Sức ép Erik ten Hag

.

Manchester United đứng thứ 11 sau 4 trận đầu tiên của mùa giải Premier League 2023-2024. Đó là sự khởi đầu rất thất vọng bởi HLV Erik ten Hag đầu tư khá nhiều ở mùa hè vừa qua với những bổ sung đắt giá như Andre Onana 52 triệu euro trong khung gỗ, Mason Mount 64 triệu euro ở tuyến giữa và Rasmus Hojlund 74 triệu euro trên hàng công. “Quỷ đỏ” thắng vất vả hai đội bóng hạng trung là Wolves 1-0 và Nottingham Forest 3-2. Đội bóng của HLV người Hà Lan tiếp tục cho thấy khả năng chiến thắng trước những đội nằm trong top 6 là rất thấp. Nếu mùa giải trước, Manchester United thua 5 và hòa 2 trong số 10 lần gặp các đội trong top 6 thì ngay trong hai trận đầu mùa này đã thua Tottenham 0-2 và Arsenal 1-3. 

HLV Erik ten Hag đang chịu áp lực lớn vì Manchester United thi đấu kém cỏi. Ảnh: Independent
HLV Erik ten Hag đang chịu áp lực lớn vì Manchester United thi đấu kém cỏi. Ảnh: Independent

Có quá nhiều thứ để lo ngại cho đội bóng của ông ten Hag trong mùa giải này, từ yếu tố chiến thuật, nhân sự cho tới phòng thay đồ. Hiệu số bàn thắng bại chỉ là 5-7 cho thấy sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 vận hành kém cả phòng ngự lẫn tấn công sau 4 trận đầu tiên. Anthony Martial chậm chạp được sử dụng đá trung phong ngay từ đầu. Antony liên tục làm lỗi nhịp phản công vẫn được đá chính cả 4 trận. Casemiro nặng nề ở vai trò tiền vệ phòng ngự. Điểm trừ lớn nhất của ông ten Hag là việc ông chỉ trích công khai Jadon Sancho lười biếng tập luyện khiến tiền vệ người Anh thẳng thắn đáp trả đó là những lời dối trá. Hồi còn cầm quân ở Ajax, ông ten Hag từng bị David Neres bật lại chuyện hớt tóc. Ông phản ứng một cách tiêu cực khi để Neres ngồi ngoài 2 trận sau đó. Nói như thế để thấy, Sancho với kiểu bật công khai với truyền thông thì anh không còn cơ hội ra sân dưới trướng của ông ten Hag. Ngoài ra, Antony cũng sẽ phải vắng mặt dài hạn vì cảnh sát Brazil đang điều tra cáo buộc tiền vệ 23 tuổi hành hung bạn gái.

Những tân binh đắt giá của ông ten Hag không được kỳ vọng nhiều. Ngoại trừ trận mở màn thắng Wolves 2-0, thủ môn Onana đã phải vào lưới nhặt bóng tới 7 lần trong 3 trận vừa qua. Mount sẽ trở lại sau chấn thương nhưng tiền vệ người Anh rất mờ nhạt trong 2 trận được ra sân. Tiền đạo Hojlund có lợi thế chiều cao 1m91 và mới 20 tuổi nhưng không được đánh giá cao. Cựu HLV Graeme Souness e ngại “Hojlund đá 34 trận cho Atalanta mà chỉ có 10 bàn thắng. Giờ đây, anh ta đối diện với những hậu vệ vững chắc ở Premier League thì cơ hội ghi bàn sẽ càng nhỏ hẹp hơn. Có thể tôi sai nhưng đây sẽ là canh bạc khủng khiếp cho một cầu thủ không có thành tích trong quá khứ để chứng minh”.

Hai tuần tạm nghỉ cho đợt thi đấu quốc tế tháng 9 giúp HLV Erik ten Hag cùng cộng sự có những điều chỉnh cho Manchester United. Dự kiến, “Quỷ đỏ” sẽ chuyển sang chơi sơ đồ 4-3-3 với sự xuất hiện của 5 tân binh ngay từ đầu. Hojlund sẽ đá trên hàng công với Rashford và Mount. Hai tân binh gia nhập sân Old Trafford theo dạng cho mượn là Amrabat và Reguilon trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023 có thể được sử dụng ngay lập tức. Amrabat có mặt ở tuyến giữa để hỗ trợ Casemiro thu hồi bóng, phòng ngự từ xa. Reguilon bảo vệ hành lang cánh trái vốn bị đối phương phát huy khai thác ở những trận đấu trước nhằm giúp thủ môn Onana ít phải vào lưới nhặt bóng hơn.

Tỷ lệ cá cược cho khả năng HLV Erik ten Hag bị mất việc trước kỳ Giáng sinh 2023 đã tăng từ đặt 1 ăn 21 trước khi bước vào mùa giải mới đã lên đặt khi 1 ăn 16 sau trận thua Arsenal vừa qua. Nếu mất điểm trên sân nhà trước Brighton vào cuối tuần này thì áp lực lên HLV người Hà Lan càng lớn.

TỊNH BẢO

;
;
.
.
.
.
.