tổng cộng 36 buổi biểu diễn trong chuyến lưu diễn tại 26 thành phố trên khắp thế giới, trong đó có cả khu vực Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á, dự kiến thu hút khoảng 1,5 triệu người hâm mộ nếu tất cả các buổi diễn đều cháy vé.

Công ty giải trí YG Entertainment sẽ bắt đầu nhận đơn đặt mua album vào ngày 11-8. Album Born Pink mới này được làm từ các chất liệu thân thiện với môi trường như mực đậu nành hay giấy sản xuất qua quy trình hạn chế phát thải carbon. Đơn vị chủ quản của BlackPink cho biết, phiên bản kit của album có tựa đề Born Pink sẽ không chứa CD và được làm bằng nhựa phân hủy sinh học, trong khi giấy gói và bọc nhựa được làm bằng vật liệu chiết xuất từ bột ngô, hoàn toàn thân thiện với môi trường.

Năm 2021, giới truyền thông Hàn Quốc cho biết, tổng doanh số 400 album K-pop phổ biến nhất đã gần chạm mốc 60 triệu bản. Nhiều chuyên gia môi trường bày tỏ lo ngại trước rủi ro từ các album âm nhạc, phần lớn được làm từ nhựa. Ngành công nghiệp giải trí của Hàn Quốc vẫn đang ở giai đoạn đầu trong nỗ lực bảo vệ môi trường, trong đó nhóm nhạc nam BTS là một trong những ngôi sao K-pop đi đầu phong trào.

Xuất hiện trên YouTube ngày 28-6-2016, BlackPink đã trở nên nổi tiếng và mở rộng lượng người theo dõi. Đặc biệt, trong thời gian phát hành album đầu tiên How You Like That trên YouTube, số lượng người đăng ký xem tăng nhanh chóng. Ngày 10-9-2021, nhóm nhạc này chính thức vượt qua Justin Bieber khi đạt 65,2 triệu người đăng ký trên YouTube. Hiện có 29 video của nhóm đạt hơn 100 triệu lượt xem. Tổng số lượt xem các video của nhóm trên YouTube đạt gần 20 tỷ lượt xem. “Số lượng người đăng ký trên YouTube không chỉ đơn giản là sự tò mò về nội dung mà là bằng chứng cho thấy sự quan tâm và yêu thích của những người hâm mộ trung thành”, YG Entertainment nhấn mạnh.

ĐOÀN GIA HUY

;
;
.
.
.
.
.