Không dừng lại ở chuyến lưu diễn

.

“Phim concert thành công là một trong những sự kiện hiếm hoi của ngành điện ảnh và có thể chỉ xảy ra mỗi thập kỷ một lần. Và bây giờ chúng tôi đang có hai bộ phim nối tiếp nhau (phim concert của Taylor Swift và Beyoncé) với kỳ vọng không chỉ thành công mà còn là xu hướng điện ảnh mới”. Đó là nhận định của nhà phân tích phòng vé Jeff Bock khi nói về bộ phim tài liệu về chuyến lưu diễn đình đám của nữ ca sĩ Taylor Swift đang “làm mưa làm gió” tại các phòng vé ở Mỹ.

Taylor Swift biểu diễn trong đêm nhạc “The Eras Tour”. Ảnh: Getty Images
Taylor Swift biểu diễn trong đêm nhạc “The Eras Tour”. Ảnh: Getty Images

Không có kế hoạch sản xuất từ trước nhưng bộ phim tài liệu “Taylor Swift: The Eras Tour” bất ngờ trở thành hiện tượng phòng vé trong tuần qua giúp ca sĩ Taylor Swift gặt hái thêm nhiều thành tích cho sự nghiệp của mình. Tuy chỉ là những thước phim quay lại từ chuyến lưu diễn, song âm nhạc và cảm xúc từ buổi hòa nhạc của cô khiến người hâm mộ phải đổ xô đến rạp. Sức hút từ “Taylor Swift: The Eras Tour” còn khiến nhiều tác phẩm điện ảnh lên lịch chiếu cùng thời điểm phải đổi lịch phát hành như “The Exorcist: Believer” hay “What Happens Later”.

Nói về chuyến lưu diễn cũng như ý định thực hiện bộ phim này, ca sĩ Taylor Swift chia sẻ: “The Eras Tour là một trải nghiệm có ý nghĩa nhất trong cuộc đời tôi cho đến nay, tôi rất vui mừng được thông báo với bạn rằng nó sớm xuất hiện trên màn ảnh rộng!”. Sau khi chính thức công chiếu tại các rạp phim nước Mỹ, bộ phim ngay lập tức trở thành phim tài liệu âm nhạc có doanh thu mở màn cao nhất lịch sử. Chỉ sau 3 ngày, bộ phim đã vượt tổng doanh thu mà “Justin Bieber: Never Say Never” đạt được năm 2011 (99 triệu USD). Theo thống kê của nhiều hệ thống bán vé, bộ phim đã đạt 95 đến 97 triệu USD  doanh thu mở màn và hiện vẫn không ngừng tăng lên. Con số này vượt qua cả tác phẩm “This Is It” về huyền thoại Michael Jackson (74 triệu USD).

Phim “Taylor Swift: The Eras Tour” được Swift tin tưởng giao cho Sam Wrench làm đạo diễn. Trước đây, ông từng làm việc với các ca/nhạc sĩ hàng đầu như Billie Eillish, Lizzo và BTS cho các bộ phim tài liệu về những chuyến lưu diễn của họ. Ban đầu, nhà sản xuất chỉ dự định chiếu giới hạn tại thị trường nội địa Mỹ nhưng không ngờ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả hâm mộ trên toàn thế giới. Thành công của bộ phim đến từ việc nhà sản xuất áp dụng kỹ thuật quay, cách chuyển cảnh và phần âm thanh vô cùng sống động, khiến khán giả cảm giác như đang ngồi xem trực tiếp Taylor Swift diễn. Trước sự ủng hộ của người hâm mộ, nhà sản xuất tiếp tục ra mắt định dạng IMAX nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người xem. Hãng AMC Theaters, đơn vị phân phối bộ phim này cũng khuyến khích khán giả thể hiện mọi hành động như thể họ đang ở trong một buổi hòa nhạc thực sự như nhảy múa, ca hát, sử dụng điện thoại di động...

Nhiều nhà phân tích cho rằng, sở dĩ khán giả đổ xô đến rạp xem phim vì giá vé rẻ hơn nhiều so với vé xem concert “The Eras Tour” trực tiếp. Mệnh giá trung bình cho vé xem buổi hòa nhạc hàng đêm của Swift ở Mỹ là 253 USD, trong khi giá vé VIP trung bình là 550 USD. Đó là chưa kể những người từng đi xem concert thì muốn sống lại những khoảnh khắc trên sân khấu của nữ ca sĩ trong chuyến lưu diễn và hiểu thêm về những hình ảnh hậu trường độc quyền cùng màn phỏng vấn nữ ca sĩ. Không chỉ nhận được sự phấn khích của khán giả, bộ phim còn nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn khi đạt được 8.7/10 điểm trên chuyên trang IMDb và nhận điểm tuyệt đối 100% từ các nhà phê bình của trang Rotten Tomatoes.

ĐOÀN GIA HUY

;
;
.
.
.
.
.