Lạ miệng cùng bánh canh rong biển

.

Nằm tại địa chỉ 92 Huỳnh Thúc Kháng (quận Hải Châu), món bánh canh rong biển ở quán Hoàng thu hút thực khách bởi hương vị lạ miệng và nguyên liệu thơm ngon, bổ dưỡng. Món ăn là sự kết hợp thú vị giữa hương vị bánh canh truyền thống Quảng Trị với những lá rong biển giòn và nồi nước dùng ngon ngọt được ninh từ xương bò, chả cua, chả cá…

Tô bánh canh rong biển hấp dẫn tại quán Hoàng. Ảnh: H.L
Tô bánh canh rong biển hấp dẫn tại quán Hoàng. Ảnh: H.L

Nếu lần đầu thưởng thức tô bánh canh rong biển, chủ quán Hoàng khuyên bạn nên gọi tô thập cẩm đặc biệt với đầy đủ chả, tôm, ếch, cá và sườn heo... Vị ngọt thơm, béo ngậy của nước dùng kết hợp với sự thanh mát của rong biển, dai dai của sợi bánh canh bột lọc vo tay thủ công mang đến trải nghiệm thú vị cho người dùng. Tùy theo yêu cầu của khách, rong biển sẽ được đầu bếp bỏ trực tiếp vào tô hay để riêng cho khách tự biến tấu. Đặc biệt, quán Hoàng còn phục vụ sợi bánh canh gạo lứt nguyên cám dành cho những vị khách ăn kiêng. 

Anh Hồ Văn Huy Hoàng, chủ quán cho biết, bánh canh rong biển hình thành từ sự sáng tạo của người đầu bếp với mong muốn mang đến món ăn lạ miệng, nhiều dinh dưỡng cho khách hàng. Đặc tính của món ăn này là khách ăn bao nhiêu, đầu bếp sẽ chế biến một lượng phù hợp nhằm giữ cho rong biển độ tươi, ngon, giòn và không bị tanh. Bản thân anh Hoàng là người khá cầu toàn nên món ăn từ nguyên liệu đến công thức chế biến đều một tay anh lựa chọn, nêm nếm và trình bày. Theo anh, để có tô bánh canh rong biển chuẩn vị, anh cho vào nồi nước dùng ít củ nén và sườn heo. Ngoài ra, những nguyên liệu đi kèm như ếch, cá, tôm… đều được anh rim qua để thớ thịt bảo đảm ngọt thơm và thấm gia vị.

Khi thưởng thức món ăn này, thực khách có thể dùng kèm với bánh quẩy và một ít rong biển khô. Ngoài ra, quán Hoàng phục vụ thêm món bánh canh cá lóc, chả cá, sườn heo nhằm mang đến sự lựa chọn đa dạng hơn cho khách đoàn.

HUỲNH LÊ

;
;
.
.
.
.
.