Ca sĩ Việt đua nhau làm show

.

Hàng loạt liveshow liên tiếp diễn ra trong những tháng cuối năm 2022 ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh mang lại sự sôi nổi cho thị trường nhạc Việt. Với sự đầu tư nghiêm túc về cả phần nghe lẫn phần nhìn, các show được khán giả đón nhận nồng nhiệt.

Mỹ Tâm tỏa sáng trên sân khấu “Tri âm” tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội)  tối 5-11. Ảnh: TRIỀU PHẠM
Mỹ Tâm tỏa sáng trên sân khấu “Tri âm” tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) tối 5-11. Ảnh: TRIỀU PHẠM

Điều đáng nói là không chỉ các ca sĩ hàng đầu làm show, mà cả những ca sĩ - nhạc sĩ trẻ, mới nổi cũng nỗ lực ghi dấu ấn bằng chương trình của riêng mình.

Các diva khẳng định đẳng cấp

Đình đám nhất có lẽ là liveshow “Tri âm” của Mỹ Tâm diễn ra vào tối ngày 5-11 tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội). Ít ca sĩ nào dám “liều” tổ chức liveshow tại sân vận động như Mỹ Tâm và lần trở lại Mỹ Đình với “Tri âm” đã thu hút 30.000 khán giả, đánh dấu liveshow cá nhân quy mô chưa từng có trong lịch sử âm nhạc Việt Nam.

Xem Mỹ Tâm tự dẫn chương trình, nhảy, múa, chơi đàn và hát khoảng 40 ca khúc suốt 3,5 tiếng đồng hồ; đồng thời chứng kiến tiếng vỗ tay liên tục của khán giả cùng biển lightstick màu hồng như những vì sao lấp lánh giữa trời đêm, thì sẽ hiểu Mỹ Tâm vẫn ở đó với giọng hát và hình ảnh như chưa bao giờ bị nhạt phai trong lòng người hâm mộ.

Mỹ Tâm nói rằng, liveshow Heart Beat của 8 năm trước cũng tại sân vận động Mỹ Đình là cảm xúc mãnh liệt ở thời điểm cô sung sức thử nghiệm những điều mới mẻ, còn “Tri âm” lần này là dịp để ca sĩ và khán giả trở về thời thanh xuân của 20 năm trước. Theo đó, Mỹ Tâm đã dẫn dắt khán giả đi qua những cung bậc cảm xúc: nhớ nhung, khắc khoải, xúc động, yêu thương, tự hào… từ lúc cô mới thành danh trên sân khấu cho đến nay.

Có lẽ bất kỳ ca sĩ nào chỉ cần một lần đứng trước 30.000 khán giả trong một chương trình của riêng mình thì mọi danh xưng hoa mỹ đều thừa thãi. Và Mỹ Tâm cũng không ngoại lệ. Cô đã cười, khóc, ngẩng cao đầu đầy tự hào, cúi đầu đầy khiêm cung và quỳ sụp trên sân khấu để cảm ơn khán giả… Chính điểm chạm của cảm xúc đã làm nên dư vị ngọt ngào cho “Tri âm”. Vì vậy, dù Mỹ Tâm chưa từng nhận mình là diva, cũng không quan tâm mình có phải là một biểu tượng của V-pop hay không, nhưng vị trí của cô trong lòng khán giả là không thể thay thế.

Một liveshow khác cần được nhắc đến là “Mùa thu của Phương - 25 năm Phương hát Việt Anh” của nữ ca sĩ Thu Phương diễn ra tối 29-10 tại Nhà hát Hòa Bình (Thành phố Hồ Chí Minh). Thu Phương đã làm bừng sáng cả không gian của nhà hát bằng giọng ca chắc khỏe. Cô không khóc như những chương trình hồi năm 2013, 2016; nhiều lần cô quay mặt đi hay gục đầu xuống để tiết chế cảm xúc và trải lòng với những ca từ cùng tiếng đàn của Việt Anh. Dấu vàng son của Thu Phương - Việt Anh được khẳng định với những ca khúc: Không còn mùa thu, Những mùa hoa bỏ lại, Hoa có vàng nơi ấy, Nơi mùa thu bắt đầu, Chưa bao giờ, Thành phố sương…

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà cũng đã công bố dự án liveshow Love Songs - Love Vietnam (Love Songs 2022) lần lượt tổ chức tại Đà Lạt, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng... Chưa đầy 24 tiếng mở bán, toàn bộ vé trong đêm diễn đầu tiên ở Đà Lạt (13-11) đã bán hết. Trong “Love Songs 2022”, Hồ Ngọc Hà cùng ban nhạc Hoài Sa sẽ mang đến những bản tình ca quen thuộc cũng như các liên khúc với những bản phối mới lần đầu tiên được cô trình diễn.

Nhiều show tạo dấu ấn

Sau khi thành công với “Con đường âm nhạc” vào tối 21-8, Vũ Thắng Lợi tiếp tục tổ chức liveshow “Hà Nội riêng tôi” lúc 20 giờ ngày 3-12 tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), với sự tham gia của hai khách mời: Mỹ Linh và NSƯT Tấn Minh. Chương trình gồm các ca khúc: Hướng về Hà Nội, Hà Nội và tôi, Nỗi lòng người đi, Hoa sữa, Tôi muốn mang Hồ Gươm đi, Hà Nội ngày ấy, Em ơi Hà Nội phố, Hà Nội ngày trở về...

Vũ Thắng Lợi chia sẻ rằng, liveshow này là sự đối thoại giữa âm nhạc và hội họa để làm nổi bật tình yêu Hà Nội của riêng mỗi người, là riêng nhưng lại hòa hợp thành một tình cảm lớn với Thủ đô. Ca sĩ đoạt giải Nhì Sao Mai năm 2011 cũng vừa ra mắt đĩa than “Hà Nội riêng tôi” được đầu tư chỉn chu, kỹ lưỡng, tiếp tục khẳng định sản phẩm anh làm là vì âm nhạc.

Trong khi đó, ca sĩ Tùng Dương cũng đang chuẩn bị tổ chức concert kỷ niệm 20 năm ca hát vào ngày 25-11 ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội. Là ca sĩ mang nhiều màu sắc, có thể cân bằng giữa nghệ thuật và thị trường, Tùng Dương cho biết, anh muốn khắc họa chân dung của chính mình với sự kết nối quá khứ, hiện tại và tương lai…

Một liveshow khác cũng được khán giả chú ý là Yên Concert của Hoàng Dũng vào tối 4-11 tại Cung thể thao Quần Ngựa (Hà Nội), sau đêm điễn thành công tại Thành phố Hồ Chí Minh ngày 15-10. So với đàn anh, đàn chị, Hoàng Dũng là “tân binh”, được biết đến với các sáng tác có giai điệu nhẹ nhàng, ca từ mộc mạc của chính anh, trong đó có bản hit Nàng thơ. Song, một “tân binh” làm liveshow thu hút 6.000 khán giả là một hiện tượng hiếm hoi của nhạc Việt.

Trong đêm diễn ở Hà Nội, Hoàng Dũng đã cháy hết mình trong 3,5 tiếng, dẫn dắt khán giả đi qua những câu chuyện âm nhạc bằng cảm xúc để trả lời câu hỏi “Yên là gì?”. Hát cùng Hoàng Dũng trên sân khấu, ca sĩ Thu Phương nói rằng, Dũng đã đi một hành trình để biết được bình yên nằm nơi đâu.

PHÚC AN

;
;
.
.
.
.
.