Danh ca Celine Dion thực hiện "trách nhiệm" với khán giả

.

“I Am: Celine Dion” là bộ phim tài liệu của nữ danh ca Celine Dion được phát trực tuyến toàn cầu trên Prime Video từ ngày 25-6. Bộ phim này một lần nữa khẳng định giọng ca “My heart will go on” vẫn sẵn sàng chiến đấu với căn bệnh của mình. Đây cũng là “trách nhiệm lớn lao” của bà đối với sự quan tâm và yêu mến của công chúng.

Nữ danh ca Celine Dion khẳng định bà “không hề gục ngã” khi chiến đấu với căn bệnh hội chứng cứng người. Ảnh: Getty Images
Nữ danh ca Celine Dion khẳng định bà “không hề gục ngã” khi chiến đấu với căn bệnh hội chứng cứng người. Ảnh: Getty Images

Trong buổi họp báo ra mắt bộ phim tài liệu mới “I Am: Celine Dion” (tạm dịch: “Tôi là: Celine Dion”), nữ danh ca Celine Dion khẳng định: “Tôi không hề gục ngã. Khi cuộc sống đặt bạn trước những thử thách, bạn có hai lựa chọn: đối mặt hoặc trốn tránh”. Bà khẳng định lựa chọn của mình là sẵn sàng chiến đấu tới cùng với căn bệnh này. Đó cũng là lý do bà đưa ra quyết định lên tiếng về tình trạng sức khỏe của mình trong phim tài liệu được xem như “món quà quý giá nhất” cho khán giả. Theo bà, ngọn lửa đam mê âm nhạc không bao giờ lụi tàn trong trái tim mình, bất chấp những vấn đề về sức khỏe. Những khó khăn hiện nay chỉ là một phần nhỏ trong câu chuyện đầy thăng trầm của cuộc đời mình.

Bộ phim “I Am: Celine Dion” khắc họa sự nghiệp thăng hoa của nữ diva, cùng những khó khăn gần đây của danh ca khi phải đối mặt với một chứng rối loạn thần kinh hiếm gặp. Vấn đề sức khỏe cũng đã làm ảnh hưởng đến khả năng biểu diễn của bà trong thời gian qua. Chia sẻ về bộ phim tài liệu “I Am: Celine Dion”, đạo diễn Irene Taylor, người thực hiện bộ phim tài liệu này, cho biết danh ca Celine Dion chỉ có một yêu cầu duy nhất: được tự kể câu chuyện về cuộc đời mình, bằng chính ngôn từ của chính mình một cách chân thực nhất.

Celine Dion, 56 tuổi, là ca sĩ người Canada. Bà được xếp hạng The Vocal Trinity - một trong 3 diva có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới - cùng Whitney Houston và Mariah Carey. Celine Dion giành được 5 giải Grammy, bao gồm Album của năm và Thu âm của năm. Năm 2016, Billboard vinh danh bà là Nữ hoàng nhạc đương đại. Trong suốt sự nghiệp kéo dài hàng thập kỷ, diva Celine Dion đã bán được hơn 250 triệu album. Bà nổi tiếng với những bản hit “The power of love”, “Because you loved me”, “Where does my heart beat now?”. Bà cũng thể hiện hai ca khúc kinh điển “My heart will go on” - nhạc phim Titanic (1997) và “Beauty and the beast”.

Vào tháng 12-2022, Celine Dion tiết lộ với khán giả về tình trạng sức khỏe của mình khi được chẩn đoán mắc hội chứng người cứng, một căn bệnh hiếm gặp liên quan đến hệ thần kinh gây ra tình trạng cứng cơ, co thắt và đau đớn. Đây là căn bệnh có tỷ lệ chỉ 1/1 triệu người mắc phải. Căn bệnh này khiến bà mất kiểm soát cơ bắp, không thể điều khiển thanh quản bình thường nên không thể hát như trước. Để tập trung chữa bệnh, tháng 5-2023, bà thông báo hủy bỏ các chuyến lưu diễn vô thời hạn. Tuy nhiên, đầu năm nay, bà đã xuất hiện bất ngờ tại Giải Grammy và trao giải Album của năm cho ca sĩ Taylor Swift.

Chia sẻ về tình trạng căn bệnh của mình, Celine Dion nói: “Như các bạn đã biết, tôi luôn là một cuốn sách để ngỏ với các bạn, lúc trước tôi cảm thấy chưa sẵn sàng để nói ra, nhưng bây giờ thì tôi đã sẵn sàng rồi. Tôi phải đương đầu với những vấn đề sức khỏe trong quãng thời gian dài. Mọi chuyện thực sự khó khăn khi tôi phải đối diện với những thách thức, rồi phải nói về những gì mình đã và đang trải qua”. Tuy nhiên, Celine Dion vẫn thể hiện sự bình tĩnh và tích cực hợp tác với các bác sĩ để chống chọi lại với căn bệnh quái ác này.

ĐOÀN GIA HUY

;
;
.
.
.
.
.