Niềm tin Neymar

.

Trận giao hữu Brazil với Ghana ở sân Le Harve (Pháp) thực sự giàu cảm xúc. Từng danh thủ Brazil khi được xướng tên đều nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ người hâm mộ. Thủ môn Alisson đón những cái vỗ tay nhẹ nhàng vì được đánh giá là thủ môn xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Thiago Silva có được sự ngưỡng mộ bởi là trung vệ cừ khôi nhất trong thế hệ của anh. Raphinha tạo được sự háo hức chờ đợi. Khi cái tên Neymar được xướng lên, màn hình lớn trên sân Le Havre không chỉ chiếu cận cảnh khuôn mặt ngôi sao 30 tuổi rồi áo đấu màu vàng hoàng yến tươi sáng của Brazil mà cả màu xanh đậm của PSG. Lúc Neymar hát quốc ca, ống kính truyền hình đặt cách mặt anh không quá 20cm. Nói như thế để thấy giữa dàn sao lung linh của Brazil, Neymar vẫn nổi bật nhất. HLV Tite từng bảo rằng Neymar sẽ là nhân vật chính giúp Brazil vô địch World Cup 2022.

Neymar được chờ đợi sẽ cùng Brazil vô địch World Cup 2022. Ảnh: Reuters
Neymar được chờ đợi sẽ cùng Brazil vô địch World Cup 2022. Ảnh: Reuters

Tròn 20 năm kể từ lần cuối cùng Brazil vô địch thế giới, đó là năm 2002 ở châu Á với hai nước Nhật - Hàn đồng đăng cai. 20 năm sau, World Cup quay trở lại châu Á, cũng là lúc người Brazil kỳ vọng nhất vào chiếc vương miện lần thứ sáu. Brazil bị Pháp đánh bại ở World Cup 2006, Hà Lan hạ năm 2010, thua Đức tan nát trên sân nhà năm 2014 và mới nhất là bị Bỉ đánh bại 4 năm trước ở Nga. Neymar không thể có mặt trên sân ở trận thua Đức năm 2014. Selecao không Neymar trở nên lạc lõng trước người Đức. Anh có mặt ở Nga nhưng phong độ không tốt sau nhiều tháng dưỡng thương bàn chân.

Còn chưa tới hai tháng nữa World Cup 2022 sẽ chính thức khởi tranh. Neymar đang làm người hâm mộ Brazil có niềm hy vọng sẽ giành ngôi vô địch lần thứ sáu. Kết thúc mùa giải 2021-2022, Neymar nằm trong diện PSG muốn bán nhưng giờ đây là cầu thủ chơi hay nhất của đội bóng thủ đô Paris tới 11 bàn thắng và 7 pha kiến tạo trên mọi giải đấu. Anh ghi bàn ấn tượng hơn Messi và Mbappe, kiến tạo ngang bằng với Messi. Neymar không ghi bàn trong chiến thắng 3-0 trước Ghana nhưng có 2 pha kiến tạo.

HLV Tite rất chờ đợi vào Neymar trong vai trò thủ lĩnh Selecao ở kỳ World Cup sắp tới. Dường như cơ hội đang tới với tuyển Brazil bởi Neymar đang có được sự hỗ trợ rất tốt từ những đồng đội cũng đạt phong độ cao ở thời điểm hiện tại. Ngoài những ngôi sao như Alisson, Silva hay Raphinha nói trên, Brazil còn có trung vệ Marquinhos vững chắc và nỗ lực tham gia tấn công rất tốt; Casimero đóng vai trò như “mỏ neo” ở giữa sân... Chỉ nói riêng hàng tấn công thôi, ông Tite không cần gọi Gabriel Jesus và Martinelli đang cùng nhau tỏa sáng ở Arsenal. Ngay cả Firmino cũng không được tung ra sân đấu với Ghana. Vinicius và Richarlison vẫn chưa được bảo đảm suất đá chính trên hàng tấn công. Sau nhiều năm, Neymar mới cảm thấy được mình không phải căng mình gánh vác Selecao như trước. Đó là lúc anh tỏa sáng như ở PSG để giúp Brazil đăng quang ở Qatar.

TỊNH BẢO

;
;
.
.
.
.
.