Cuốn hút bãi Yên Ngựa

.

Nằm phía tây bán đảo Sơn Trà, bãi Yên Ngựa cuốn hút những phượt thủ trẻ bởi vẻ đẹp hoang sơ, khí hậu trong lành. Từng tảng đá lớn, nhiều màu sắc xếp chồng lên bãi cỏ mềm, xen lẫn giữa những thân phi lao rủ bóng xuống bãi biển…

Nét hoang sơ, thu hút tại bãi Yên Ngựa. Ảnh: H.L
Nét hoang sơ, thu hút tại bãi Yên Ngựa. Ảnh: H.L

Điểm cộng tại bãi Yên Ngựa nằm ở những tảng đá màu trắng ngà có kết cấu đẹp mắt, trải dài hàng chục mét. Nhiều tảng đá có đường vân đặc biệt, nằm chen chúc bên mép nước. Đứng trên các mỏm đá, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp biển cả, nhìn từng con sóng tung bọt trắng xóa và tận hưởng làn gió mát rượi từ khơi xa. Không gian yên bình, rộng rãi, mát mẻ và có phần tách biệt ở bãi Yên Ngựa đã thu hút không ít nhóm trẻ đến vui chơi, dã ngoại.

Để di chuyển đến bãi Yên Ngựa, du khách có thể đi xe máy theo đường Yết Kiêu về hướng cảng Tiên Sa rồi rẽ vào đường lên bán đảo Sơn Trà. Đi chừng vài cây số, sẽ có đường nhánh nhỏ, bên trái, dẫn xuống bãi biển. Theo kinh nghiệm của những du khách từng đến đây, đường xuống bãi Yên Ngựa khá dốc và khó đi, phù hợp xe máy số. Chưa kể, muốn đến đúng địa chỉ, bạn nên hỏi thăm người đi đường. 

Cùng với bãi Đá Đen, bãi Yên Ngựa tạo thành quần thể bãi đá rộng lớn, tuyệt đẹp tại bán đảo Sơn Trà. Ở đây không có bãi cát, chỉ có vách đá cao và bãi đá trải dài; ngoài ra, những thảm cỏ, dương xỉ xanh mướt, nối đuôi nhau tạo nên nét đặc trưng. Nếu thích cắm trại, bạn có thể dựng lều trên các bãi cỏ, mang theo ít thức ăn và lưu ý dọn dẹp rác trước khi rời bãi.

Đường xá khó đi, tách biệt nên địa chỉ này giữ được không gian tĩnh lặng, yên bình, cây cỏ tốt tươi, là địa điểm lý tưởng để bạn khám phá, thư giãn.

Huỳnh Lê

;
;
.
.
.
.
.