Trái tim Antonio Conte rỉ máu

.

Napoli dưới thời HLV mới Antonio Conte nhận thất bại nặng nề trong ngày mở màn Serie A mùa giải mới. Lần đầu tiên nhà cầm quân người Ý thua trận khi ra mắt đội bóng mới trong sự nghiệp cầm quân của mình.

HLV Antonio Conte buồn bã sau trận Napoli thua đậm Verona.Ảnh: Goal
HLV Antonio Conte buồn bã sau trận Napoli thua đậm Verona. Ảnh: Goal

Verona 3-0 Napoli. Đó là tỷ số đậm thứ nhì trong lượt trận đầu tiên của Serie A mùa giải 2024-2025. Đội khách Napoli bước vào trận đấu này được kỳ vọng sẽ bắt đầu hành trình chạy đua Scudetto với các đối thủ lớn như đương kim vô địch Inter Milan, Juventus và AC Milan. Lý do Napoli được đánh giá cao là bởi được dẫn dắt bởi HLV danh tiếng Antonio Conte.

Napoli bước vào trận đấu mà không có tiền đạo chủ lực Victor Osimhen trong danh sách đăng ký thi đấu. Chân sút người Nigeria đang nằm trong danh sách cần bán nhưng chưa có đối tác nào chấp thuận mức phí “không thể lay chuyển” của ông chủ Aurelio de Laurentiis là 130 triệu euro. Thiếu vắng Osimhen, Napoli nhọc nhằn trong khâu dứt điểm dù chiếm lĩnh gần như toàn bộ hiệp một với 3 pha dứt điểm đáng chú ý của Frank Zambo Anguissa, Stanislav Lobotka và Khvicha Kvaratskhelia. Napoli mất Kvaratskhelia ở hiệp một vì chấn thương, rồi sau đó nhanh chóng sụp đổ với 3 bàn thua ở hiệp hai.

Ông Conte có lịch sử thuyết phục ở những trận mở đầu cùng đội bóng mới ở giải Vô địch quốc gia Serie A, Premier League hay đội tuyển quốc gia. Trong 6 lần trước khi dẫn dắt Napoli, HLV 55 tuổi này thắng 4 hòa 2, có hiệu suất bàn thắng bại là 12-0, tức là chưa từng để thủng lưới lần nào. Trận đầu tiên của ông ở Serie A là cùng Atalanta hòa Catania không bàn thắng hồi tháng 9-2009. Cựu danh thủ này sau đó quay trở lại dẫn dắt đội bóng mà ông từng dành phần lớn sự nghiệp cầu thủ là Juventus.

Ở Turin, ông Conte có chuỗi 3 Scudetto liên tiếp mà khởi đầu là chiến thắng 4-0 trước Parma. Thành công ở cấp CLB đã đưa ông tới với đội tuyển Ý. Trong màu áo Thiên thanh, ông Conte cũng thành công ngay trận đầu tiên thắng Hà Lan 2-0. Chelsea dưới thời ông cùng bắt đầu bằng chiến thắng 2-0 trước West Ham United và kết thúc mùa giải là danh hiệu vô địch Premier League. Khi trở lại Serie A làm việc, ông Conte cùng Inter Milan thắng trận mở màn mùa giải 2019-2020. Cuối cùng là Tottenham của ông hòa không bàn thắng với Everton hồi tháng 11-2021.

Nhà cầm quân này giữ thói quen không đổ lỗi cho bất cứ ai khi đội nhà thất bại. “Với tư cách HLV trưởng, tôi hoàn toàn nhận trách nhiệm về trận thua này. Một trận đấu hay chính xác hơn là hiệp hai thực sự xấu hổ. Napoli thi đấu giống như tuyết tan chảy dưới ánh nắng mặt trời. Những ai từng hiểu tôi thì thừa biết trái tim tôi đang rỉ máu. Tôi hy vọng những cầu thủ cũng có được trạng thái tâm lý tương tự. Nếu được như vậy thì mới hy vọng Napoli đứng dậy sau thất bại ê ẩm này”, ông Conte nói.

Cựu HLV Chelsea cũng không đổ lỗi cho mùa hè chuyển nhượng đầy rắc rối của Napoli. Ông từ chối trả lời về tương lai của Osimhen bởi vì không có quyền để quyết định chuyện đi ở của tiền đạo này. Osimhen muốn rời Napoli nên đã tập riêng trong suốt thời gian vừa qua, nhưng PSG đang gây áp lực để ông Laurentiis hạ mức phí chuyển nhượng. Chính vì mắc kẹt vụ chuyển nhượng Osimhen mà ông Conte chưa thể có được tiền đạo ưng ý Romelu Lukaku từ Chelsea với giá 25 triệu euro. HLV 55 tuổi tin rằng học trò cũ Lukaku sẽ giúp ông chữa lành vết thương rỉ máu ở tim. Tiền đạo người Bỉ từng có hai năm cùng với ông Conte rất thành công ở Inter Milan, trong đó có danh hiệu Scudetto mùa giải 2020-2021.

TỊNH BẢO

;
;
.
.
.
.
.