Shazam trở lại không mấy ấn tượng

.

Trái với những gì khán giả mong đợi, bộ phim “Shazam! Fury of the Gods” (tên tiếng Việt: Shazam! Cơn thịnh nộ của các vị thần, hay còn gọi tắt là “Shazam 2”) không để lại ấn tượng mạnh mẽ với khán giả trong suốt thời lượng 130 phút. Phong cách của đạo diễn David F. Sandberg vẫn giống như trong phần 1 khiến người xem cảm thấy nhàm chán và thất vọng.

Một cảnh trong phim “Shazam! Fury of the Gods”. Ảnh: CGV
Một cảnh trong phim “Shazam! Fury of the Gods”. Ảnh: CGV

“Shazam! Fury of the Gods” là bộ phim siêu anh hùng dựa trên nhân vật gốc Shazam của DC Comics. Đây là dự án điện ảnh thứ 12 của Vũ trụ Mở rộng DC (DCEU), đồng thời là “phát súng” khởi động của hãng trong năm 2023. Bộ phim tiếp tục câu chuyện “tập làm siêu anh hùng” của cậu thiếu niên Billy Batson do Asher Angel thủ vai.

So với bốn năm trước khi phần đầu ra mắt, Billy bây giờ đã lớn hơn nhưng vẫn không ngừng trăn trở về vai trò của mình trong một thế giới đầy ắp những siêu anh hùng cực “ngầu” khác. Cậu cùng các anh chị em đã dần thích nghi với các quyền năng của mình, tích cực sử dụng chúng để “giúp ích” cho xã hội.

Tại thời điểm này, 3 người con gái của vị thần cổ đại Atlas là Hespera, Kalypso và Anthea bất ngờ trỗi dậy. Họ chiếm lại cây quyền trượng với mục đích hồi sinh nguồn phép thuật để trả thù cho cha. Các thành viên trong nhóm Shazam phải hợp lực ngăn chặn âm mưu này nhằm bảo vệ trái đất khỏi mối nguy hại diệt vong...

“Shazam: Fury of the Gods” dự kiến ra rạp vào ngày 21-12-2022, nhưng sau đó nhà sản xuất dời sang ngày 17-3 để tránh thời điểm ra mắt bộ phim “siêu bom tấn” “Avatar: The Way of Water” của đạo diễn James Cameron. Dù bộ phim đã trở thành “vua phòng vé” trong dịp cuối tuần qua với doanh thu mở màn 30,5 triệu USD thu về từ 4.071 rạp chiếu nhưng giới phân tích cho rằng đây là sự mở màn gây thất vọng nếu so sánh với phần phim đầu tiên.

Theo đánh giá của giới phê bình, “Shazam! Fury of the Gods” vẫn còn nhiều “sạn” trong kịch bản và không có sự đột phá mới mẻ. Bộ phim chỉ mang hơi hướng giải trí đơn thuần với những câu thoại gây cười. Chuyên gia phân tích David A. Gross cho biết: “Đây là một sự mở đầu ‘nhẹ nhàng’ cho phần tiếp theo của một bộ phim siêu anh hùng không thuộc thế giới Marvel.

Với bằng chứng là việc doanh thu mở màn sụt giảm đáng kể so với “Shazam” phần 1, một trong những màn khởi đầu tồi tệ nhất đối với một bộ phim siêu anh hùng lớn của Hollywood”.

Trong phần 1, bộ phim “Shazam!” được đánh giá cao nhờ cốt truyện hài hước, tươi sáng, gần gũi với gia đình và các khán giả trong độ tuổi thanh-thiếu niên. Người xem hy vọng đạo diễn David F. Sandberg sẽ tiếp tục phát huy tính hài hước và kỹ xảo điện ảnh đã mắt trong phần 1 nhưng vẫn nói lên được thông điệp ý nghĩa về sự trưởng thành và lòng tin vào chính mình.

Tuy nhiên, trong phần 2, đạo diễn đã chọn giải pháp quá an toàn khiến nội dung phim dễ đoán và không để lại ấn tượng gì mạnh mẽ cho khán giả. Thay vì đi theo hướng phiêu lưu - hành động như các bom tấn đơn lẻ gần đây của DC như “Wonder Woman” hay “Aquaman” thì bộ phim “Shazam! 2” lại chọn cách khai thác hài hước và đề cao tình cảm gia đình, bạn bè như phần 1 đã làm cho bộ phim trở nên nhạt nhẽo. Việc thiếu sự chủ động trong đổi mới phong cách của đạo diễn David F. Sandberg đã khiến bộ phim trở thành một bước lùi của đạo diễn này.

ĐOÀN GIA HUY

;
;
.
.
.
.
.