"Búp bê" Margot: Từ nhân viên thu ngân đến nữ diễn viên triệu đô

.

Theo danh sách Variety vừa công bố, “búp bê” người Australia Margot Robbie hiện là nữ diễn viên được trả lương cao nhất năm 2022 khi cô tham gia dự án điện ảnh “Barbie” với “chốt deal” 12,5 triệu USD (tương đương 296 tỷ đồng). Tuy nhiên, hành trình từ một cô gái thôn quê trở thành một nữ minh tinh của Hollywood không hề dễ dàng với cô.

Nữ diễn viên Margot Robbie. Ảnh: Bright Side
Nữ diễn viên Margot Robbie. Ảnh: Bright Side

Sau “Harley Quinn: Birds of Prey”“Babylon”, “Barbie” chính là dự án điện ảnh được mong chờ nhất của Margot trong năm qua. Ngay khi vừa công bố dàn cast cho “Barbie” phiên bản live action, cái tên Margot Robbie tiếp tục gây sốt khi xác nhận tham gia vào dự án hấp dẫn này với vai trò nữ chính. Khán giả càng ngạc nhiên và thán phục hơn khi biết rằng, để có được ngày hôm nay, cô mạnh mẽ vượt qua nhiều giai đoạn khó khăn trong cuộc đời.

Margot Elise Robbie sinh ngày 2-7-1990, tại Dalby, Queensland, Australia, là con gái của Sarie Kessler - một nhà trị liệu vật lý và Doug Robbie - một người nông dân chính hiệu trong gia đình có bốn anh chị em. Số phận của cô được định đoạt kể từ khi bố và mẹ cô quyết định chia tay lúc cô mới 5 tuổi. Sau khi Doug ra đi, Sarie phải chăm sóc các con nên tình hình tài chính rất bấp bênh. Ngay từ nhỏ, Margot Robbie vốn là một cô gái mạnh mẽ và tự lập nên đã giúp mẹ làm nhiều việc kiếm sống như làm việc tại cửa hàng thức ăn nhanh. Để có được vai diễn trong loạt phim truyền hình “Neighbours” của Australia, Margot đã gửi một lá thư đến nhà sản xuất của chương trình và cô phải sống nhiều tháng xa nhà mà không có ai bên cạnh.

Sau khi xuất hiện trong một vài tác phẩm ở Australia, cô quyết định đến Hollywood khi hành trang không có gì ngoài chứng chỉ xiếc và các nghiên cứu từ Trường Cao đẳng Somerset ở tuổi 20. “Mọi người đều cho rằng tôi thật điên rồ khi đến Mỹ và tôi sẽ không bao giờ làm được! Nhưng tôi đã làm được”, Margot cho biết. Với tài năng và sự nỗ lực của mình, cuối cùng cô cũng được nhận vai chính trong phim Pan Am. Đây là bước ngoặt đưa cô đến với vai diễn Naomi Lapaglia trong “The Wolf of Wall Street”. Nhờ vai diễn này, cô được công chúng biết đến và giúp mẹ cô có tiền trả xong khoản thế chấp căn nhà.

Với niềm say mê nghệ thuật và tinh thần kỷ luật cao, Margot Robbie phát triển kỹ năng diễn xuất của mình như một con tắc kè hoa có thể đảm nhận các vai diễn khác nhau trong nhiều bộ phim nổi tiếng như “Focus”, “Suicide Squad”, “The Legend of Tarzan”, “Mary Queen of Scots” “Once Upon a Time in Hollywood”. 32 tuổi, cô đã 2 lần được đề cử giải Oscar và cũng chính tài năng nổi trội đã giúp cô có nhiều cơ hội hợp tác với những ngôi sao lớn của làng giải trí. Vào năm 2023, khán giả sẽ được thấy cô trên màn ảnh trong vai Barbie của bộ phim người thật đóng về búp bê nổi tiếng này, vai diễn này cũng giúp cô trở thành nữ diễn viên có thu nhập cao nhất hiện nay. Vượt qua tuổi thơ đầy khó khăn về tài chính, Margot Robbie từ một cô gái làm việc trong cửa hàng thức ăn nhanh giờ đã trở thành người có khối tài sản ròng lên tới 15 triệu USD. Và cô còn tiến xa hơn trong lĩnh vực điện ảnh không chỉ với tư cách là một nữ diễn viên mà còn là một nhà sản xuất.

ĐOÀN GIA HUY

;
;
.
.
.
.
.