Taylor Swift tiếp tục gặt hái thành công

.

Tại lễ trao giải AMAs (American Music Awards) năm nay diễn ra vào ngày 20-11 (giờ địa phương) ở Nhà hát Microsoft, thành phố Los Angeles (Mỹ), ca sĩ nhạc pop Taylor Swift trở thành cái tên nổi bật khi nhận nhiều giải thưởng nhất, đánh dấu một năm thành công nối tiếp những thành công vang dội.

Taylor Swift tại lễ trao giải AMAs 2022.  Ảnh: Getty Images
Taylor Swift tại lễ trao giải AMAs 2022. Ảnh: Getty Images

Vượt qua nhiều cái tên đình đám trong giới âm nhạc, ca sĩ tài năng Taylor Swift vinh dự nhận giải “Nghệ sĩ của năm”. Đây là hạng mục quan trọng nhất của AMAS - một trong những giải thưởng âm nhạc danh giá nhất ở Mỹ. Ngoài hạng mục này, cô còn được vinh danh ở 5 hạng mục khác, trong đó có hạng mục “Nữ nghệ sĩ được yêu thích”. Trong khi đó, nhóm nhạc K-pop nổi tiếng toàn cầu BTS chỉ được vinh danh ở 2 hạng mục, gồm “Nghệ sĩ K-pop được yêu thích” và “Bộ đôi hoặc nhóm nhạc pop được yêu thích” sau khi vượt qua các tên tuổi lớn khác được đề cử cùng hạng mục như Coldplay (Anh), Imagine Dragons (Mỹ), Maneskin (Italy) và OneRepublic (Mỹ).

Cũng vào ngày này cách đây 1 tháng (21-10), Taylor Swift cho ra album phòng thu thứ 10 mang tên “Midnights” trên các nền tảng nghe nhạc trực tuyến. Taylor Swift tạm cất cây guitar đã đồng hành cùng mình qua 2 album gần đây với âm hưởng indie folk, để cho ra đời những bản nhạc pop nhịp nhàng, đầy cảm xúc khi “bắt tay” với người cộng sự lâu năm Jack Antonoff. Đây là một trong những album được công chúng lẫn giới chuyên môn mong đợi nhất và nhanh chóng nhận được những đánh giá tích cực ngay sau khi lên kệ.

Tiếp nối những đĩa nhạc bất ngờ trong 2 năm qua như “Folklore” hay “Evermore”, “Midnights” được cô ca nhạc sĩ 33 tuổi mô tả là “một tuyển tập được viết vào lúc nửa đêm, một cuộc hành trình vượt qua nỗi kinh hoàng hay những giấc mơ ngọt ngào”. Cũng vì thế mà “Midnights” khiến người nghe không khỏi nhớ đến những tác phẩm nhạc pop của “Búp bê sứ” trước đây như “1989” (năm 2014), “Reputation” (năm 2017) hay “Lover” (năm 2019).

Sau đó không lâu, Taylor Swift lại gây bất ngờ cho người hâm mộ khi tiếp tục tung phiên bản “3am Edition” bổ sung cho album “Midnights” thêm 7 ca khúc, qua đó nâng tổng số bài hát trong bản mở rộng “Midnights (3am Edition)” lên thành 20 bài. Đều là những album với thể loại nhạc pop chủ đạo nhưng những ca khúc trong “Midnights” không tràn ngập năng lượng như album “1989” mà có phần sâu lắng, nhiều tự sự hơn. Trên trang tổng hợp đánh giá Metacritic, “Midnights” hiện có số điểm trung bình là 95/100. Trong khi đó, số điểm của từ các tờ báo danh tiếng như The Independent, The Guardian và Rolling Stone dành cho album này là tuyệt đối, cùng vô vàn lời khen ngợi từ các nhà bình luận âm nhạc.

Taylor Swift sinh năm 1989, là một ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên người Mỹ. Cô là con gái đầu lòng của Scott Kingsley Swift và Andrea Gardner. Năm 10 tuổi, cô bắt đầu biểu diễn tại quê nhà khi tham gia các cuộc thi hát tại các phòng karaoke, lễ hội. Cô chịu ảnh hưởng âm nhạc lớn nhất bởi Shania Twain mặc dù bà ngoại cô là một ca sĩ opera chuyên nghiệp. Hầu hết các ca khúc trong album của mình đều do cô sáng tác hoặc đồng sáng tác. Hiện cô nằm trong top 10 nghệ sĩ có trang web được khán giả đến xem nhiều nhất trong tất cả các thể loại nhạc và cũng là một trong những nhạc sĩ trẻ có mức thu nhập cao nhất thế giới.

ĐOÀN GIA HUY

;
;
.
.
.
.
.